Video mới nhất

Cha tự chế ô tô siêu dị chở con đi học: Cơ quan chức năng nói gì?

Đăng lúc: Thứ năm - 18/12/2014 13:21

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nghệ An, vấn đề tự chế ô tô để lưu thông trên đường là hoàn toàn không được phép và vi phạm quy định của pháp luật.
Theo thông tin trên báo điện tử Một Thế Giới, cách đây chưa lâu, dư luận xôn xao trước câu chuyện chế xe bọc thép cho Campuchia của ông Trần Quốc Hải, người nông dan ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu, Tây Ninh.

Nhờ sửa chữa và chế tạo xe bọc thép thành công tại Campuchia, cha con Trần Quốc Hải được biệt đãi như chế độ của đại tướng quân thật sự. Thậm chí, chính phủ Campuchia đã cấp cho gia đình ông một biệt thự, một xe hơi trong những ngày lưu lại nước bạn.

Mới đây, dân mạng lại bất ngờ khi đọc chia sẻ của anh Nguyen Thanh Trung về người cha ở Thị trấn Dùng - Thanh Chương - Nghệ An tự chế ô tôchở con đi học.

Cha tự chế ô tô siêu dị chở con đi học: Cơ quan chức năng nói gì? - Ảnh 1

Chiếc xe ô tô tự chế siêu dị của một người cha ở Nghệ An được anh Nguyen Thanh Trung chia sẻ trên mạng xã hội.

“Chỉ muốn có chiếc xe để che mưa, che nắng cho con đi học và nó đã được ra đời với tình thương, sự sáng tạo và tâm huyết của người cha”. Kèm theo status này, Nguyen Thanh Trung đăng chùm ảnh về ô tô tự chế chở con đi học ở Nghệ An.

Tuy xe trông khá giống ô tô Ladalat Citroen đời cổ song những gì người cha này làm được khiến nhiều người ngưỡng mộ.

Bạn Tùng Sociu, thành viên mạng xã hội Vitalk, bình luận: “Em phải cho bác này 10 điểm mất, dù còn thô sơ nhưng sự sáng tạo của bác ấy còn trên cả tuyệt vời. Trong khi các đại gia đang bắt tay, bàn bạc cùng nhau sản xuất ô tô thì 1 người dân bình thường cũng đã tự chế được ô tô của riêng mình. Em nhớ không nhầm thì ở Việt Nam có rngười cũng đã tự chế được ô tô. Còn các nhà khoa học, các nhà chính sách thì vẫn đang nghiên cứu...".

Nhiều người khi thấy hình ảnh chiếc xe tự chế đã bày tỏ sự thán phục vì tính sáng tạo và rất thương con của người bố.

Tuy nhiên, cũng không ít người đặt ra lo ngại về vấn đề đảm bảo kĩ thuật để an toàn khi lưu thông trên đường và các cơ quan chức năng sẽ xử lý vì xe không được phép lưu thông.

Cha tự chế ô tô siêu dị chở con đi học: Cơ quan chức năng nói gì? - Ảnh 2

Theo Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nghệ An, vấn đề tự chế ô tô để lưu thông trên đường là hoàn toàn không được phép và vi phạm quy định của pháp luật.

Tin tức trên Tri Thức Trẻ, theo quan sát từ ảnh mà anh Trung cung cấp, chiếc xe này được người chủ thiết kế từ việc gò, hàn các thanh sắt thép để thành khung sườn.

Mái che của xe được người này thiết kế từ những mảnh nhôm được gò và bắt vít lại với nhau. Bên trong nội thất khá đơn giản nhưng cũng đủ cho 4 người ngồi.

Dù tự chế, nhưng người này vẫn thiết kế đầy đủ gương chiếu hậu, kính chắn gió phía trước, đầy đủ đèn chiếu sáng cùng đèn xi nhan và chiếc gạt nước… như xe thật.

Cũng theo anh Trung, chiếc xe tự chế này được chủ nhân làm từ động cơ 110 phân khối của xe máy.

Hệ thống truyền động vẫn được bắt cầu chứ không phải bằng hệ thống đai xích bình thường. Vô – lăng lái và bánh của chiếc xe này cũng được tận dụng từ xe máy.

Theo ông Nguyễn Hồng Kỳ – Giám đốc Sở Giao thông vận tải Nghệ An, vấn đề tự chế ô tô để lưu thông trên đường là hoàn toàn không được phép và vi phạm quy định của pháp luật.

Khi chưa được cơ quan chức năng cấp phép, kiểm tra về kĩ thuật, an toàn xe, nếu chiếc xe này lưu thông trên đường thì cơ quan chức năng sẽ xử phạt theo Nghị định 171.

“Việc này là nghiêm cấm. Cho dù anh có đưa công nghệ tiên tiến bậc nhất Châu Âu về để sáng tạo thì cũng phải qua kiểm tra, đăng kiểm thì mới được lưu hành.

Tất cả những chiếc xe lưu hành đều phải được kiểm định và qua cơ quan chức năng cấp phép. Chẳng hạn như những chiếc xe làm cho người khuyết tật cũng đều phải kiểm tra và đăng kí qua cơ quan chức năng thì mơi được lưu thông sử dụng” – ông Kỳ nhấn mạnh.

Đứng ở góc độ khác, một giảng viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự nêu quan điểm, với trường hợp này, người cha muốn sử dụng xe tự chế đưa con đi học thì phải đăng ký mẫu mã sản phẩm.

Vị này nhấn mạnh: “Xe không qua kiểm định mà lưu hành là phạm luật vì có thể gây nguy hiểm cho người khác, tuy nhiên, các cơ quan chức năng địa phương nên tìm hiểu thấu đáo, nếu thấy người này có tài chế tạo thực sự thì nên khuyến thích làm những việc ý nghĩa hơn.

Lãnh đạo địa phương nên tìm hiểu để hướng dẫn người này đăng ký sản phẩm. Nhiều trường hợp nếu sản phẩm đạt yêu cầu thì có thể sản xuất để sử dụng cho nhiều người”.

Ngọc Anh (Tổng hợp)


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 


Nguồn tin: NĐT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn