Quân đội CHLB Đức trang bị thêm xe tăng

Báo Spiegel(Đức) số ra cuối tuần cho biết cuộc khủng hoảng Ukraine và căng thẳng giữa Nga với NATO đã khiến Đức phải tăng cường trang bị cho quân đội nước này.
.

 Trong năm nay, số lượng xe tăng Leopard 2 có thể sẵn sàng triển khai của Đức sẽ được tăng lên đáng kể. Quân đội Đức sẽ có tổng cộng 328 chiếc Leopard 2, nhiều hơn so với mức dự kiến là 225 chiếc.

Bộ Quốc phòng Đức cho rằng việc trang bị đầy đủ cho sáu tiểu đoàn tăng, mỗi tiểu đoàn 44 chiếc Leopard, là việc làm cấp thiết. Ngoài ra, quân đội Đức cần thêm 56 chiếc cho mục đích huấn luyện và tám chiếc cho Cục Công nghệ và Mua sắm quốc phòng liên bang (BWB).

Liên quan tới phương tiện vũ khí quân sự, Hội đồng An ninh liên bang Đức (gồm Thủ tướng, Ngoại trưởng, Bộ trưởng Quốc phòng và Bộ trưởng Nội vụ) đã nhất trí cấp phép xuất khẩu thêm một tàu ngầm lớp Dolphin cho Israel, con tàu thứ năm trong tổng số sáu tàu ngầm mà Đức cam kết bán cho Israel. Đức trợ giá 1/3 cho con tàu này bằng tiền thu thuế, tương đương khoảng 165 triệu euro.

Ngoài ra, Hội đồng An ninh liên bang Đức cũng đã cấp phép xuất khẩu cho Ấn Độ sáu thiết bị dò tìm tàu ngầm và ngư lôi, cấp phép xuất khẩu 336 xe tải không được trang bị vũ khí cho Algeria.

Tác giả bài viết: TH