Video mới nhất

Đây chính xác là sự thật về cháo "chửi" Hà Nội

Đăng lúc: Thứ sáu - 29/08/2014 03:22

Bà Mỹ là một phụ nữ mang phong cách cổ thời bao cấp, chất giọng có chút khàn và cách nói nhanh dồn dập, nói ngắn, nói ít, có phong cách ra lệnh. Đó là với nhân viên giúp việc
Không rõ cái biệt danh "cháo chửi" có từ đâu. Chỉ biết rằng lần đầu bọn tôi tới ăn ở quán cháo bà Mỹ -Lý Quốc Sư thì đã nghe đồn nhau như thế. Hồi năm 94-95, bà Mỹ còn bán cháo gánh ở vỉa hè, chếch chéo một chút góc nhà thờ lớn. Tiếp sau đó mấy chục năm, nếu để tính số lần tới ăn chân gà và cháo đêm thì phải tới cả trăm lần , chưa lần nào tôi chứng kiến việc bà cháo chửi chửi khách như đồn đại.

Bà Mỹ là một phụ nữ mang phong cách cổ thời bao cấp, chất giọng có chút khàn và cách nói nhanh dồn dập, nói ngắn, nói ít, có phong cách ra lệnh. Đó là với nhân viên giúp việc. Có một điều thì đúng, khi mắng nhân viên thì bà mắng sa sả, nghe đã thấy ghê gớm, mắng trước mặt khách thì đúng là khách hàng sẽ có cảm giác khó chịu. Nhưng một điều ít ai nhắc tới, nếu máng mỏ vậy, không trước thì sau, bà Mỹ đều có thêm một đoạn giải thích với khách đang ngồi "các bác thông cảm không quát chúng nó thế thì chúng nó không làm đúng ý", bà thường gọi khách hàng là bác.

 

Nếu để nói cái gì không hài lòng, thì có lẽ giá bà bán hơi đắt. Tỷ như có một lần, còn nhớ chân gà khi đó là 3 ngàn. Trên cái rổ chân xếp ra, bà Mỹ chỉ đằng này 3 ngàn , đằng này 5 ngàn, tôi nhớ có théc méc sao cái 5 chả to hơn cái 3 gì mấy u ơi. Bà ấy lờ đi, như không nghe rồi một lúc nữa lẳng lặng bảo, không to hơn thì lấy cái 3 mà ăn, nhà bà không ép. Tất nhiên là cháo của bà Mỹ ngon, kể cả cái đồ chấm chân gà bà ấy cũng tự hào chỉ cấp đủ ăn chứ không cho mang đồ chấm nhiều về bao giờ. Chuyện cái chân đắt rẻ, tôi cũng hay nhắc lại với bà Mỹ khi có dịp, bà nghe được lại cười khà khà.. u bán đắt sắt ra miếng , ngon nên khách bao năm rồi vẫn đông đấy thôi.

Thực ra có đến hai quán bà Mỹ, quán của cô con gái ở phố nhà Thờ, quán của bà ở Lý Quốc Sư. Cô con gái thì đúng là khinh khỉnh,nó dám chửi khách thật chứ không đùa. Ai là khách quen đều nhận ra và khó chịu ngay. Vì thế quán đó vắng khách, gọi là vì nhờ được cái tên của mẹ nên không đến nỗi dẹp tiệm mà thôi.

Ăn mãi thành quen, cứ đến ăn thấy bà Mỹ tôi lại hỏi, dạo này u còn chửi khách không đấy . Bà già lại nhăn ra cười ngay "mẹ cha chúng nó đổ oan cho u, mày đến đây từng ấy năm, có thấy u chửi khách bao giờ chưa, tao mà biết đứa nào đổ điêu tao chửi cha nó lên thật".

Nguồn: Facebook Do Anh Tu
----
Mình chưa từng ăn cháo chửi nhưng thấy mọi người nói nhiều, nghi ngờ độ chính xác vì chẳng hiểu tại sao người Hà Nội vốn tính "sĩ diện" lại có thể vừa ăn vừa nghe chửi. Mình nghĩ sự thật như bác này nói, cũng có chuyện bà Mỹ chửi nhưng một đồn mười, mười đồn trăm rồi cứ nói quá lên thôi


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

Nguồn tin: vitalk.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn