Video mới nhất

Nước mắt mẹ già tuổi bát tuần vẫn phải “còng lưng” muối dưa nuôi hai “quý tử”

Đăng lúc: Chủ nhật - 09/03/2014 03:43

Những ngày cận Tết Nguyên đán 2014, trong giấc ngủ của mình, người dân trong con phố Vạn Kiếp (phường Bạch Đằng, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) giật mình khi nghe những tiếng hô hoán, gào thét.
Ngôi nhà của bà Miện, luôn phủ một bầu không khí u ám. Ảnh TG

Ngôi nhà của bà Miện, luôn phủ một bầu không khí u ám. Ảnh TG

Chính nhát dao oan nghiệt Cường trút xuống anh trai mình đã đẩy Mạnh vào con đường chết. Giờ đây, người chết, kẻ phải vào tù, chỉ còn lại nỗi đau đớn của người mẹ già phải chứng kiến cảnh “huynh đệ tương tàn”.
Hai anh em đã từng nhiều lần mâu thuẫn

Trở lại con phố Vạn Kiếp những ngày đầu năm mới, nhắc tới câu chuyện hai anh em ruột sát hại nhau đúng ngày 25/1 (tức 25 tháng Chạp) thì ai cũng biết. Đến giờ đây, nhiều người vẫn bất ngờ về hành động Cường nhẫn tâm cầm dao chém anh trai mình. Còn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiện cảnh tượng “huynh đệ tương tàn”, chị Nguyễn Kiều Mai (hàng xóm của Cường) cho biết: “Buổi chiều, tôi vẫn thấy hai anh em nhà bác Cường đi chơi quanh xóm, nghe nói hai bác ấy đi uống rượu nhà bạn bè gì đó rồi tối về mới xảy ra mâu thuẫn. Đến gần 3h sáng, đang nằm ngủ thì tôi nghe tiếng hô hoán, gào thét thất thanh từ nhà bác Cường. Tỉnh dậy chạy sang, tôi đã thấy gia đình đang chuẩn bị đưa bác Mạnh đi cấp cứu. Tôi cũng không rõ nguyên nhân vì sao nhưng thấy máu chảy rất nhiều ở chân và đầu bác Mạnh”.
Theo tìm hiểu của người viết, trước thời điểm xảy ra vụ án, Mạnh và em trai mình sống cùng bố mẹ già đã ngoài 80 tuổi. Bố từng là cán bộ công chức Nhà nước về hưu, còn mẹ mỗi buổi chiều vẫn bán dưa muối ở chợ. Cường có ba người em, ngoài Mạnh còn hai người nữa đã lập gia đình, một người sống ở nước ngoài, còn một người lấy chồng ở gần nhà. Hàng ngày, Mạnh có một “cửa hàng” cắt tóc vỉa hè, mỗi ngày thu nhập cũng được vài chục nghìn đồng. Mạnh đã xây dựng gia đình và có một người con trai, tuy nhiên hiện tại, vợ con không ở cùng Mạnh vì đã ly thân từ trước đó. Về phần Cường, mặc dù đã gần 50 tuổi nhưng vẫn chưa xây dựng gia đình, nghề nghiệp không ổn định, vì thế mọi sinh hoạt chỉ trông chờ vào đồng lương của bố mẹ già.

Nhiều người dân sống gần nhà anh em nhà Mạnh cho biết, bình thường họ vẫn thường xuyên nhậu nhẹt. Đặc biệt Cường mỗi lần rượu say là hay nói nhiều, thậm chí có lần còn chửi cả hàng xóm láng giềng. Nhiều người cho rằng, vụ việc Cường nhẫn tâm đẩy anh trai vào con đường chết có thể là do mâu thuẫn vốn có từ trước. Là hàng xóm trước cửa nhà của Mạnh, bác Nguyễn Văn Hùng cho biết: “Người dân chúng tôi ở đây ai cũng biết hai anh em nhà thằng Mạnh hay rượu chè. Thỉnh thoảng, tôi vẫn nghe thấy tiếng cãi vã trong nhà nó, chắc chỉ có hai anh em nhà nó chứ hai ông bà thân sinh đã lớn tuổi rồi. Hôm xảy ra sự việc, đang là ban đêm, tôi không để ý chuyện cãi vã ở nhà nó. Mãi đến sáng sớm hôm sau, thấy công an phường, rồi tổ bảo vệ đến thì tôi mới biết. Thật không ngờ thằng Cường lại chém anh nó như vậy. Đúng là chỉ khổ cho hai ông bà già thân sinh ra chúng nó…”.

Trong con phố Vạn Kiếp, không chỉ ông Hùng mà tất cả mọi người khi biết sự việc đều cảm thấy xót xa, vừa trách cho anh em nhà Mạnh không biết nhường nhịn nhau, và vừa thương cho những người thân sinh ra họ. Bà Trần Thị Miện (mẹ của hai anh em Mạnh) hàng ngày vẫn mang từng lọ dưa cà đi bán ngoài chợ. Bước sang tuổi gần đất xa trời, bà Miện đáng lẽ phải được an hưởng tuổi già, nhưng vì con cái chẳng đâu vào đâu, bà đành lòng đi bán hàng kiếm chút tiền mưu sinh. Trải lòng về hai người con trai, bà Miện tâm sự: “Hai đứa chúng nó là anh em mà không biết hòa thuận, thương yêu nhau. Chúng nó đều trưởng thành cả rồi, là cha mẹ nhưng chúng tôi cũng chỉ biết khuyên can, rồi góp ý, song chúng nó chẳng nghe. Nhiều lần, chúng nó cãi vã lẫn nhau, không ngờ lần này thằng Cường nó đã không kiềm chế được mà thành ra hại chết anh nó”.

Cũng theo lời bà Miện, bình thường Mạnh hành nghề cắt tóc nhưng chẳng lúc nào có tiền. Còn Cường không nghề nghiệp, cũng suốt ngày cháy túi. Thỉnh thoảng, với đồng lương của chồng và tích cóp từ việc bán dưa cà ngoài chợ, bà vẫn phải dấm dúi cho hai người con trai ít tiền tiêu. “Chuyện xảy ra như vậy nhưng dù sao nó vẫn là con trong gia đình, tôi thương chúng nó lắm. Bây giờ, hai anh em đứa đã mất, đứa phải vào tù. Thằng Mạnh có vợ, có con, dù sống ly thân nhưng hôm nó mất vợ nó cũng về chịu tang chồng. Còn thằng Cường, đến tuổi này mà vẫn chưa có vợ con gì, âu cũng là cái số trời định…”, bà Miện cất lên những tiếng thở dài khi nói về hai người con trai của mình.
 
Nhát dao oan nghiệt giết chết tình thân
 
Nước mắt mẹ già tuổi bát tuần vẫn phải “còng lưng” muối dưa nuôi hai “quý tử” 2

Ông Đỗ Gia Vinh, tổ trưởng tổ bảo vệ trao đổi với phóng viên. Ảnh TG


Trở lại vụ án mạng xảy ra tại phố Vạn Kiếp vào rạng sáng ngày 26/1, người bị Nguyễn Chí Cường (SN 1966) tấn công bằng dao là Nguyễn Chí Mạnh (SN 1964, anh ruột của Cường). Trước đó, tối 25/1, Mạnh và anh Cường đi liên hoan, sau đó giữa hai người nảy sinh mâu thuẫn, Cường dùng con dao to bản chém một nhát trúng tay trái Mạnh khiến nạn nhân sau đó ngã xuống cầu thang. Mạnh đã thiệt mạng trên đường vào bệnh viện cấp cứu, còn Cường thì bị công an bắt. Khi cơ quan công an có mặt tại hiện trường, hung thủ Nguyễn Chí Cường (SN 1966) vẫn đang trong trạng thái nửa tỉnh nửa mê vì say rượu.

Chứng kiến cảnh tượng hai anh em nhà Mạnh sát hại lẫn nhau, là người mẹ, bà Miện không khỏi xót xa, nhìn thấy con bị thương nằm dưới nền nhà bà đã gào khóc nức nở. Bà Miện đau khổ: “Gia đình tôi đã lo mai táng xong xuôi cho thằng Cường trước Tết. Bây giờ tôi chỉ mong pháp luật giảm nhẹ tội cho thằng Mạnh. Nó cũng không cố ý muốn giết anh trai mình, có chăng hành động đó cũng chỉ vì nó uống rượu say mà không kiềm chế được bản thân. Giờ đây, hai vợ chồng chúng tôi đã già rồi, chỉ biết sống vì con cháu mà thôi…”.

Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình nhà bà Miện hầu như lúc nào cũng đóng kín cửa. Chỉ lúc nào đi bán hàng thì bà Miện mới ra ngoài chứ bình thường hai ông bà cũng ít tiếp xúc với hàng xóm láng giềng. Trao đổi với Báo GĐ&XH Cuối tuần, ông Đỗ Gia Vinh, tổ trưởng tổ bảo vệ khu dân cư 7b (phường Bạch Đằng, Hai Bà Trưng, Hà Nội), người trực tiếp đến bảo vệ hiện trường sự việc cho biết: “Thời điểm đó vào 3h sáng ngày 26/1, Mạnh dùng dao chém anh trai của mình. Đội bảo vệ chúng tôi đã xuống để bảo vệ hiện trường. Hiện trường xảy ra ngay trong ngôi nhà của hai anh em nhà Cường ở cùng bố mẹ. Tôi nghe nói Cường bị bệnh tiểu đường nên khi bị chém không cầm được máu, đã nhanh chóng tử vong. Ngay sau khi nắm bắt sự việc, phía công an phường và công an quận đã về khám nghiệm hiện trường. Hai anh em Mạnh sống cùng bố mẹ già, hàng ngày mẹ nó phải cung cấp tiền ăn cho hai đứa chúng nó. Việc hai anh em hường xuyên xảy ra cãi vã, bà Miện đã từng tâm sự với tôi rằng có khuyên bảo hai anh em nhưng không được”.

“Tôi có nghe các nhân chứng kể lại chuyện hai người đi uống rượu về rồi có mâu thuẫn. Việc Cường chém chết anh trai mình khiến cho người dân khu vực này ai cũng bất ngờ. Đây cũng là một lời cảnh tỉnh về đạo đức, về tình nghĩa máu mủ ruột rà. Chỉ vì những mâu thuẫn trong gia đình, cộng với việc sử dụng rượu bia, Cường đã nhẫn tâm xuống dao sát hại cả người thân của mình. Bây giờ chỉ khổ cho hai ông bà Miện, đến lúc gần đất xa trời rồi mà vẫn phải chứng kiến cảnh tình anh em bị giết chết”, ông Vinh xót thương.  
 Để xem : .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               
 
Trần Tiến
 
 


Nguồn tin:
Từ khóa:

nước mắt, mẹ già

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn