Video mới nhất

Hà Nội: Đình chỉ cơ sở sản xuất cốm xanh sử dụng chất lạ

Đăng lúc: Thứ năm - 25/09/2014 04:09

Ngay sau khi Dân trí phản ánh tình trạng một số cơ sở sản xuất cốm dùng chất lạ để giúp cốm có màu xanh bắt mắt, cơ quan chức năng TP Hà Nội kiểm tra đột xuất, phát hiện một cơ sở sản xuất cốm tại Nam Từ Liêm dùng nhiều phẩm màu.
Trao đổi với Dân trí, lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 6 (quận Nam Từ Liêm) cho biết đơn vị này phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường CATP Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất cơ sở sản xuất cốm của gia đình ông Đỗ Đức Tặng ở làng Mễ Trì Hạ. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện cơ sở này dùng khá nhiều phẩm có màu xanh, vàng trong quá trình sản xuất cốm. 
 
Đoàn kiểm tra phát hiện rất nhiều bình, chai và lọ cũ, cáu bẩn được tận dụng để đựng các chất bột lạ với đủ màu xanh, vàng khác nhau. Khi xoa chất bột lạ ra tay, dù rửa tay nhiều lần dưới nước sạch cũng như xà phòng nhưng cũng không sạch được.  
 
Hà Nội: Đình chỉ cơ sở sản xuất cốm xanh sử dụng chất lạ
 
Cán bộ Trung tâm y tế đã kiểm tra nhanh tại chỗ, kết quả phẩm màu không nằm trong danh mục cho phép sử dụng trong thực phẩm, mà là phẩm màu công nghiệp. Để xét nghiệm kỹ hơn những thành phần trong mẫu chất pha trộn ảnh hưởng như thế nào đến sức khỏe của người tiêu dùng, cơ quan công an đã lập biên bản tại chỗ, lấy mẫu niêm phong để phân tích sâu hơn.
 
Trong khi chờ kết quả kiểm nghiệm hóa chất công nghiệp kể trên, ngày 24/9, UBND quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định đình chỉ sản xuất đối với cơ sở sản xuất cốm này. Khi có kết quả kiểm nghiệm mẫu phẩm màu, tùy tính chất, độ độc hại của mẫu sẽ có hình thức xử lý. 
 
Trước đó, năm 2011, Sở Y tế Hà Nội đã phát hiện ra chất Malachite green trong hai mẫu cốm ở làng Vòng (Cầu Giấy – Hà nội). Trao đổi với phóng viên Dân trí, PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ và Thực phẩm sinh học (Trường ĐH Bách khoa) cho hay Malachite green là sản phẩm được dùng trong ngành công nghiệp dệt, nhuộm da, giấy, vải... Chất này nằm trong danh mục cấm, cực kỳ độc hại, khi ăn trực tiếp, độc tố đi thẳng vào máu có thể gây ra nhiều bệnh nghiêm trọng về thần kinh, thận, gan, tim… 


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 
 
Hà Trang

Nguồn tin: DT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn