Video mới nhất

Lãnh đạo xã muốn nghỉ việc sau vụ 4 công an bị đánh

Đăng lúc: Thứ hai - 14/04/2014 06:01

Cán bộ đầu ngành của xã Bắc Sơn (Hà Tĩnh) đã phải rời khỏi nhà riêng để đảm bảo an toàn. Chủ tịch và trưởng công an xã cũng cho biết sẽ làm đơn xin nghỉ việc.
Chiều 12/4, ông Trần Bá Hoành (Chủ tịch xã Bắc Sơn, Thạch Hà) cho biết hai ngày nay, ông cùng người thân trong gia đình đã phải tìm nơi tạm lánh nhằm tránh hậu quả đáng tiếc sau những diễn biến bất ổn tại địa phương.

"Tôi không dám về nhà, vợ con tôi cũng phải đi nơi khác để được an toàn. Làm cán bộ là để giúp dân, nói để dân nghe nhưng đến mức này thì không thể. Tôi nghĩ cấp trên cho tôi nghỉ việc là tốt nhất, nếu không tôi cũng sẽ làm đơn xin nghỉ thôi", vị cán bộ có 13 năm liên tiếp giữ chức chủ tịch chia sẻ và cho biết hiện cán bộ xã không ai dám tới trụ sở làm việc.

xe-may-cong-an-bi-dot-2040-1397306783.jp

Chiếc xe máy của ông Sơn (Trưởng công an xã) bị người dân xông vào nhà đốt đêm 10/4. Ảnh: Dũng Đức.

Chung tâm trạng với Chủ tịch xã, ông Nguyễn Khắc Sơn (Trưởng công an) cho biết, đồ đạc của gia đình bị người dân đập phá, xe máy bị đốt. "Tôi không dám đi ra ngoài. Tôi sẽ làm đơn gửi lên cấp trên để xin nghỉ việc", ông Sơn nói.

Chiều cùng ngày, thiếu tá Nguyễn Hoài Việt, Trưởng công an huyện Thạch Hà cho biết, sáng nay một nhóm thanh niên tình nguyện của huyện đã về xã Bắc Sơn để dọn vệ sinh, thu gom đồ đạc bị người dân đập phá tại trụ sở UBND vào đêm 10/4.

Ông Việt cho biết công an huyện và tỉnh đang ổn định tình hình tại Bắc Sơn. "Lực lượng công an cảnh báo người lạ vào địa phương cần chủ động đảm bảo an toàn cho bản thân", Trưởng công an huyện nói.

dappha-3908-1397314333.jpg

Nhà riêng của cán bộ xã Bắc Sơn bị người dân đập phá tối 10/4. Ảnh: Đức Dũng.

Lãnh đạo công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết sẽ xử lý nghiêm những người vi phạm pháp luật, đặc biệt là những người đứng đầu trong vụ bắt giữ 4 công an hôm 10/4. Công an tỉnh đã tạm giữ hai người liên quan và khởi tố vụ án Bắt giữ người trái pháp luật và Gây rối trật tự công cộng. Theo nguồn tin của VnExpress, ngày 12/4 cơ quan điều tra tiếp tục bắt thêm một nghi can trong vụ này và đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố bị can trong thời gian sớm nhất. 

Liên quan đến dự án xây dựng nghĩa trang tại xã Bắc Sơn, được cho là nguyên nhân dẫn tới mất an ninh trật tự tại địa phương, ông Đoàn Tiến Đạt (Chánh văn phòng ủy ban huyện Thạch Hà) cho biết, dự án công viên Vĩnh Hằng do tỉnh Hà Tĩnh giao cho các đơn vị liên quan tìm kiếm địa điểm, lập kế hoạch vào cuối năm 2013. 

"Chính xác đến giờ phút này thì đây mới chỉ là giai đoạn khảo sát để xúc tiến các bước theo quy trình của dự án", ông Đạt khẳng định. Theo ông chánh văn phòng, dự án chưa hề đề cập việc đền bù hay giải phóng mặt bằng nhưng người dân đã phản đối một cách quyết liệt.

khu-nghia-trang-7490-1397306783.jpg

Khu vực nằm trong dự án công viên Vĩnh Hằng tại Bắc Sơn. Ảnh: Dũng Đức

Cụ thể ngày 20/11/2013, Đảng ủy xã Bắc Sơn tổ chức hội nghị với các bên liên quan về việc tuyên truyền phổ biến chủ trương xây dựng công viên Vĩnh Hằng tại địa phương. Khi cuộc họp diễn ra được khoảng 40 phút, người dân đã có biểu hiện quá khích, mạt sát cán bộ. Sự việc này sau đó đã được ông Dương Công Tự - Bí thư Đảng ủy báo cáo Ban thường vụ huyện ủy Thạch Hà.

"Có nhiều nguyên nhân người dân phản đối dự án, trong đó có việc ngộ nhận rằng dự án không đem lại hiệu quả kinh tế và gây mất đất nông nghiệp", ông Đạt nói.

Tình hình tại xã Bắc Sơn bất ổn kể từ hôm 10/4 khi nhóm 6 cán bộ công an xuống thực hiện lệnh bắt đối với Trương Văn Trường về tội gây rối trật tự công cộng. Khi công an đang đọc lệnh bắt, Trường đã hô hoán người thân và hàng xóm về việc bắt giữ người trái phép. Người dân đã kéo đến đánh và bắt giữ 4 cán bộ công an buộc cảnh sát cơ động Hà Tĩnh phải can thiệp. Đến chiều cùng ngày lực lượng này mới giải thoát được những cán bộ bị bắt giữ và đưa đi cấp cứu trong tình trạng bị đánh, thương tích.

Tối cùng ngày, người dân tiếp tục kéo đến trụ sở ủy ban và nhà riêng của cán bộ xã đập phá, gây mất ổn định tình hình.


Để xem : .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
       



 

Nguyễn Hải


Nguồn tin: vnexpress
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn