Video mới nhất

Án tử dành cho những kẻ cuồng tình

Đăng lúc: Thứ tư - 05/02/2014 02:45

Khi chuyện tình cảm không được như mong muốn, hai người đàn ông tại Đà Nẵng đã vờ hẹn người yêu cũ đi nói chuyện rồi lên kế hoạch sát hại.
Sáng một ngày tháng 1, nhiều người đầu quấn khăn tang, tay ôm di ảnh cô gái đến trụ sở UBND phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) dự phiên tòa lưu động xét xử Phan Minh Tuấn (28 tuổi) về các tội Giết người và Cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Tuấn có vợ con, qua Facebook quen cô gái có nickname là Ngọc (tên thật của Ngọc là Hồ Hoàng Thị Gia Trang). Nhiều lần trò chuyện, Tuấn cho Trang biết tâm trạng buồn chán của mình, Trang cũng tâm sự rất buồn vì người yêu vi phạm pháp luật đang rơi vào vòng lao lý.

Tuấn khai sau gần một năm qua lại, cuối tháng 10/2013, Trang thông báo mang thai, yêu cầu đưa 10 triệu đồng để đi giải quyết việc xảy ra ngoài ý muốn. Nếu Tuấn không đáp ứng được yêu cầu này, Trang sẽ thông báo đến vợ con và người thân của Tuấn. Một phần không biết sẽ tìm đâu ra 10 triệu đồng, phần khác rất lo lắng vì sợ vợ con và gia đình biết được mối quan hệ “ngoài vợ ngoài chồng" nên Tuấn lo lắng đến mất ăn mất ngủ.

Sau nhiều đêm suy tính, Tuấn quyết định giết Trang để bịt đầu mối. Ngày 2/11/2013, Tuấn nhắn tin hẹn gặp Trang nhưng đang trên đường đến điểm hẹn Trang nhận được điện thoại người thân nên phải quay về. Ngày hôm sau, Tuấn tiếp tục gọi điện cho Trang, hẹn cô đến nhà nghỉ trên phố Ngô Quyền. Sau khi Trang nhận lời, Tuấn chạy về nhà lấy một chiếc búa đinh lận vào người rồi quay lại nhà nghỉ... Khoảng 30 phút sau, Trang đến.

Tuấn khai với cơ quan điều tra rằng khi gặp nhau, hai người vẫn tỏ ra rất vui vẻ. Sau khi vung búa giết Trang, hắn lục lọi lấy hết tài sản rồi rời nhà nghỉ cũng xe máy của nạn nhân.

Thấy Tuấn ra khỏi nhà nghỉ một mình trong bộ dạng vội vã, cô nhân viên lễ tân nghi có điều gì đó bất ổn nên đã thông báo sự việc đến chủ nhà nghỉ. Khi mọi người lên phòng kiểm tra thì phát hiện Trang đã chết.

Trong đêm ngày 3 và sáng 4 /11/2013 nhiều tổ trinh sát phối hợp với Công an quận Sơn Trà và các đơn vị nghiệp vụ khác tổ chức tìm manh mối vụ án. Khoảng 8h ngày 4/11/2013 người dân báo tin có chiếc Attila vô chủ nằm trên vỉa hè đường Trần Hưng Đạo. Cơ quan điều tra xác định đây là xe của Trang. Từ đây các trinh sát đã tìm ra manh mối của hung thủ chỉ sau vài giờ. Tuấn bị bắt khi đang uống cà phê với một nhóm bạn.

Điều làm cho Tuấn bất ngờ nhất là kết luận của cơ quan pháp y cho rằng chị Trang không hề có thai như trước đó…

Tại phiên tòa, xét thấy hành vi phạm tội của Tuấn là quá dã man, giết người có chủ đích và quyết tâm thực hiện hành vi tới cùng, HĐXX tuyên phạt Tuấn án tử hình.

tuan.jpg

Tuấn đứng trước vành móng ngựa trong trạng thái mệt mỏi. Ảnh: Nguyễn Đông

Cũng tại Đà Nẵng, một kẻ bạc tình, nhẫn tâm khác đã phải nhận án tử là Đỗ Xuân Minh. Từ năm 2010, hắn có quan hệ tình cảm với chị Phạm Quỳnh Dung, trú quận Sơn Trà. Năm 2013 mối quan hệ này có dấu hiệu của sự rạn nứt. Minh không có công ăn việc làm lại ham chơi bời khiến chị Dung chán nản nói lời chia tay. Minh cũng bỏ mặc chị Dung đi tìm niềm vui mới, nhưng thi thoảng trong cơn say anh ta cũng tìm đến Dung níu kéo. Bị nhất mực khước từ, Minh quyết tâm trả thù bằng được.

Minh chuẩn bị một tuýp sắt và đoạn dây thừng giấu trong người rồi chặn đón Dung giữa đường. Minh đề nghị chở Dung đến đoạn đường vắng để tâm sự. Đến  đoạn rất vắng trên đường Trường Sa (Đà Nẵng), Minh dừng lại bất ngờ rồi dùng tuýp sắt đánh vào đầu cô gái cho tới chết. Minh đạp xác nạn nhân xuống mương rồi lấy cát lấp lại.

Phải hơn 2 tháng sau, một người nông dân đi trồng rau phát hiện xác chị Dung. Minh bị bắt khi đang sống chui lủi trong một ngôi nhà hoang phường An Sơn, TP Tam Kỳ, Quảng Nam.

Ngày Minh ra tòa, mẹ của Minh như người mất hồn, trong nước mắt nghẹn ngào bà lý nhí nói lời xin lỗi mọi người vì đã nuôi dạy con không tốt. Bà bảo Minh mồ côi bố từ sớm, với đồng lương ít ỏi của giáo viên mầm non, bà vất vả nuôi Minh khôn lớn. Tưởng rằng con trai sẽ là niềm tự hào, là chỗ dựa cho bà khi trời chiều xế bóngs nhưng không ngờ nó lại gây ra thảm cảnh đớn đau thế này.

Tòa tuyên phạt Minh mức án cao nhất, xác định những kẻ như Minh cần phải vĩnh viễn cách ly khỏi cuộc sống.


Nguồn tin: An ninh thế giới giới
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn