“Thần y” 9x chuyên trị xe máy hao xăng

Đỗ Quốc Sỹ nắm được bí quyết giúp xe máy chạy thêm 10-30km/lít. Ảnh: L.P

Đỗ Quốc Sỹ nắm được bí quyết giúp xe máy chạy thêm 10-30km/lít. Ảnh: L.P

Đỗ Quốc Sỹ, một chàng trai sinh năm 1990 ở phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi đang kiếm tiền bằng ngón nghề khá “độc”, đó là “trị bệnh” hao xăng cho các dòng xe máy.
Sáng 24.1, chị Tôn Thị Thu Đông, chủ một tiệm cơm ở thành phố Quảng Ngãi mang chiếc xe máy Attila cũ đến tiệm sửa xe của “thần y” Quốc Sỹ.

Chị Đông mua chiếc xe này cách đây 5 năm, đây là phương tiện chị dùng để đi chợ và giao cơm cho khách hằng ngày. Sau một thời gian sử dụng, chiếc xe tay gas này xuống cấp và uống xăng nhiều, chị Đông phải tốn nhiều tiền để “nuôi” chiếc xe máy cũ này, đặc biệt là lúc giá xăng cao thì bình quân chiếc xe “ngốn” đến 600 nghìn đồng/tháng.

Nghe một số người rỉ tai chuyện Quốc Sỹ có thể trị bệnh hao xăng, chị Đông đã tìm đến tiệm sửa xe Quốc Sỹ để gõ cửa nhà “thần y”.

Sau một vài động tác, Quốc Sỹ đã tháo yên xe và lấy bình xăng con ra ngoài. Nhanh chóng mở bình xăng con để vệ sinh và kiểm tra các chi tiết, chàng trai mang bình xăng con vào một căn phòng bí mật mà theo anh tiết lộ là để không lộ “bí kíp chữa bệnh”.

Đỗ Quốc Sỹ nắm được bí quyết giúp xe máy chạy thêm 10-30km/lít. Ảnh: L.P

Kết quả thử nghiệm thật khó tin, sau khi được “phù phép”, chiếc xe cũ chỉ chạy được 27km/ lít lại có thể “trẻ lại” với khả năng chạy trên 50km/lít, tương đương với một chiếc xe mới. Chị Đông tỏ ra ngạc nhiên với kết quả này.

Gần 3 tháng nay, Quốc Sỹ đã “chữa bệnh” cho hàng trăm chiếc xe “uống xăng như nước”, tự tạo công việc cho bản thân mình và đồng thời tiết kiệm chi phí đi lại cho nhiều người.

Đỗ Quốc Sỹ là sinh viên tốt nghiệp Trường Cao đẳng Công thương TP. Hồ Chí Minh ngành Cơ khí chế tạo máy. Sỹ chia sẻ, do bố làm garage ô tô nên từ nhỏ anh đã tò mò và đam mê tìm hiểu nguyên lý hoạt động của các động cơ. 

Đỗ Quốc Sỹ chỉ tác động đến bình xăng con khi "chữa bệnh" hao xăng cho xe. Ảnh: L.P

Sau khi tốt nghiệp, Sỹ xin vào làm bảo trì cho một công ty ở miền Nam. Tuy nhiên, Sỹ tâm sự, thu nhập từ công việc này không đảm bảo cho anh có cuộc sống ổn định khi xa nhà.

Vào thời điểm đó, tình cờ Sỹ lên mạng đọc được các bài báo vê chuyện các “thần y” trị bệnh hao xăng. Anh rất hứng thú và tò mò muốn biết “bí kíp” đằng sau hai chữ “thần y” ấy. Nhưng một khi đã là “bí kíp” thì tất nhiên sẽ có rất ít người biết, vậy làm sao để tìm được sư phụ bây giờ?

Vô tình, một người quen biết Sỹ đam mê với máy móc đã giới thiệu anh với một “thần y” có khả năng đặc biệt này. Sau khi trình bày “hoàn cảnh” với “thần y”, anh đã được “sư phụ” chấp nhận và trở thành học trò của ông. Nhờ đam mê và tìm tòi, anh đã học được nghề chỉ sau một tháng.

Trở về quê hương, Sỹ bắt tay vào thực hiện kế hoạch mở tiệm sửa xe máy để lập nghiệp ở quê nhà. Nhưng với một người mới như anh thì mọi thứ phải bắt đầu từ con số không. Để “tiếp thị” bản thân, anh in tờ rơi phát ở các quán cà phê, rửa xe, tiệm bán phụ tùng xe máy… với mong muốn được nhiều người biết đến.

Chuyện giúp xe máy chạy thêm từ 10-30 km/lít ở Quảng Ngãi vẫn còn mới mẻ nên thời gian đầu khách hàng gọi đến anh với nhiều băn khoăn, nghi ngại. Để xua tan lo lắng cho khách hàng, anh cam kết bảo hành 2 năm cho mỗi chiếc xe sau khi sửa chữa.

Để thực hiện cam kết, Sỹ có một cuốn sổ để ghi lại danh sách khách hàng mỗi ngày. Đến nay, cuốn sổ đã không còn nhiều trang trắng khi số lượng khách hàng dần tăng lên. Nhiều khách hàng sau khi được Sỹ “trị bệnh” hao xăng và tự kiểm nghiệm một thời gian đã giới thiệu bạn bè, người thân tìm đến anh.

Đỗ Quốc Sỹ tâm sự: “Được làm công việc mình đam mê và mang lại một chút lợi ích cho người khác đã là hạnh phúc. Thỉnh thoảng có khách hàng gọi điện thoại cảm ơn mình thì niềm vui được nhân đôi. Đó là động lực đê mình tiếp tục gắn bó với niềm đam mê này”.

 

Bí quyết ít người nắm được

Ông Nguyễn Minh Phương, một thợ sửa xe có kinh nghiệm 15 năm cho biết: “Đây là bí quyết mà rất ít thợ sửa xe máy nắm được. Tôi đã thử nghiên cứu lại một số chiếc xe mà anh Sỹ đã sửa nhưng không thể tìm ra bí quyết”.

Còn ông Hồ Trọng Hỷ, Trưởng khoa Cơ khí động lực, Trường cao đẳng Nghề cơ giới Quảng Ngãi cho biết: “Có nhiều cách để tiết kiệm xăng cho xe máy như vận hành xe đúng cách, cải tiến lại bộ chế hòa khí, sử dụng các loại lọc xăng theo công nghệ mới. Về bí quyết riêng để 1 lít xăng, xe chạy thêm được 10- 30 km, riêng tôi cũng khá tò mò về điều này, nếu có dịp tôi sẽ đến tiệm để tìm hiểu.”


Tác giả bài viết: LINH PHẠM