Chặn quốc lộ làm trường đua, hàng trăm 'quái xế' biểu diễn liên tỉnh

Sau khi quậy trên cầu vượt Tân Vạn (Bình Dương), hàng trăm xe "độ" dàn hàng ngang chạy hơn 40 km đến ngã ba Nhơn Trạch (Đồng Nai) lập đường đua.
Rạng sáng 22/4, hơn chục thanh niên chạy xe "cọp" nẹt pô inh ỏi trên Quốc lộ 1, đoạn giữa chân cầu vượt Tân Vạn và cầu Đồng Nai (Bình Dương). Một người nhuộm tóc vàng đưa tay ra hiệu cho dòng xe dừng lại, cả trăm chiếc khác trong vỉa hè và các con hẻm túa ra chắn dòng xe tải, chiếm hai làn đường thiết lập đường đua cho “quái xế”.

Nhiều ôtô phải phanh gấp, luồn qua dòng xe máy tiếp tục hành trình. Các ôtô khác tìm cách lách qua đám đông không được đành phải nối đuôi nhau chờ.

chan-quoc-lo-lam-truong-dua-hang-tram-quai-xe-bieu-dien-lien-tinh

Hàng trăm xe chiếm hết đường, buộc ôtô chạy vào làn xe máy. Ảnh: Hải Hiếu

Những chiếc xe máy được xếp ngay ngắn chừa lại đoạn đường dài 500 m, rộng 2 m. Vài xe "độ" có tay lái thấp, dàn "áo" thiếu trước hụt sau lập tức tách nhóm, bốc đầu, lao vun vút dụ các "quái xế" tranh tài. Nhiều ánh mắt đầy vẻ thích thú dõi theo nhóm này. Tiếng la hét, cười nói, nẹt pô xe... huyên náo cả khu vực rộng lớn.

"Tránh ra, tránh ra...", tiếng nam thanh niên gầy nhẳng, mặc áo khoác đen hét lớn. Anh ta phóng ra "sàn diễn" trên chiếc xe màu đỏ không biển số, bánh nhỏ, thực hiện cú bốc đầu trước khi lao vun vút theo nhóm trước mặt. Tiếp đó, hơn chục xe xếp hàng để từng đôi tranh tài bằng những màn bốc đầu, xé gió.

Nhiều người cầm điện thoại ghi hình, trong đó có cả những cô gái dưới 20 tuổi ăn mặc khá "bụi" đứng hẳn lên yên khi xe đang chạy.

"Về Bến Gỗ", giọng gã thanh niên tóc vàng vang lên sau nửa tiếng tỷ thí trên cầu Tân Vạn. Hàng trăm xe gầm rú, ùn ùn kéo đi trả lại mặt đường cho ôtô lưu thông.

Đoàn xe dàn hàng ngang chạy tốc độ qua Quốc lộ 51, hướng về Đồng Nai. Nhóm chạy trước chợt phanh gấp khi từ xa có ánh đèn nhấp nháy của ôtô tải đậu ven đường. "Coi chừng cảnh sát", nhiều người la lớn khiến đoàn "bão" quay ngoặt đầu chạy vào đường trong khu công nghiệp Biên Hòa, lao về ngã ba Nhơn Trạch (xã Long Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai).

"Mấy người này chỉ là chim mồi thôi, còn nài chính hiệu không dẫn đoàn đi đâu. Mình thiết lập đường đua xong mấy ông vai chính mới xuất hiện. Các lò độ thích hơn thua sẽ điện thoại hẹn nhau đem xe cho các quái xế thi thố. Họ chọn những điểm có nhiều đường rẽ để dễ chạy thoát nếu cảnh sát truy đuổi", Hòa - đi xe biển số Vũng Tàu - nói.

chan-quoc-lo-lam-truong-dua-hang-tram-quai-xe-bieu-dien-lien-tinh-1

Một "quái xế" chỉ tay cho nhóm thanh niên cổ vụ dạt vào trong để đường đua rọng hơn. Ảnh: Hải Hiếu

Trời về sáng, đoàn xe lên đến khoảng 300 chiếc. Cả khu vực vang dội tiếng nẹt pô, mùi khói xe khét lẹt. Các xe đảo hai vòng ở đoạn đường gần 2 km. Để thêm phấn khích cho dòng người theo cổ vũ, vài xe "độ" liên tục dàn hàng ngang so kè. Một lần nữa đường đua được hàng trăm xe nhanh chóng thiết lập, chiếm hết làn ôtô chạy trên Quốc lộ 51.

"Thằng chạy xe màu đỏ là tay nài của lò độ xe ngay cổng chào thị xã Bà Rịa (Bà Rịa - Vũng Tàu). Xe này phải hơn 50 chai, nó đem lên đây dợt trước khi chơi lễ 30/4", một thanh niên đứng trên dải phân cách, tỏ vẻ hiểu biết nói với đám bạn.

Nhóm này cho biết chỉ thích theo đoàn "bão" cho có không khí chứ chưa từng tham gia đua. "Tụi em muốn đi phải chơi thân với một tay nài hoặc một người trong lò độ xe để được báo thời gian, địa địểm chính xác. Họ muốn biểu diễn cho an toàn nên cho tụi em theo làm rào chắn cảnh sát truy bắt, vì xe độ rất đắt tiền", Thái (19 tuổi, ngụ Đồng Nai) nói.

Đến 4h sáng, sau khi đua cuốn chiều lần, các “xe cọp” lao vào những con hẻm mất hút, đêm "bão" kết thúc. Trong hơn 2 tiếng đoàn xe đi liên tỉnh không đụng CSGT.

chan-quoc-lo-lam-truong-dua-hang-tram-quai-xe-bieu-dien-lien-tinh-2

Một số xe "cọp" bị lực lượng CSGT Đồng Nai bắt giữ. Ảnh: Phước Tuấn

"Tuần nào tui cũng thấy hàng trăm thanh niên nam nữ kéo đoàn đến đây. Nửa đêm cứ giật mình thon thót vì tiếng xe của tụi nó. Bà hàng xóm nhà tui hôm trước về nhà khuya, gặp tụi nó chạy ầm ầm sợ qúa lủi vô lề, ngã gãy chân", bà Năm bán bánh mì ở ngã ba Nhơn Trạch, nói.

Trong động thái trấn áp tội phạm thời gian gần đây, TP HCM tăng cường truy bắt những người đua xe trái phép. Lãnh đạo thành phố cũng đề nghị người dân phát hiện, báo cho công an gần nhất hoặc ghi hình để cơ quan chức năng có cơ sở xử lý. Không thể tụ tập ở Sài Gòn, những tay chơi đem xe ra các tỉnh vùng ven "tỷ thí" với mật độ dày đặc hơn.

>> Video: Hàng trăm 'quái xế' chặn quốc lộ làm trường đua

Hải Hiếu

Nguồn tin: vnexpress