Đức trao học bổng cho 250 sinh viên Việt Nam xuất sắc

Chương trình học bổng tại chỗ của Đức đã trao học bổng cho 250 sinh viên Việt Nam xuất sắc.
Đức trao học bổng cho 250 sinh viên Việt Nam xuất sắc
Tại Dinh Thống Nhất, TP.HCM, chương trình học bổng tại chỗ của Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen và Tổ chức Hỗ trợ Đại học Thế giới Đức dành cho sinh viên Việt Nam đã diễn ra. Đây là một trong những hoạt động thường xuyên diễn ra từ năm 1991 tới nay nhằm gắn kết tình hữu nghị, quan hệ gắn bó giữa hai quốc gia Việt Nam và Đức. Tham dự chương trình có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân.

Với tiêu chí là những sinh viên có điểm học tập trung bình từ 7,5 trở lên, hoàn cảnh khó khăn, ở vùng sâu vùng xa, là con em dân tộc thiểu số, diện chính sách xã hội…, chương trình đã chọn được 250 em của hơn 60 trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước để trao học bổng cho năm học 2018 - 2019 này. Trị giá của mỗi suất học bổng là gần 6 triệu đồng.

Ngoài chương trình trao học bổng, Bộ Khoa học và Nghệ thuật bang Hessen (Đức) còn có nhiều hoạt động tích cực khác hỗ trợ cho giáo dục Việt Nam trong nhiều năm qua như: hợp tác thành lập trường Đại học Việt - Đức, chương trình tiếp nhận mỗi năm 85 nghiên cứu sinh Việt Nam đi học tại Hessen…

VTV