Mercedes S600 bọc thép - xe đón nguyên thủ ở Việt Nam

Mẫu xe bọc thép dạng limousine trang bị gói bảo vệ cao nhất và chỉ có thể đặt hàng trực tiếp với hãng nếu mua mới.
Xe đón Chủ tịch Tập Cận Bình tại sân bay nhân chuyến sang thăm Việt Nam là chiếc Mercedes S600 Pullman Guard. Mẫu xe bọc thép chuyên dụng được phát triển từ S600 L Guard tiêu chuẩn với chiều dài nhỉnh hơn cả mẫu siêu sang Maybach 62. 
mercedes-s600-boc-thep-xe-don-nguyen-thu-o-viet-nam

Mercedes S600 Pullman Guard đón Chủ tịch Trung Quốc ở sân bay. Ảnh: Giang Huy.

So với một chiếc S-class tiêu chuẩn, phiên bản limousine bọc thép dài hơn tới 1.143 mm. Không chỉ đủ chỗ cho 8 người với 4 ghế đối diện ở khoang hành khách, không gian này còn được tách biệt với khoang lái nhờ một vách ngăn. Điểm khác biệt so với thiết bị tương tự trên các mẫu limousine thông thường là vách ngăn của S600 Pullman Guard có điện phát quang và có thể trở nên trong suốt nhờ một nút bấm. Trần xe cũng được nâng lên so với bản tiêu chuẩn.

Mercedes trang bị cho S600 Pullman Guard gói bảo vệ cao nhất (Highest Protection) ở cấp B6/B7, có khả năng chịu được các loại vũ khí quân sự hạng nhẹ, mảnh vỡ lựu đạn hay các loại chất nổ khác. Ngoài ra, xe trang bị lốp run-flat có thể đi với vận tốc 80 km/h khi bị bắn thủng. Bình xăng tự hàn cùng hệ thống cứu hỏa tự động.

Dưới nắp ca-pô là động cơ 5,5 lít V12 tăng áp turbin kép cho công suất 510 mã lực và mô-men xoắn 830 Nm. Xe trang bị công nghệ cao cấp từ S-class như an toàn đón đầu Pre-Safe, hệ thống quan sát đêm, chống bó cứng phanh và phân bổ lực phanh điện tử.

Tiện nghi cho hành khách trên xe như hệ thống điều hòa độc đáo, hệ thống thông tin giải trí mới nhất, màn hình phẳng 19 inch hay tủ lạnh là trang bị tiêu chuẩn. Ngoài ra, khách hàng còn có cả một danh sách dài tùy chọn những trang bị cao cấp khác theo ý muốn. 

Mercedes không công bố giá bán tiêu chuẩn của S600 Pullman Guard, nhưng con số được cho là có thể đạt mức 1 triệu USD và thậm chí cao hơn.


Mỹ Anh

Nguồn tin: vne