Video mới nhất

"Khúc dạo đầu mùa xuân" cho "chuyện ấy" cả năm luôn hoàn hảo

Đăng lúc: Thứ bảy - 01/02/2014 20:25

Nụ hôn luôn là điều thiêng liêng và ý nghĩa trong tình yêu. Có lẽ, không một phụ nữ nào lại không thích được chồng hôn và ngược lại, người đàn ông nào cũng luôn muốn nhận được những nụ hôn ngọt ngào từ người phụ nữ mình yêu
Hình minh họa

Hình minh họa

Chuyên gia tâm lý Nguyễn Việt Hà, Trưởng phòng Tư vấn Công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn giải thích những lý do vì sao các cặp đôi nên nồng nhiệt ái ân hơn vào thời gian này, tận dụng những điều tuyệt vời mà mùa "đâm chồi, nảy lộc" mang tới.
 
'Khúc dạo đầu mùa xuân' cho 'chuyện ấy' cả năm luôn hoàn hảo 1
Chuyên gia tâm lý Nguyễn Việt Hà. Ảnh T.G
 
Thời điểm "sung" nhất trong năm

Đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu về tình dục xoay quanh lợi ích của "chuyện ấy" trong mùa xuân với những phân tích, lý giải cụ thể theo cả hai trường phái Đông y và Tây y. Theo y học cổ truyền, tần số và khả năng sinh hoạt tình dục phụ thuộc nhiều yếu tố, trong đó ảnh hưởng của khí hậu thời tiết 4 mùa có ý nghĩa khá quan trọng. Cổ nhân cho rằng sinh hoạt phòng the phải tuân theo sự biến đổi của thiên nhiên và quy luật "xuân sinh, hạ trưởng, thu liễm, đông tàng" (mùa xuân gieo mạ trồng lúa, mùa hạ lúa lớn, mùa thu gặt lúa, mùa đông gặt lúa cất vào kho). Ngoài ra, quan niệm cổ truyền còn cho thấy: "Xuân thiên tam nhật nhất thi tinh, hạ cập thu đương nhất nguyệt tái thi tinh, đông đương bế tinh vật thi" (mùa xuân 3 ngày giao hợp một lần, mùa hạ và mùa thu thì một tháng 2 lần và mùa đông không nên xuất tinh) và "Đông nhất thì đương xuân bách" (mùa đông xuất tinh một lần bằng mùa xuân xuất tinh 100 lần).

Mặt khác, khoa học đã chỉ ra rằng: Một hormone kích thích tình dục có tên Melanocyte Stimulating Hormone (MSH) làm tăng ham muốn tình dục ở phụ nữ và nó được tiết ra trong cơ thể khi có ánh sáng mặt trời tươi sáng. Ở cả nam giới và phụ nữ, serotonin - chất dẫn truyền thần kinh đem lại cảm giác hưng phấn được sản xuất trong não suốt mùa xuân. Nhiều nghiên cứu cho thấy, với sự gia tăng độ sáng của ánh sáng mặt trời vào mùa xuân, việc sản xuất serotonin cũng tăng theo. Đó là lý do tại sao nhiều người có ham muốn "quan hệ" nhiều hơn vào mùa xuân. Ngoài yếu tố mùa và thời tiết ra, thời điểm để sinh hoạt tình dục cũng rất quan trọng, bởi cơ thể người tuân theo đồng hồ sinh học rất chặt chẽ. Các chuyên gia tình dục cho biết, thời gian tuyệt nhất cho sinh hoạt tình dục là 2 giai đoạn trong ngày. Vào 6-8h sáng, đôi bên đều dồi dào sức lực, độ nhạy cảm cao nên dễ đạt tới cao trào; 20-22h là thời điểm tâm trạng thoải mái sau một ngày làm việc nên cũng dễ "lên đỉnh".
 
"Thiên thời địa lợi"  cho "cuộc yêu" 

Mùa xuân được coi là mùa "yêu", quả không sai khi đây là thời điểm hội tụ những kết tinh, tinh túy tuyệt vời nhất của đất trời, làm cho con người thêm "gần gũi" nhau hơn. Sự liên tưởng đầy mê hoặc từ viễn cảnh hoa trái đâm chồi nảy lộc, đơm hoa kết trái được ví như cảm giác cực khoái của quan hệ tình dục, trạng thái ngây ngất của cuộc yêu sẽ gia tăng nhờ vào ánh sáng rực rỡ, ấm áp, những cơn gió nhẹ hoặc tiếng ong vo ve vờn cùng cây cỏ của mùa xuân. Sau những ngày đông ngắn ngủi và lạnh lẽo, tâm trạng con người có khuynh hướng trở nên vui tươi và phấn chấn hơn trước những biến đổi nhộp nhịp của tiết trời mùa xuân. Vì thế, vào những ngày xuân ấm áp đầu tiên, bạn hãy nằm duỗi người để tận hưởng ánh nắng mặt trời và để nó chạm vào những phần da thịt trên cơ thể. Ánh nắng mặt trời giúp mang lại cảm giác kích thích nhục cảm, vì thế bạn hãy tận hưởng nó với tất cả "nhiệt huyết" từ chính đam mê bản thân mình.Khi ánh mặt trời tỏa xuống vạn vật, đôi khi xuất hiện những cơn mưa xuân nhẹ làm mặt đất trở nên mềm mại hơn. Hãy cảm nhận mưa xuân như tâm trạng hưng phấn và khao khát "yêu" của bạn với "một nửa" của mình. Hoặc thử tưởng tượng (và tận hưởng) những giây phút yêu đương đầy ngẫu hứng khi trong vườn, lúc bên hồ nước, hay cạnh những khóm hoa chớm nở, thậm chí trên đồng cỏ xanh ngắt... để cảm nhận đất trời như hòa làm một, sự khát khao và hòa nhập giữa hai cơ thể làm "ái ân" thêm ngất ngây và đầy lôi cuốn.
 
Để "khúc dạo đầu mùa xuân" thêm hoàn hảo

Mặc dù mùa xuân là mùa của yêu đương, giúp "chăn gối" thêm nồng nhiệt nhưng không nên "yêu" thái quá mà cần có chừng mực, phụ thuộc vào nhu cầu tình dục cũng như thể trạng sinh lý của mỗi cặp đôi. Tất nhiên không nên so sánh giữa nhu cầu của bản thân mình với nhu cầu của đối phương hay với những người khác, bởi đồng hồ sinh học của mỗi người hoàn toàn khác nhau, mức độ ham muốn cũng không giống nhau và điều hợp lý nhất đó chính là sự cảm thông, thấu hiểu và học cách hòa hợp trong "phòng the" từ chính "người trong cuộc". Không ít quý ông ngộ nhận rằng, chỉ cần tập trung vào những điểm nhạy cảm trên cơ thể bạn tình như vùng cổ, ngực, tai… là đã có thể hoàn thành "khúc dạo đầu" một cách trọn vẹn. Nhưng thực tế, ham muốn tình dục ở nữ giới phụ thuộc khá nhiều vào sự biến đổi của thời tiết, từ đó cũng làm xoay chuyển chế độ sinh học từ cơ thể của họ. Đa phần vào mùa lạnh, các Eva thường có xu hướng lười "yêu" hơn so với các Adam, bởi không khí lạnh hay ẩm ướt luôn đem lại khó chịu cho họ, làm giảm đi sự nhạy cảm của cơ thể cũng như cường độ ham muốn cũng từ đó mà "mưa nắng thất thường".

Dù thời tiết sang xuân đã ấm áp hơn song vẫn không tránh khỏi cảm giác rùng mình vì nhiệt độ thấp và đầy ẩm ướt. Và bàn chân (đặc biệt ở các nàng) là bộ phận bị ảnh hưởng trực tiếp nhất. Trong các bộ phận của cơ thể thì môi, tay, chân có quan hệ mật thiết với các dây thần kinh. Sự liên quan giữa bàn chân và bộ phận sinh dục được phản ánh trên một phần bán cầu não. Chính vì thế, khi kích thích bàn chân, các ngón chân cũng giúp đối tác có thêm nhiều hưng phấn cho chuyện yêu. Massage chính là "liệu pháp" hữu hiệu nhất để bắt đầu khơi gợi ham muốn trước khi "nhập cuộc". Chẳng hạn như đặt một lọ tinh dầu massage được mở nắp trong một cái chén có nước nóng từ 3 đến 5 phút, sau khi kiểm tra nhiệt độ ở phần trong của cánh tay, hãy xoa nhẹ và đều lên những phần nhạy cảm của cơ thể bạn tình để massage lên toàn bộ cơ thể. Khi cơ thể ấm dần lên sẽ khiến đối phương cảm thấy hưng phấn và muốn được "gần gũi" với "nửa kia".

Đặc biệt, các cặp đôi nên tránh "động phòng" khi đã uống khá nhiều chất kích thích như rượu, bia hay ăn quá nhiều đồ ăn ngọt, chất béo. Trong y học phương Đông, rượu được coi là thứ đại nhiệt, có thể gây rối loại tình dục và ảnh hưởng chất lượng tinh trùng, thậm chí làm biến dạng tinh trùng nếu sử dụng rượu thường xuyên. "Nam vô tửu như kỳ vô phong", nếu xét ở khía cạnh tình dục, nó chỉ đúng trong trường hợp nhấm nháp một vài ly để tạo hưng phấn. Còn với cách uống "vui như Tết", rượu bia gây hậu quả ghê gớm. Theo một nghiên cứu, có khoảng 5-25% nam giới uống bia, rượu gặp khó khăn trong việc xuất tinh. Có đến 54% nam giới uống bia, rượu không thể cương cứng hoặc duy trì sự cương cứng và 31-45% nam giới thì mất đi ham muốn tình dục sau khi uống bia, rượu. Còn đồ ăn có nhiều chất ngọt và chất béo dễ sinh nhiệt (nóng), sinh đàm (lạnh) mà ở đây "đàm có thể sinh ra trăm bệnh trên đời".
 
Thời điểm thích hợp nhất trong năm để "gieo mầm"

Thống kê cho thấy, mùa thu là thời điểm chứng kiến nhiều trẻ ra đời nhất trong năm. Các nhà nghiên cứu Israel phát hiện một nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này là do tinh trùng của con người nhìn chung khỏe mạnh nhất vào mùa đông và đầu mùa xuân. Theo đó, tinh dịch của các quý ông trong mùa đông sẽ chứa nhiều tinh trùng có tốc độ bơi nhanh hơn và ít bị biến dị bất thường hơn. Chất lượng "tinh binh" sẽ giảm dần từ mùa xuân trở đi. Một thống kê cũng khá thú vị là trên thế giới có rất nhiều nhà khoa học lỗi lạc và các danh nhân sinh ra vào thời điểm "thu mạt đông sơ" (cuối thu đầu đông), có nghĩa là được thụ thai vào mùa xuân. Như vậy, có thể nói mùa xuân là mùa thích hợp để các cặp đôi gieo mầm sống mới.
 
 
 
Tác giả bài viết: N.H
Nguồn tin: GD
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn