Video mới nhất

Những chiếc vỏ chai... biết nói!

Đăng lúc: Thứ hai - 29/12/2014 20:36

Những chiếc vỏ chai rượu ngoại nằm lăn lóc trong góc nhà đại gia đã theo đội quân ve chai quay ngược lại thị trường để sung vào bộ sưu tập của một ai đó hoặc cũng có thể được đổ rượu giả vào và tiếp tục xuất hiện trên bàn tiệc của quý ông. Ngoài ra, còn nhiều điều bất ngờ quanh chuyện những chiếc vỏ chai "một vốn mười lời" của nghề buôn đồng nát cao cấp thời @.
Vỏ chai được bày bán trên vỉa hè đường Võ Thị Sáu

Vỏ chai được bày bán trên vỉa hè đường Võ Thị Sáu

SIÊU LỢI NHUẬN

Nhắc đến phố chuyên bán vỏ chai rượu ngoại phải kể đến đường Võ Thị Sáu (Q3), trên vỉa hè tràn lan vỏ chai Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Mỹ... Người bán cố tình đặt lổn ngổn đủ kiểu quanh các gốc cây ven đường để thu hút sự chú ý, còn trong cửa hàng thì cơ man vỏ chai cao thấp vuông tròn... Người bán thách cả triệu đồng một chiếc vỏ xịn nhưng nếu khéo cò kè thì khách chỉ mất phân nửa tiền cũng có thể sở hữu.  

Dân sành rượu ngoại ai cũng biết vị Whisky mạnh và sốc, còn Cognac đậm đà nhưng "yếu" hơn. Tất nhiên mỗi dòng lại có hàng trăm loại khác nhau. Tại châu Á và EU, chai Balentine, Chivas (dòng Whisky)... được ưa chuộng và ở TPHCM cũng vậy. Các điểm bán vỏ chai có cả loại Chivas "ít tiền" nhất là 12 năm cho đến 18, 21, 25 năm, hỏi thử cái vỏ hình vòng cung của chai 25 năm, chúng tôi được hét tới 500 nghìn đồng. 

Nước Nga được xem là cái nôi của rượu Vodka với những mẫu chai đẹp. Trong đó đặc biệt là hàng Putinka với mẫu chai vuông có chiếc nắp độc đáo hình lục lăng quay ngược, sau đó là các bình rượu Absolut mà dân sành đều biết tiếng. Thấy chúng tôi hỏi một vỏ chai Putinka, Tuấn (khoảng 40 tuổi, chủ cửa hàng) thao thao bất tuyệt: "Các vỏ chai rượu này có từ thời Nga hoàng đại đế, có thể ngâm nóng trong mùa đông lạnh lẽo ở xứ bạch dương còn mùa nóng thì chỉ cần ướp lạnh, bởi vậy nên vỏ chai cũng tương đối, khoảng... 200 nghìn đồng". Chúng tôi vừa trả nửa giá thì chẳng nói một lời, chủ tiệm lẳng lặng quay vào lấy bao ni lông gói cái chai lại treo ngay lên xe khiến khách chẳng kịp chối từ.  

Điểm thứ hai chúng tôi ghé là góc đường Lý Chính Thắng - Trần Quốc Thảo (Q3). Mới thấy khách cầm vỏ chai Vodka lên xem, bà chủ mập ú đã nổ một tràng: "Mua loại này thì phải lấy hai vỏ khác nhau: cái cao cái thấp mới đủ bộ, dân trong nghề gọi là cặp phu thê, còn mua hai chai giống nhau thì gọi là cặp song hùng". Mất mười phút lựa mãi trong đống chai bụi bặm, chúng tôi được hét 700 nghìn đồng cho một cặp. Chúng tôi trả... 100 nghìn thì bà chủ tiệm xua tay từ chối. Chỉ đến khi chúng tôi nổ máy phóng xe đi thì bà này mới vội vàng chặn lại và xuống giọng: "Mới mở hàng nên chị bán luôn! Lần sau nhớ tới ủng hộ nhé!".

Dân săn vỏ chai rượu còn nhắc tới điểm bán thứ ba dưới cầu Kênh Tẻ, gần Lotte Mart (Q7). Vỏ chai ở đây cũng được thu mua từ các vựa đồng nát khắp nơi tụ về, sau đó "mông má” lại bằng cách đổ nước vào súc sạch đánh bóng và phơi nắng nên trông như mới. Giá một cặp vỏ chai ở đây khoảng 100 nghìn đồng nếu khách biết trả.

Bà Ánh (50 tuổi, chủ một vựa phế liệu trên đường Đỗ Xuân Hợp, Q9) cho biết, đây là nghề một vốn mười lời. Vỏ chai rượu thường được các cô, các bà nhặt phế liệu thu mua hay xin trong các hang cùng ngõ hẻm, sau đó bán lại cho các tiệm chuyên bán vỏ chai theo giá phế liệu, khoảng 3.000 đồng/ký. Đôi khi khách sộp còn "lì xì” cho đội quân phế liệu thêm vài chục nghìn. Bằng con mắt nhà nghề, các tiệm tẩy rửa và "nâng đời" lên rồi bán lại với giá vài trăm nghìn là chuyện thường, chỉ tội nghiệp những người nhặt phế liệu bị con buôn lợi dụng. Bà Ánh kể thêm một câu chuyện khó tin nhưng có thật: em gái bà trước đây đẩy xe đi thu mua phế liệu, vô tình được chủ nhà cho một vỏ chai Chivas 21 vì "để chật nhà”. Đêm về hì hụi khui cái hộp bọc nhung ra để lấy vỏ chai bán mong kiếm được 10 nghìn đồng thì chị muốn xỉu khi bên trong toàn đô la do cậu quý tử được lì xì nhét vào đó.

SĂN VỎ CHAI LÀM RƯỢU GIẢ

Tuấn, tay "cò” chuyên săn lùng vỏ chai đắt tiền tại Q8 cho biết các đầu nậu gom hàng trong dịp Tết và sau đó ngoài việc đưa vào bộ sưu tầm còn để sản xuất rượu giả.

Tại TPHCM, trước đây các đối tượng thường gom vỏ chai rượu thật về, đổ rượu ngâm hóa chất mua ở chợ Kim Biên vào bán ra thị trường; cách thứ hai là rút rượu thật ra, sau đó pha rượu giả vào đóng chai, tuồn ra bán ở các vũ trường, nhà hàng, lúc "thượng đế” đã chân nam đá chân chiêu thì làm sao phân biệt nổi nên tiêu thụ mạnh lắm. Trước đây lò pha chế rượu giả được đặt ở Q8 và huyện Bình Chánh nhưng nay không còn, một số đối tượng dạt về tỉnh, chỉ để lại số điện thoại cho các tiệm bán vỏ chai hay đội quân thu mua phế liệu. 

Mới đây nhất, ngày 22-12-2014 cơ quan chức năng thu giữ hàng trăm chai rượu ngoại nhập vô chủ, rượu giả đựng trong chai thật. Theo đó, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 (Chi cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội 5 Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Hà Nội) kiểm tra điểm tập kết hàng tại ga Hà Nội, lập biên bản niêm phong số rượu ngoại trị giá cả tỷ đồng được tuồn từ miền Trung ra Hà Nội tiêu thụ trong dịp Tết Ất Mùi 2015 để làm rõ.


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

 
  AN HÒA


Nguồn tin: CAND
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn