Đại sứ quán Việt Nam tại Đức tăng cường khuyến cáo người Việt về dịch Covid-19

TGVN. Đại sứ quán Việt Nam tại CHLB Đức đã có thông báo và liên hệ chặt chẽ với cộng đồng người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập ở Đức về công tác phòng chống dịch.
Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã thông báo các thông tin cần thiết trên trang web của Đại sứ quán, qua kênh các hội đoàn người Việt và báo chí cộng đồng về tình hình dịch bệnh Covid-19
Đại sứ quán Việt Nam tại Đức đã thông báo các thông tin cần thiết trên trang web của Đại sứ quán, qua kênh các hội đoàn người Việt và báo chí cộng đồng về tình hình dịch bệnh và những lưu ý đối với cộng đồng người Việt trong việc phòng ngừa như không đến các vùng dịch, hạn chế đến các địa điểm công cộng và nơi đông người, thường xuyên theo dõi, tuân thủ hướng dẫn và khuyến cáo của cơ quan chức năng Đức để phòng tránh dịch bệnh.

Đại sứ quán cũng lưu ý bà con cộng đồng cần thông báo ngay với bác sĩ gia đình hoặc đường dây nóng của Đức để được tư vấn kịp thời, cũng như khám và điều trị tại các cơ sở y tế được chỉ định trong trường hợp có các triệu chứng nghi ngờ nhiễm Covid-19 như sốt, ho, đau họng, khó thở… hoặc tiếp xúc với người mắc bệnh hoặc người đến từ vùng dịch.

Đại sứ quán cũng thông báo đường dây nóng bảo hộ công dân (049- 162 539 1500) để bà con có thể nhận được hỗ trợ trong trường hợp cần thiết. 

Về bộ phận lưu học sinh người Việt, chị Dương Thị Việt Thắng - phụ trách mảng lưu học sinh của Đại sứ quán cho biết, tại Đức hiện có khoảng 7.500 lưu học sinh người Việt. Tất cả các chi hội và lưu học sinh ở các khu vực trên nước Đức đều được cập nhật thông tin thường xuyên về dịch bệnh cũng như cách phòng ngừa thông qua các kênh như trang web của Hội Sinh viên SIVIDUC.ORG, các fanpage của hội sinh viên...

Ngoài ra, sinh viên, lưu học sinh đã liên hệ trực tiếp với bộ phận quản lý lưu học sinh để được giải đáp các vấn đề liên quan. Theo chị Việt Thắng, nhìn chung lưu học sinh Việt Nam tại Đức vẫn ổn định tư tưởng, không hoang mang trước dịch bệnh.

Về tình hình dịch bệnh tại Đức, Tham tán Công sứ Đại sứ quán Đặng Chung Thủy cho biết, cho tới lúc này chưa có ghi nhận trường hợp người Việt nào nhiễm Covid-19 ở Đức. Tuy nhiên, công tác phòng ngừa và bảo hộ công dân trong tình hình dịch bệnh vẫn được Đại sứ quán đặt ưu tiên cao.

Ông cho biết, suốt thời gian qua, Đại sứ quán đã phối hợp tích cực với các hội đoàn người Việt và các cơ quan chức năng của Đức để thông tin, gia tăng các biện pháp phòng chống dịch; khuyến cáo cộng đồng và các hội đoàn hoãn các hoạt động tập thể chưa cần thiết.

Đại sứ quán cũng phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Đức, trong đó có Bộ Y tế liên bang, để kịp thời nắm tình hình và đề nghị phía Đức quan tâm, hỗ trợ cho bà con người Việt ở các khu vực có dịch khi có tình huống phát sinh liên quan dịch bệnh.

Nguồn tin: QT (theo TTXVN)