Video mới nhất

Cảnh sát Đức nổ súng 'hạ' đối tượng khua dao loạn xạ trong nhà thờ

Đăng lúc: Thứ năm - 07/06/2018 17:21

.

.

Tối 3/6, hơn 100 người đã phải sơ tán khi một người đàn ông bất ngờ rút dao, khua loạn xạ bên trong một nhà thờ ở trung tâm thủ đô Berlin của Đức, buộc cảnh sát phải nổ súng khống chế.
Trong một thông báo mới nhất, cảnh sát Berlin cho biết đối tượng khoảng 53 tuổi và là người Áo này đã la hét, gây náo loạn trong nhà thờ. Cảnh sát buộc phải nổ súng bắn vào chân tên này để khống chế. Khoảng 100 người khi đó đang có mặt tại nhà thờ đã phải sơ tán. Trước khi nổ súng, cảnh sát đã kêu gọi người đàn ông này hạ vũ khí và dùng khí gây phân tán nhưng không thành công. Hiện đối tượng đang được điều trị trong bệnh viện. Một nhân viên cảnh sát cũng bị thương nhẹ trong vụ việc và đã được xuất viện ngay trong đêm 3/6. Cảnh sát cũng cho biết theo những thông tin ban đầu thì vụ việc có thể không liên quan tới một âm mưu khủng bố

Nhà thờ Đạo tin lành là một trong những địa điểm thu hút khách du lịch nhất tại Berlin, có vị trí nằm trong khu bảo tàng phía Đông đại lộ Unter den Linden, gần phố mua sắm nổi tiếng tại quảng trường Alexanderplatz . Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cảnh sát đã phong tỏa các lối vào nhà thờ và tuần tra khu vực xung quanh hiện trường.

Hiện giới chức Đức vẫn đang đặt mức độ cảnh báo cao với các nguy cơ tấn công khủng bố từ các tay súng Hồi giáo sau một số vụ tấn công do tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng gây ra. Vụ nghiêm trọng nhất xảy ra hồi tháng 12/2016 khi một đối tượng tị nạn gốc Tunisia  lái một chiếc xe tải đâm vào đám đông người dân tập trung tại chợ Giáng sinh Berlin khiến 12 người thiệt mạng.

TTXVN

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn