Video mới nhất

Điều tra viên Bộ Công an làm việc với ông Nguyễn Thanh Chấn

Đăng lúc: Thứ sáu - 28/02/2014 02:47

Ông Nguyễn Thanh Chấn vừa cho biết, ngày 27/2, ông và con trai là Nguyễn Văn Quyết đã tiếp tục có buổi làm việc với cán bộ của Bộ Công an liên quan đến nghi án bị ép cung trong trại tạm giam.
Cho biết thông tin về tình hình gặp gỡ làm việc xung quanh nghi án bị ép cung đối với cha mình là ông Nguyễn Thanh Chấn (ở thôn Me, xã Trung Yên - Việt Yên - Bắc Giang), anh Nguyễn Văn Quyết cho biết, 3 người trong gia đình anh (gồm: ông Chấn, mẹ ông Chấn và anh Quyết) đã được Cơ quan CSĐT Bộ Công an gửi giấy mời làm việc tại nhà văn hoá địa phương
Anh Quyết cho biết: “Có 3 cán bộ làm việc riêng với 3 người ở chỗ khác nhau. Các điều tra viên hỏi tôi và bà tôi về các mốc thời gian của vụ án, từ khi bị bắt vào lúc nào, trong lúc bắt ra sao, khi lên trại thăm thì thế nào…”
 Điều tra viên Bộ Công an làm việc với ông Nguyễn Thanh Chấn
Ông Nguyễn Thanh Chấn muong muốn được cơ quan chức năng sớm thực hiện việc đền bù tổn thất tinh thần và vật chất để gia đình ông ổn định cuộc sống
Buổi làm việc kết thúc khá nhanh chóng với 2 người, riêng với cá nhân ông Nguyễn Thanh Chấn thì việc hỏi đáp thông tin liên quan được kéo dài đến gần cuối giờ chiều ngày 27/2.
Trao đổi với phóng viên, ông Chấn mong mỏi: "Hy vọng cơ quan chức năng nhanh chóng bồi thường về những tổn thất đã gây ra để gia đình tôi sớm ổn định cuộc sống và vượt qua khó khăn". Theo vợ chồng ông Chấn thì hiện giờ cả hai người đều đang bị bệnh, nhất là bà Chiến vợ ông, cho đến nay vẫn phải điều trị bệnh hàng ngày.
 
Hơn thế nữa, hành trình nhiều năm liền đi kêu oan cho chồng cũng đã khiến bà Chiến phải chạy vạy mọi nơi, vay mượn cầm cố tài sản. Đến giờ gia đình vẫn phải nợ nhiều người với khoản tiền lớn. Đơn cử như nợ một người quen hơn 100 triệu đồng và 3 “sổ đỏ” cầm cố vay tiền tại ngân hàng chưa có tiền để quyết toán số nợ này... Đấy là còn chưa kể đến trong thời gian ông ngồi tù oan, gia đình ông đã  phải chịu nhiều cay đắng, tủi nhục làm thiệt hại nhiều về tinh thần.
Trước đó, vào ngày 25/1 vừa qua, ông Chấn đã chính thức được minh oan khi Bộ Công an ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ vai trò bị can của ông trong vụ án giết người hàng xóm tại thôn Me 10 năm trước.
Tuy nhiên, kể từ thời điểm được minh oan tự do đến giờ, cuộc sống hiện tại của gia đình ông Chấn vẫn còn rất khó khăn. Về trình tự thực hiện việc đề nghị cơ quan chức năng bồi thường oan sai, ông Chấn đã thuê một luật sư ở Hà Nội để giải quyết các vấn đề bồi thường.
 Quốc Đô

Nguồn tin: DT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn