Video mới nhất

Đừng đổ lỗi cho Nga trong khủng hoảng Ukraine

Đăng lúc: Thứ hai - 08/09/2014 08:24

Tờ báo lớn ở Đức(Spiegel) cho rằng phương Tây phải hiểu Ukraine là một ngã tư mà người Nga sẽ không bao giờ dễ ràng chấp nhận để họ vượt qua một cách đơn giản
Đừng đổ lỗi cho Nga trong khủng hoảng Ukraine

Đừng đổ lỗi cho Nga trong khủng hoảng Ukraine

Ngày  7/9 Tờ Spiegel của Đức  đã chỉ trích chính sách đối ngoại của phương Tây với Nga và đó là nguyên do chính dẫn tới căng thẳng giữa hai bên, vàphương Tây đã lựa chọn con đường sai lầm trong quan hệ này. 
 Câu hỏi "Tổng thống Vladimir Putin muốn gì" thì phương Tây nên tự hỏi lại mình rằng: họ đang làm gì, Theo Spiegel thì Moscow chỉ muốn hòa bình và ổn định, nhưng tham vọng mở rộng lãnh thổ của NATO và chính vì điều này đã đe dọa trực tiếp tới quyền lợi của Nga.

Theo nhà ngoại giao Mỹ George Kennan, "ngăn chặn Liên Xô", cũng có thể nói là sự mở rộng của NATO sau năm 1998 là "sai lầm bi thảm" vì mối đe dọa của Liên Xô không con tồn tại. Ông Kennan đã dự đoán phản ứng của Nga đối với cách tiếp cận của NATO sẽ rất cứng rắn.

Kể từ năm 1991, theo lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Victoria Nuland, Washington đã đầu tư 5 tỷ USD vào Ukraine để hướng đất nước này đến một tương lai xứng đáng với khoản đầu tư không nhỏ đó. 

Tuy nhiên, theo Spiegel, những lời này của bà Nuland cũng như các lời phát biểu khác sẽ đưa phương Tây tới "thảm họa".Và họ cho rằng Mỹ sẽ không đủ khả năng giành chiến thắng trong một cuộc chiến tranh lạnh mới với Nga. Các kế hoạch của phương Tây ở Ukraine  sẽ phải dừng lại.Và Kiev cũng không nên trở thành một thành viên của NATO và EU. 

Đây sẽ là sự lựa chọn tốt nhất cho Ukraine là duy trì tình trạng trung lập của mình giống như nước Áo sau năm 1945
Tác giả bài viết: M.T
Nguồn tin: dongxuantv.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn