Video mới nhất

Quán phở trộn bấm giờ phục vụ trong 3 phút ở Sài Gòn

Đăng lúc: Thứ ba - 28/07/2015 05:22

Sau khi khách ngồi vào bàn gọi món, nhân viên sẽ mang ra chiếc đồng hồ điện tử cài 3 phút đếm ngược và chạy đua với chừng đó thời gian để phục vụ khách tô phở trộn.
Nằm trên đường Thích Quảng Đức, quận Phú Nhuận, quán phở trộn Than được nhiều thực khách biết đến không chỉ bởi chất lượng món ăn vừa miệng, mà còn vì ý tưởng bấm đồng hồ phục vụ trong 3 phút. Chủ quán cho biết hình thức bấm đồng hồ được áp dụng với mong muốn tất cả thực khách không phải chờ đợi quá lâu. 

Khi khách vào quán gọi món, nhân viên phục vụ sẽ mang ra một chiếc đồng hồ, cài đặt 3 phút và bắt đầu đếm ngược. Cùng lúc đó trong bếp, người chế biến sẽ thao tác thật nhanh sao cho khi đồng hồ vừa trở về số 0 cũng là lúc một mâm phở trộn gồm phở, nước lèo và rau xanh ngay ngắn trên bàn của khách. 

Cua-Hang-RS2-2417-1438055243.jpg

Phở trộn được chế biến đậm đà, vừa miệng nên thu hút nhiều thực khách. 

Mỗi thực khách có thời lượng phục vụ là 3 phút, nhưng nếu một nhóm đi đông, đồng hồ cũng sẽ được cài đặt nhiều hơn, chẳng hạn 4 người sẽ là 12 phút. Trong trường hợp nhân viên chậm trễ hơn giờ quy định, khách sẽ được bốc thăm để nhận một món quà nho nhỏ gọi là "đền bù thiệt hại tinh thần", đó có thể là quyển sổ hoặc cây bút bi. 

Mặc dù món phở trộn không hẳn xa lạ với nhiều người, nhưng chính chiếc đồng hồ bấm giờ, sự hối hả phục vụ của nhân viên và nhất là không phải chờ đợi lâu trong cơn đói khiến khách ra vào quán thường xuyên. Mỗi ngày quán đón từ 250 đến 300 lượt khách. 

IMG-5501-5844-1438055243.jpg

Thời gian để được phục vụ là 3 phút, nếu đông người hơn thì số giờ sẽ được cài hợp lý. 

Công đoạn làm món ăn ở quán cũng được chăm chút kỹ lưỡng. Người trực tiếp chế biến mang bao tay để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Phở được cho vào tô, thêm giá trụng, một lớp thịt gà phía trên cùng với hành phi thơm phức, cuối cùng là vài nhánh ngò để đẹp mắt hơn.  

IMG-5582_1438064349.jpg

Đặc biệt đũa muỗng dùng ở đây đều được trụng nước sôi kỹ lưỡng mới đem ra cho khách sử dụng. 

Mỗi thực khách sẽ có một mâm riêng để thưởng thức, chỉ cần cho thêm rau, vắt chanh, đổ loại nước sốt đặc biệt quán tự pha chế vào rồi trộn lên, ăn ngon lành. Ngoài phở trộn, quán còn có hủ tiếu và miến trộn, giá từ 28.000 đến 35.000 đồng. Thức uống có sữa đậu nành, mủ trôm và tắc ép, giá từ 8.000 đến 10.000 đồng. Quán mở cửa từ 6h đến 22h mỗi ngày. 

Thảo Nghi


Nguồn tin: vnexpress
Từ khóa:

phục vụ

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn