Video mới nhất

Hai tấm hộ chiếu giả, hai người Duy Ngô Nhĩ: Liệu có âm mưu khủng bố?

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/03/2014 21:21

Khi đại diện của hãng hàng không Malaysia Airlines (MAS) công bố danh sách toàn bộ 227 hành khách có mặt trên chuyến bay MH 370, bị mất tích trên đường từ Kuala Lumpur đến Bắc Kinh, người ta đặc biệt chú ý đến 2 tấm hộ chiếu “giả” và 2 hành khách người Duy Ngô Nhĩ - Tân Cương - Trung Quốc.
Hai tấm hộ chiếu giả, hai người Duy Ngô Nhĩ: Liệu có âm mưu khủng bố?

Hai tấm hộ chiếu giả, hai người Duy Ngô Nhĩ: Liệu có âm mưu khủng bố?

Ngay sau khi bản danh sách này được công bố, các cơ quan chức năng đã phát hiện có 2 hành khách không hề sử dụng hộ chiếu của mình lên máy bay mà họ đều đang ở mặt đất, đồng thời 2 cuốn hộ chiếu của họ bị mất cắp trước đây (đều ở Thái Lan) được được những kẻ giả mạo, đội lốt họ để lên chiếc Boeing 777-200 này.

Đầu tiên là người đàn ông mang quốc tịch Italia, có tên là Luigi Maraldi, 37 tuổi, người vùng Cesena, vẫn đang ung dung ở Thái Lan và có kẻ nào đó đã sử dụng cuốn hộ chiếu của anh ta bị mất tại một cửa hàng thuê xe máy ở nước này hồi tháng 8-2013, để lên chuyến bay MH-370. Cảnh sát Italia đã điều tra và xác thực là Maraldi vẫn đang ở Thái Lan.

Ngay sau đó, Đại sứ quán Austria cũng tuyên bố, cảnh sát nước này đã xác nhận, hành khách mang quốc tịch Austria tên là Christan Kozel, 30 tuổi, có tên trong danh sách hành khách của chuyến bay MH 370 nhưng… vẫn đang ở nhà. Cách đây hai năm, Christan Kozel cũng bị mất cắp hộ chiếu trong khi đang đi du lịch ở Thái Lan.Máy bay Boeing 777-200 là loại máy bay chở khách an toàn nhất thế giới, với hệ thống động lực tuyệt đối an toàn và 3 hệ thống thông tin liên lạc. Nó chưa từng gặp sự cố nghiêm trọng nào trong lịch sử tồn tại của mình. Cơ trưởng của chuyến bay là một phi công rất lão luyện người Malaysia với hơn 18.300 giờ bay.

Việc chiếc Boeing 777-200 này đột ngột mất liên lạc và biến mất khỏi màn hình radar, cũng như không hề có tin tức gì trong suốt gần 2 ngày qua là điều cực kỳ khó hiểu, trừ phi nó đột ngột nổ tung, còn ngay cả bị trục trặc rơi xuống biển thì vẫn có thể phát ra các tín hiệu cấp cứu. Những yếu tố này càng khiến giả thiết máy bay bị tấn công khủng bố đột ngột được nhiều chuyên gia tính đến.

Theo thông báo của Malaysia Airlines, trên chuyến bay có 158 người Trung Quốc, trong đó có hai người được cho là người Duy Ngô Nhĩ tới từ Tân Cương, một điểm nóng bất ổn của Trung Quốc. Kết hợp với thông tin có 2 kẻ dùng hộ chiếu giả để lên máy bay, các chuyên gia đặt ra nghi vấn, đây có thể là một vụ khủng bố? 

Để xem : .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
       

Tác giả bài viết: Đức thắng
Nguồn tin: ANTĐ
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn