Video mới nhất

Cha Lê Phan( Stefan Taeubner ) một người Đức có trái tim Việt Nam

Đăng lúc: Thứ ba - 29/07/2014 13:05

Linh mục Lê Phan, tên thật là Stefan Taeubner, sinh năm 1961, tại Hamburg, trong một gia đình chỉ có hai người con, ngài là con trai đầu và duy nhất của gia đình. Ngài vào Dòng Tên và chịu chức linh mục năm 1998.
Cha Lê Phan( Stefan Taeubner ) một người Đức có trái tim Việt Nam

Cha Lê Phan( Stefan Taeubner ) một người Đức có trái tim Việt Nam

Chúa nhật 27-07-2014 vừa qua tại Giáo đường Ss.Corpus Christin Thánh lễ long trọng với hàng trăm giáo dân thuộc Cộng đoàn Thánh Gia Berlin, Giáo họ Anrê Phú Yên và các nơi về tham dự.Sau thánh lễ tất cả cùng dự chung một bữa tiệc đơn giản ,thân mật để  chia tay với Linh Mục Lê Phan người Linh Mục, người cha được rất nhiều người Việt là Công Giáo và không phải Công Giáo ở Berlin yêu quí.Hơn 18 năm qua Cha tự nhận mình là “linh mục bụi đời”, nghĩa là hằng ngày cha xuống phố, đi vào các hẻm phố để tìm gặp những người đang cần đến sự giúp đỡ của Cha. Cha đến với hết mọi người đang gặp đau khổ và khó khăn, bất luận lương hay giáo. Cha vào thăm họ trong các trại giam, trong bệnh viện để an ủi họ, nâng đỡ và giúp họ vượt qua những khó khăn. Cha mời gọi họ gi danh vào trong nhóm “Hy Vọng”, để làm nên một nhóm sinh hoạt với nhau và chia sẽ nâng đỡ nhau. Hằng tuần cha dâng một thánh lễ Việt nam cho họ và mời họ đến tham dự. Chính tình đồng hương và bí tích Thánh Thể trở thành nguồn nâng đỡ, sự trợ lực và niềm vui cho họ qua các buổi gặp gỡ ở đất khách quê người. Một số bạn trẻ đã cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa qua sự hiện diện của Cha nên đã xin gia nhập đạo và chính Cha Phan là người rửa tội cho họ. Đối với họ, Cha Phan là người bạn, người anh em và là người Cha của mình ở nơi tha phương này.Cha Phan tâm sự rằng: “Tôi rất thích ý tưởng của Thánh Ignatio thành Cesare, khi ngài nói về Chúa Giêsu Thánh Thể cũng là Chúa Kitô ở trong người nghèo khổ ngoài đường phố. Phải phục vụ cả hai, Chúa ở trên bàn thờ và Chúa ở trong người nghèo. Không có sự tách rời và phân chia. Chúng ta thường tôn thờ Chúa Giêsu Thánh Thể trên bàn thờ rất sốt sắng, nhưng lại thường hay lãng quên Chúa Giêsu thánh thể nơi những người xung quanh, nhất là nơi những người nghèo”. Quả thế, người nghèo là hiện thân của Chúa Kitô. Phục vụ người nghèo là phục vụ Chúa Kitô. Đó là xác tín và là ý nghĩa thúc đẩy Cha đến với người nghèo, người gặp cảnh khó khăn, để phục vụ họ. Xác tín này làm ta nhớ lại lời của Chúa Giêsu trong Tin Mừng Mathêu: “Khi ta đói các người cho ăn, khi ta khát các người cho uống, ta là khách lạ, các ngươi đã tiếp rước, ta bị tù đày, các người đã viếng thăm” (Mt 25,45).   ( trích bài viết của Lm. Phêrô Thiên Lộc )
Tất cả những người Việt khi gặp Cha đều bất ngờ về khả năng Tiếng Việt thành thạo và tính khôi hài của cha có lẽ chính vì vậy mà khoảng cách đã không còn...Ngày chia tay tiễn Cha đi với một sứ mạng và một nhiệm vụ mới Cha vẫn dành những tình yêu thương của mình cho những con người không thuộc về đất nước nơi mà Cha được sinh ra .Đó là những nơi xa xôi ,nghèo khó trên đất nước Việt Nam nơi mà Cha đã đặt hết tình yêu thương... Cha đã hát lên ca khúc " trái tim không ngủ yên " bằng trọn trái tim yêu thương của mình. Mời các bạn lắng nghe :





Cảm ơn Cha ! chúc Cha lên đường bằng an ... chúng con sẽ luôn gặp Cha trong những lời cầu nguyện...





Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

Tác giả bài viết: Lee Hoang
Nguồn tin: dongxuantv.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
phamhongchinh - Đăng lúc: 08/08/2014 09:22
Ta on Chua ve su nhan tu Ngai cho dan Vietnam!!!

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn