Khởi công xây dựng Ngôi Nhà Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 24/10, Công ty trách nhiệm hữu hạn Ngôi Nhà Đức đã tổ chức lễ động thổ khởi công xây dựng Ngôi Nhà Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh với tổng số vốn đầu tư khoảng 100 triệu USD.
BỘ TRƯỞNG BỘ CÔNG THƯƠNG ĐỨC VŨ HUY HOÀNG (GIỮA) VÀ ĐẠI DIỆN CƠ QUAN NGOẠI GIAO CỦA ĐỨC THỰC HIỆN NGHI THỨC CẮT BĂNG, ĐẶT VIÊN ĐÁ ĐẦU TIÊN XÂY DỰNG NGÔI NHÀ ĐỨC. (ẢNH: THANH VŨ/TTXVN)
Phát biểu tại buổi lễ, ông Hans-Dieter Stell, Tổng Lãnh sự Cộng hòa Liên bang Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, khẳng định dự án Ngôi Nhà Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh là biểu tượng “ngọn hải đăng”, thể hiện mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Cộng hòa Liên bang Đức và Việt Nam.

Đây sẽ là nơi hội tụ, điểm đến cuối cùng để hợp tác kinh doanh với ASEAN và Việt Nam, đồng thời là địa điểm cho các công ty, tổ chức của Đức và trung tâm châu Âu đặt trụ sở chính, góp phần kết nối giao thương, văn hóa, giáo dục, kinh tế giữa các doanh nghiệp Đức và Việt Nam.

Đánh giá cao ý tưởng xây dựng Ngôi Nhà Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh, ông Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Bộ Công Thương Việt Nam, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Đức nhấn mạnh, Ngôi Nhà Đức là biểu tượng của tình hữu nghị, hợp tác chiến lược giữa Đức và Việt Nam. Vì vậy, các bộ, ngành Việt Nam cùng với lãnh đạo Đức và nhà tổ chức đã nỗ lực hết mình để dự án trở thành hiện thực.

Ông Vũ Huy Hoàng tin tưởng, sau khi hoàn thành, Ngôi Nhà Đức sẽ trở thành một biểu tưởng về kiến trúc Đức tại Việt Nam với tiêu chí xanh, hiện đại, thân thiện với môi trường. Sau khi dự án được hoàn thành, Ngôi Nhà Đức không chỉ là điểm đến của các doanh nghiệp Đức khi đến Việt Nam mà còn là nơi để người Việt Nam đến và tìm hiểu về văn hóa, con người ở Đức, góp phần phát triển hơn nữa quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam-Đức.

Ngôi Nhà Đức tọa lạc tại khu vực trung tâm đường Lê Duẩn, quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh. Tòa nhà gồm 25 tầng với tổng diện tích sàn 40.000 m2, chủ yếu dành cho văn phòng bất động sản; các khu vực bán lẻ, khu vực triển lãm, sự kiện và hội nghị đa chức năng; trụ sở của Tổng lãnh sự quán Cộng hòa Liên bang Đức tại Thành phố Hồ Chí Minh; khu vực nhà hàng với sân thượng ngoài trời, căn hộ và biệt thự trên không…

Đặc biệt, Ngôi Nhà Đức được xây dựng ứng dụng những công nghệ hiện đại tiên tiến nhất của Đức. Đây sẽ là tòa nhà hai mặt dựng đầu tiên tại Việt Nam và Đông Nam Á, ứng dụng nhiều công nghệ xanh tiên tiến nhất của Đức với mức tiêu thụ năng lượng đáp ứng điều kiện thời tiết khí hậu tại Việt Nam./.

Nguồn tin: vn+