Video mới nhất

Bỏ hơn chục triệu để chia nhau miếng sụn môi cá Anh Vũ

Đăng lúc: Thứ ba - 03/02/2015 11:55

Cá Anh Vũ có giá khá "chát", thấp nhất cũng từ 1,5 triệu đồng đến 3,6 triệu đồng/kg nhưng vẫn khiến nhiều người phải lùng mua làm quà biếu Tết.
Bỏ hơn chục triệu để chia nhau miếng sụn môi cá Anh Vũ

Bỏ hơn chục triệu để chia nhau miếng sụn môi cá Anh Vũ

Đặc biệt, tại Hà Nội mới chỉ có một vài địa điểm cung cấp loại cá này nên khách hàng thường không có nhiều lựa chọn.

3,6 triệu đồng/kg vẫn đắt hàng

Cá Anh Vũ có tích từ xưa là cá tiến Vua, bổ dưỡng lại đem đến may mắn, vì vậy nó được các đại gia săn lùng để mua về thưởng thức hoặc biếu Tết.

Theo anh Vũ Hòa, Trung tâm Phân phối Thực Phẩm Sạch, Hệ thống Hạt Thóc Vàng Việt Nam cho biết: “Cá Anh Vũ có hai loại, một loài có vẩy màu xanh ánh đỏ là cá Anh Vũ thường. Một loại trên mũi, miệng có nhô lên sụn mặt vàng được gọi Anh Vũ vàng giá đắt hơn. Cá Anh Vũ vẩy xanh ánh đỏ cấp đông có giá từ 1,2- 1,5 triệu đồng/kg tùy cân nặng. Cá Anh Vũ đầu vàng cấp đông có giá từ 1,5- 2 triệu đồng/kg. Cá Anh Vũ đầu vàng sống có giá tới 3,6 triệu đồng/kg”.

Bảng giá cá Anh Vũ cấp đông chưa tăng giá ở một địa chỉ chuyên bán các loại cá cao cấp, tại Hoàng Mai, Hà Nội

 

Anh Hòa khuyên, đây là loại cá được nhập từ Tây Nguyên ra. Nếu cá sống phải bảo quản rất khó khăn, vận chuyển bằng máy bay, cho thở ô-xi. Trong khi đó, chuyến bay từ Tây Nguyên ra Hà Nội chỉ có một chuyến/ngày, bay từ 19h tối đến 21h mới ra đến sân bay Nội Bài. Phải mất 22 tiếng mới về đến địa chỉ giao hàng, lúc đó mới mang đi biếu cũng không tiện. Tốt nhất là nên chọn mua cá cấp đông với giá rẻ hơn rất nhiều lại có sẵn.

Cũng theo anh Hòa thì đây là thời điểm cá Anh Vũ được bán chạy nhất trong năm do nhiều gia đình chơi sang muốn cuối năm được thưởng thức món cá quý, tự thưởng cho một năm lao động vất vả, hoặc nhiều người có nhu cầu mua làm quà biếu Tết. Cá sống có giá khá đắt nhưng vẫn có người chịu chơi thích bỏ hơn chục triệu đồng đặt mua về ăn.

Ông Triệu Văn Tấn, phố Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội người năm nào cũng đặt mua cá Anh Vũ cho biết: “Năm nào tôi cũng mua vài con cá Anh Vũ để bồi bổ cho cả nhà, nhất là thích được chia nhau miếng sụn môi. Hương vị của nó ai đã ăn rồi thì không thể quên được. Những năm trước tôi ăn cá cấp đông không thể làm món nướng được nên năm nay sẽ ăn cầu kỳ hơn đắt đến mấy cũng mua một con cá sống về để thưởng thức món nướng”.

Theo ông Tấn thì muốn ăn món nướng thì nhất định phải mua bằng được cá sống. Vì cá còn nhớt thì làm món nước mới ngon, cá đã cấp đông thì không thể làm món nước được vì cá hết nhớt nướng sẽ bị khô, ăn kém ngon.

Đắt vì siêu hiếm, bổ và cực ngon

Theo các chuyên gia am tường về cá Anh Vũ thì loài cá này đắt là vì siêu hiếm, cá chỉ còn sống ở Tây Nguyên và ở suối đá Phú Thọ những vùng khác cá này gần như bị tuyệt chủng. Nhưng cá ở Phú Thọ rất nhỏ con chỉ dưới 2kg.

Theo ông Lê Thanh Lựu, nguyên Viện trưởng Viện nghiên cứu nuôi trồng thủy sản, cá Anh Vũ sống ở vùng nước siết, nên cá có miệng cực khoẻ để bám vào vách đá, cạo rêu đá ra ăn nên miệng bành ra như mõm lợn. Miệng cá chính là bộ phận ngon nhất và đắt nhất của cá anh vũ. Nguồn thức ăn chủ yếu của cá Anh Vũ là rêu bám đá, sống ở vùng nước sạch, thường ở trong hang sâu nước chảy siết nên thịt rất chắc và cũng rất chậm lớn. Để đạt được trọng lượng từ 4 đến 8kg, cá Anh Vũ phải có tuổi thọ từ 10 đến 15 năm.

"Cá Anh Vũ thịt trắng, quánh và thơm ngon hơn bất cứ loài cá nào, nhất là sụn môi của cá rất thơm ngon, nhiều người bỏ tiền ra chỉ để thử miếng sụn môi được lưu truyền tiến vua này. Thịt cá có thể chữa các bệnh nóng nhiệt, táo bón và bồi bổ thận, hoàn, ăn một lần là nhớ mãi”, ông Lê Thanh Lựu cho biết.

Ông Võ Văn Bình - Giám đốc Trung tâm Quốc gia giống thủy sản nước ngọt Miền Bắc cũng cho biết, cá Anh Vũ rất thơm ngon, trong thịt còn có một số các khoáng vi chất rất có lợi cho sức khỏe con người mà ở các loại cá khác không có. Những vi chất này được hình thành từ nguồn thức ăn của cá Anh Vũ chỉ ăn rêu mọc trên đá.

Tương truyền rằng, ăn thịt cá này đầu óc sẽ cảm thấy khoan khoái, dễ chịu lạ thường và người ăn sẽ gặp may mắn. Đây cũng là lý do vì sao giá cá đắt lên tới hàng chục triệu đồng/con nhiều người vẫn săn lùng để có được món ngon này.

Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

Mai Hạnh


Nguồn tin:
Từ khóa:

làm quà

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn