Video mới nhất

Thị trưởng Berlin từ chức sau hơn 13 năm lãnh đạo

Đăng lúc: Thứ tư - 27/08/2014 08:41

Tại một cuộc họp báo trưa 26/8, ông Wowereit - chính trị gia hàng đầu của Đảng Dân chủ Xã hội (SPD), đã xác nhận những tin đồn nói rằng ông sẽ rút khỏi chính trường ở tuổi 60.

Ông cho biết sẽ tự nguyện từ chức vào ngày 11/12 tới và đây không hề là một quyết định dễ dàng đối với một người đã có gần 40 năm hoạt động chính trị và 30 năm đóng góp trực tiếp cho sự phát triển năng động ngày nay của Berlin - một trong số 16 bang ở Đức.

Klaus Wowereit từng làm Chủ tịch Hội đồng liên bang Đức (Thượng viện) và Phó Chủ tịch SPD, được bầu làm Thị trưởng Berlin từ tháng 10/2001 và đã dẫn dắt SPD, giúp uy tín đảng ở Berlin tăng mạnh và dẫn đầu liên tục trong nhiều năm.



Tuy nhiên, uy tín của cá nhân chính trị gia SPD cũng như của đảng SPD đã phần nào bị ảnh hưởng bởi dự án " sân bay" Berlin-Brandenburg, vốn đã nhiều lần lỡ hẹn ngày khai trương kể từ năm 2012 và ngân sách đầu tư cho sân bay này đã đội thêm nhiều tỷ euro.

Trong bài phát biểu, ông Wowereit cũng coi dự án xây dựng này là "một trong những thất bại lớn nhất trong sự nghiệp chính trị" của ông khi không thể mở cửa sân bay đúng kế hoạch, ông cũng sẽ rút khỏi chức Chủ tịch Ủy ban Giám sát dự án xây dựng sân bay này.

Thị trưởng Wowereit từng đi thăm Việt Nam và là người ủng hộ nhiều dự án hợp tác đầu tư ở Việt Nam.

 Ông Wowereit bày tỏ rất yêu quý đất nước Việt Nam tươi đẹp, có quan hệ truyền thống tốt với Đức, đồng thời cũng nhận định khả quan về hợp tác kinh tế giữa Đức và Việt Nam trong tương lai.

Không dễ dàng chút nào để tìm một thời điểm thích hợp." Tôi tự nguyện ra đi và tự hào về những gì  đã làm để thủ đô phát triển tốt." Wowereit


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào



 

Tác giả bài viết: Minh
Nguồn tin: dongxuantv.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn