Bê bối khi thải khiến Volkswagen có thể phải bán nhiều thương hiệu

Bê bối khi thải khiến Volkswagen có thể phải bán nhiều thương hiệu
Sức ép về tài chính từ bê bối gian lận khí thải vừa qua có thể sẽ buộc hãng xe Volkswagen của Đức phải bán bớt một thương hiệu, trong đó có Ducati.
Vụ bê bối gian lận khí thải đã khiến tập đòan Volkswagen của Đức – hãng sản xuất xe hơi lớn nhất châu Âu - lâm vào tình trạng khủng hoảng. Bên cạnh việc ông Martin Winterkorn phải từ chức và để mất hàng tỷ Euro giá trị thương hiệu, khiến các chủ nợ phải dè chừng và làm ảnh hưởng đến tất cả các thương hiệu “con” mà hãng xe này đang sở hữu.

Sức ép về tài chính từ vụ bê bối gian lận khí thải vừa qua có thể sẽ buộc Volkswagen phải bán bớt một số tài sản, trong đó có các thương hiệu đình đám như Ducati, Scania, Man…

Matthias Mueller - Giám đốc điều hành mới của Volkswagen - đang tiến hành xem xét lại chiến lược sâu rộng nhằm vào danh mục đầu tư hiện tại hãng xe này và sẽ quyết định sẽ trì hoãn hoặc hủy bỏ một số dự án không cần thiết để cắt giảm chi phí nhằm bù đắp cho những thiệt hại từ vụ scandal khí thải của động cơ diesel.

Đây là lần đầu tiên rò rỉ thông tin Volkswagen bán 1 số thương hiệu. Trước đó, vào tháng 12 năm ngoái, hãng tin Reuters cũng đưa thông tin về việc nhượng lại thương hiệu Man, cùng với Bentley và Lamborghini nếu khoản nợ của hãng xe này chạm con số 21 tỷ USSD.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, tập đoàn Volkswagen chưa có thông báo chính thức liên quan đến việc bán các thương hiệu trên./.

Trần Ngọc/VOV.VN