Video mới nhất

Lời đồn và nỗi hoang mang của gia đình bỗng dưng sở hữu “thần điểu” 9 cựa

Đăng lúc: Chủ nhật - 23/03/2014 06:10

Những lời bàn ra tán vào của mọi người khiến gia đình anh Thảo vừa ngạc nhiên, vừa hoang mang lo lắng, không biết là điềm xui hay lành trước hiện tượng kỳ lạ chưa từng có. Bởi, trước khi có sự xuất hiện của chú chim non, gia đình anh đã xảy ra nhưng những chuyện đầy tính ly kỳ và khó lý giải được.
Thời gian qua, tại phường Phú Lợi (TX. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), người dân không ngớt bàn tán về chuyện con “thần điểu” 9 cựa được sinh ra đúng ngày mồng Một Tết.
 
Điều đáng nói, sau khi con chim lạ chào đời, hàng loạt tin đồn thất thiệt, hàng loạt câu chuyện kỳ bí cũng được dư luận nơi đây không ngừng “thêu dệt”. Để tìm hiểu sự thực về con chim lạ, PV đã trở lại TX. Thủ Dầu Một.
 
 
Lời đồn và nỗi hoang mang của gia đình bỗng dưng sở hữu “thần điểu” 9 cựa 1
 
“Thần điểu” báo mộng xuất hiện vào ngày đầu năm?

Nói về chuyện “thần điểu”, nhiều người dân tại phường Phú Lợi ( TX. Thủ Dầu Một, T. Bình Dương) lý luận, chim thì phải ở trên trời, cá phải ở dưới nước. Vì thế, một khi chim sa xuống đất hay cá nhảy lên bờ là điều bất thường. Những người mê tín còn cho rằng những điều bất thường thì có điềm xấu. Thực hư câu chuyện và những điều mê tín nói trên đến nay chưa được kiểm chứng cụ thể, nhưng nó đủ khiến gia đình anh Biện Minh Thảo (SN 1987, ngụ P. Phú Lợi) đang rơi vào “tâm bão” của những lời thêu dệt.

Tâm sự cùng người viết, anh Thảo kể, đúng sáng mồng Một Tết vừa rồi, gia đình anh chào đón thêm một “thành viên” mới là chú chim bồ câu mới nở. Thế nhưng, điều bất thường là chim bồ câu mỗi chân có 4 cựa, nhưng chú chim non mới chào đời này lại có tới 9 cựa ở chân trái, như những linh vật trong truyền thuyết ngày xưa. Tin đồn lan ra, hàng trăm người dân hiếu kỳ đã kéo đến nhà anh Thảo để chứng kiến và không ngớt xưng tụng con chim là “thần điểu”. Những lời bàn ra tán vào của mọi người khiến gia đình anh Thảo vừa ngạc nhiên, vừa hoang mang lo lắng, không biết là điềm xui hay lành trước hiện tượng kỳ lạ chưa từng có. Bởi, trước khi có sự xuất hiện của chú chim non, gia đình anh đã xảy ra nhưng những chuyện đầy tính ly kỳ và khó lý giải được.

Anh Thảo cho biết, người Việt thường có quan niệm “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, đặc biệt là vào những giờ khắc quan trọng khi đất trời chuyển giao năm cũ sang năm mới. Nhưng đúng vào giây phút thiêng liêng ấy, khi gia đình anh đang quây quần đón năm mới thì một con chim lạ từ đâu bay tới bay mấy vòng trong nhà. Được một lúc, con chim này đậu lại ngay đầu bàn bàn thờ gia tiên đang nghi ngút khói nhang. Con chim còn bạo dạn mổ quả nho và bát chè cúng. Từ trước tới giờ cũng không ít lần có vài chú chim bay lạc vào trong nhà, nhưng có hành động kỳ lạ như con chim này thì là lần đầu tiên mà gia đình anh Thảo trông thấy.
 
Cũng đúng lúc, bà Hai Mỹ (mẹ Thảo – PV) định cúng tạ tổ tiên, trời đất nhưng nhìn thấy điều bất thường, vẻ mặt bà hiện rõ sự lo lắng. Bà Mỹ tiến lại bàn thờ lấy nén nhang đốt, con chim vẫn gan lỳ đứng ở góc bàn nhưng khi bà vừa khấn và cúi đầu xuống vái thì chim vội vàng bay đi trước sự ngỡ ngàng của mọi người trong gia đình. “Con chim ấy chỉ to bằng con bồ câu nhà, có mào đỏ cao, lông của nó mầu đen tuyền. Tôi chưa bao giờ thấy loại chim ấy cả”, anh Thảo không nhận dạng được loại chim bay vào nhà mình trong đêm tất niên.
 
Lời đồn và nỗi hoang mang của gia đình bỗng dưng sở hữu “thần điểu” 9 cựa 2

Anh Biện Minh Thảo chủ nhân của “thần điểu”. Ảnh T.G


Nhưng điều lạ lùng hơn là đúng vào buổi sáng mồng Một tết, con chim đêm hôm trước lại xuất hiện. Sáng hôm ấy, anh Thảo dậy muộn hơn những ngày thường. Khi nằm trên giường anh nghe thấy tiếng chim kêu chói tai phát ra từ phía những lồng nuôi chim bồ câu ở sau nhà. Thấy vậy, mẹ anh ra sau vườn xem có chuyện gì xảy ra nhưng bà Mỹ vừa đi ra một lúc thì giọng gấp gáp gọi cả nhà ra xem. Khi mọi người vừa chạy tới, cũng là lúc từ phía ngọn cây cao một loại chim lạ vỗ cánh bay đi. Tuy nhiên, cả gia đình anh Thảo cũng kịp nhận ra đó chính là con chim đêm trước bay vào nhà mình.

Mới đầu mọi người cũng đoán, nó chỉ là con chim bay lạc vào nhà, nhưng sáng hôm sau nó lại đến và đó là điều rất bất thường. Chim “xông nhà” đầu năm không biết điềm lành hay gở, nhưng nó màu đen tuyền, tiếng hót nghe rất ai oán. Bần thần một lúc, bà Mỹ nói với các con: “Năm nay mấy đứa đi đứng hay làm gì cũng phải cẩn thận đấy”, trên khuôn mặt từng người lộ rõ vẻ bất an.

Sau khi bóng chim lạ khuất dạng, anh Thảo quay trở vào nhà và nhìn thấy cảnh đàn bồ câu trong lồng nháo nhác chạy về góc lồng. Tiến lại kiểm tra, trong đầu anh tự nghĩ, không lẽ, con chim lạ kia lại làm bầy bồ câu “kinh hồn bạt vía” đến vậy. Tuy nhiên, khi đến gần anh phát hiện tổ chim bồ câu ở giữa lồng có hai chú chim non vừa chào đời. Do mới nở, chim còn yếu ớt nên anh không đụng tay vào. Cho đến mãi chiều tối vào chăm sóc cho đàn chim, anh Thảo mới nhấc hai chú chim non mới nở trong tổ ra ngoài để kiểm tra. Anh tá hỏa phát hiện ra chân trái của một con có tới 9 móng vuốt với những kích cỡ hoàn toàn khác nhau. Anh gọi mọi người ra chứng kiến, những người hàng xóm nghe chuyện cũng sang xem, ai cũng cho rằng đó là điềm lạ.

“Tôi đã nuôi bồ câu trong nhiều năm nay, từng chào đón nhiều lứa chim non ra đời nhưng chưa bao giờ gặp hiện tượng sinh nở kỳ lạ như thế này. Trước đó khoảng 20 ngày, chim bồ câu mẹ đẻ được 2 quả trứng nhỏ. Nhìn bề ngoài hai quả chứng ấy không có gì bất thường nên tôi đã để nguyên cho chim mẹ ấp. Như những lứa trước, bố mẹ chim thay nhau ấp trong vòng 18 đến 20 ngày thì nở. Còn chú “thần điểu” này được mẹ ấp trong 15 ngày thì ra đời. Chuyện xảy ra đúng vào ngày đầu tiên của năm mới khiến gia đình tôi phần nào cũng cảm thấy hoang mang”, anh Thảo cho biết.
 
Lời đồn và nỗi hoang mang của gia đình bỗng dưng sở hữu “thần điểu” 9 cựa 3

Anh Thảo nhớ lại, chim non lúc sinh ra chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay, cơ thể đỏ hỏn không khỏe mạnh và cũng không tự đứng lên được như “người anh em” cùng lứa với nó. Để di chuyển, chú chim 9 cựa thường đặt đùi chân trái xuống rồi kéo lê quanh tổ. Gia đình anh dành cho “thần điểu” một sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt.
 
Hoang mang vì… chim lạ

Những người hiếu kỳ đến xem chú chim non có 9 cựa, nghe bà Mỹ kể lại những điều kỳ lạ xảy trước khi nó ra đời, ai cũng cho rằng nó không phải là con chim bình thường mà là một con chim “thần”. Còn với người nhà anh ban đầu là sự ngạc nhiên, kỳ lạ, sau đó lại nghĩ không biết đầy là điềm xui xẻo hay điềm lành trong một năm dài sắp tới. Nỗi hoang mang lo lắng của gia đình càng nhân nên khi những chuyện kỳ bí về chú “thần điều” được mọi người thêu dệt. Có người bảo, nếu gia đình anh Thảo chăm sóc không được tốt thì sẽ “chim lạ” xuất hiện tại nhà anh đêm giao thừa quay lại báo oán.

Chủ nhân của chú chim lạ cho biết, mỗi khi “thần điểu” ốm hay kém ăn là gia đình anh lo lắng, mất ăn mất ngủ. Vì “thần điểu” chân không được bình thường như những chú chim khác nên việc chăm sóc cho nó cũng không đơn giản. Trong 10 ngày đầu, thức ăn của chim là do chim bố mẹ bón. Một thời gian được mẹ chăm bẵm, chim cứng cáp thì anh Thảo bèn tách chim ra một lồng riêng. Anh dùng bột cám gà ngâm với nước cho nở ra, sau đó dùng ống xi lanh bơm thức ăn vào mỏ bón cho “thần điểu”.
 
Lời đồn và nỗi hoang mang của gia đình bỗng dưng sở hữu “thần điểu” 9 cựa 4

Bà Mỹ kể lại những giấc mơ kỳ lạ từ khi “thần điểu” ra đời. Ảnh T.G

 
Mới đầu thấy chú chim yếu ớt, chân bị dị dạng, anh lo lắng sợ chim không sống được. Gần như lúc nào người thân của anh cũng thay phiên nhau để mắt đến chú chim. Dù “thần điểu” đã được “ưu tiên” ngôi nhà mới nhưng vì không đi được bình thường nên nó hay bị kẹp chân vào lồng. Mỗi ngày, gia đình anh phải đón hàng chục người nghe danh chim “thần” tìm đến xem thực hư ra sao. Nhiều người trong số ấy sau khi đến xem thấy anh Thảo vất vả chăm sóc cho chim đã bảo anh đúng là “mắc nợ” với nó. Cũng có người mạnh mồm bảo anh mang vứt nó đi, người thì nói nó là chim “thần” có trong truyền thuyết, là linh vật thách cưới “gà 9 cựa” thời vua Hùng.

Chỉ là hiện tượng đột biến Gen

Theo Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Lân Dũng, nguyên giám đốc Trung tâm vi sinh vật học ứng dụng cho biết: “Bồ câu có 9 cựa ở gia đình anh Biện Minh Thảo chỉ là điều rất bình thường. Đây chỉ là hiện tượng đột biến gen, chứ hoàn toàn không có yếu tố tâm linh nào hết”.
Anh Thảo không biết đấy là chim bị tật hay là chim “thần” như nhiều người nói. May mắn hay bất hạnh khi sở hữu chú chim thì chưa thấy, nhưng quả thật từ ngày có nó cuộc sống gia đình anh đã bị xáo trộn rất nhiều. Bố mẹ anh thì mê tín, cho rằng đó là chim “thần”. Sau khi “thần điểu” xuất hiện, bà Mỹ bị ám ảnh đến nỗi nằm mơ cũng thấy… chim. “Thỉnh thoảng, tôi thường mơ thấy một con chim rất to, đôi cánh rất rộng như con chim Điêu trong phim võ hiệp. Nó không bay mà đi lại và biết nói như con người. Điều lạ là chim cũng có 9 cựa như con bồ câu của nhà tôi”, bà Mỹ không thế lý giải được những giấc mơ mình hay gặp. Sau mỗi lần ấy, bà càng tin hơn con bồ câu non có 9 cựa là “thần điểu”. Chuyện về chú chim càng được người dân đồn thồi, thêm thắt những tình tiết ly kỳ và đầy ma mị.

Chỉ là chim dị tật
 
Đến nay “thần điểu” đã được hơn 1 tháng tuổi. Theo anh Thảo cơ thể chú chim phát triển bình thường, có trọng lượng là 300gram, cánh và chân đã của nó đã mọc đầy đủ. Do bị “khuyết tật” như vậy nên chim “thần” không thể tự đứng vững, di chuyển chậm chạp hơn so với những “người anh em” cùng lứa. Anh Thảo từng tốt nghiệp trường Đại học kỹ thuật công nghệ TPHCM, anh có sở thích nuôi chim bồ câu từ rất nhỏ vì thế mọi tập tính của nó anh đều nghiên cứu rất kỹ. Chú bồ câu có 9 cựa theo anh chỉ là sự hiện tượng đột biến ngẫu nhiên, dù rằng, anh cũng không lý giải được những điều lạ thường từng xảy ra trước đó.

“Có nhiều lời đồn thổi thêu dệt về chú chim, người bảo là chim “thần” có người lại nói nó là chim “ma”. Sự xuất hiện của nó ngay trong ngày mồng một Tết, không biết là điềm lành hay gở nhưng từ đó đến nay chưa có chuyện gì không hay xảy ra với gia đình tôi. Quan tâm, chăm sóc cho nó hàng ngày dần dà gia đình tôi càng thấy quý chim hơn”, theo cách giải thích của anh Thảo thì anh thấy chú chim đáng thương, vì ngay từ lúc sinh ra nó đã bị “khuyết tật” không đi đứng được bình thường như chúng bạn. Nhiều người nói là là chim ‘ma” thì mới dị dạng như vậy, nhưng bản thân anh thấy nó là con chim mang đến may mắn vì “điểu thần” có 9 cựa.  
 
 Lời đồn chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng

Trao đổi với PV báo GĐ&XH Cuối tuần về “điểu thần” của gia đình anh Thảo, Ông Nguyễn Văn Tiến, Trưởng khu 7, phường Phú Lợi cho biết: “Từ lúc chim bồ câu 9 cựa ra đời, trong địa phương cũng có những lời đồn thổi thêu dệt rằng đó là con chim “ma” hay chim “thần” gì đấy. Những chuyện ma mị xung quang chú chim này chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng mà ra. Thực tế, ở địa phương có rất nhiều hộ gia đình nuôi bồ câu, cũng đã từng có những trường hợp chim có 4 cựa hay 5 cựa ra đời. Cũng không có điều gì chẳng lành xảy ra với những người thân của chủ chim đó cả. 


 

Để xem : .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
       
 
 Lê Nguyễn -  Minh Tuấn

Nguồn tin:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn