Video mới nhất

Chia sẻ của Facebooker VTT về ngày Đàn Ông (Video Xẩm Phiên Bản Berlin- Rượu và Vợ )

Đăng lúc: Thứ năm - 29/05/2014 17:34

"Uống in ít thôi đấy! để sức mà... đi làm!"
NGÀY ĐÀN ÔNG (Männertag)
Mình để ý đến ngày Männertag là từ khi quen biết cô hàng hoa, vì một lần cô ấy gới: "Sắp đến ngày của bọn đàn ông chúng mày rồi đấy!". Mình tò mò gõ hỏi Gu Gồ thì tạm biết thông tin về ngày ấy như này: 
Trong tâm tưởng người dân Đức theo Đạo Thiên Chúa Giáo, Vatertag (Ngày Của Bố) là ngày Lễ, ngày Đức Chúa về trời. Được tính 40 ngày sau lễ Ostern (Lễ Phục Sinh). Với người dân phía đông Đức ngày này được gọi là Herrentag (Ngày Của Ngài). Từ năm 1936 ngày Đức Chúa về Trời được pháp luật qui định là ngày Lễ nghỉ. Riêng với CHDC Đức (Đông Đức cũ) ngày này chỉ thực hiện đến năm 1966. Đến năm 1990 thống nhất đất nước, ngày này quay lại với qui định cũ.
Từ cuối thế kỷ 19 hình thức tổ chức ngày Vatertag (Ngày Của Cha) có nhiều thay đổi, phong phú, như một ngày hội lớn. Khởi đầu từ Berlin rồi như phản ứng dây chuyền lan nhanh đến các vùng lân cận, được hầu hết đàn ông trên toàn nước Đức yêu chuộng, cuồng nhiệt tham gia. Nó như một sự bùng nổ mở đầu cho một tục lệ bất thành văn: Ngày của phái mạnh – Ngày Đàn Ông!!!

Đọc đến đây tự nhiên mình thấy tinh thần phấn chấn có phần hơi lẫm liệt khi nghĩ đến ngày sắp tới mình sẽ được hòa mình vào lễ hội mạnh mẽ có một không hai này.

Ngày Männertag. Lễ hội bắt đầu từ tầm trưa. vừa chạy xuống đến giữa cầu thang thì cô hàng hoa đi lên: "Làm gì mà vội thế!". Cầm chùm chìa khóa mình đưa, cô ý nói với theo: "Uống in ít thôi đấy! để sức mà... đi làm!" giọng có vẻ hơi cứng pha chút đe nẹt. Mình không thèm đáp, thầm cười ruồi: "Ngày này có mà sợ cái con... Hùm!"
Ối dời! cả buổi chiều cho đến tối, bia chảy như suối vào những cái cổ nổi gân nổi guốc hò hò hát hát. Chị em cũng ăn diện đẹp họ túm tụm tươi như hoa cười cợt. Tối mịt về đến nhà người mệt nhũn vì bia khản cổ vì gào. Mà sao cái ngày này thằng nào gào cũng hăng mới lạ!... chắc là cũng muốn xổ ra cái uẩn ức vì luôn bị coi xếp hàng thứ 3 sau chó. Ngày phụ nữ mồng 8 tháng 3 bên này chị em họ có đếm xỉa gì đâu! chắc vùng lên số 1 rồi chả nhẽ lại hò hét để đòi số... 0! 
Đâu như các bà các cô người Việt, vùng lên mãi chả được, thì chuyển thể cái ngày 8/3 sang ngày vòi quà, y như... ăn vạ. 
Chậc! thì cũng như đàn ông bên này đứng mãi số ba, thì có hò hét giãi bầy một ngày cho khản cổ thì đã chết ai!
VTT
 


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

Tác giả bài viết: VTT
Nguồn tin: Facebook Văn Tất Thắng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn