4 người từ Đức về VN nghi nhiễm Covid-19

Sở Y tế tỉnh Nam Định cho hay, có thêm 4 trường hợp từ Đức về Việt Nam nghi nhiễm COVID-19 đã được cách ly tại cơ sở khám chữa bệnh.
MH
Bà Bùi Thị Minh Thu, Giám đốc Sở Y tế Nam Định, cho biết trong ngày 16/3, tỉnh này có thêm 4 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đã được cách ly tại cơ sở khám chữa bệnh. Các trường hợp nghi nhiễm gồm: Anh Đ.Q.T. (38 tuổi) cùng vợ là chị N.T.TT. và con là N.V.H. (7 tuổi), ở xã Quang Trung, Vụ Bản, từ Đức nhập cảnh về Việt Nam ngày 10/3, trở về địa phương cùng ngày, đã tự cách ly tại nhà. Tối 15/3, anh Đ.Q.T. và chị N.T.T.T. có biểu hiện đau rát họng. Ngày 16/3, vợ chồng anh Đ.Q.T. và chị N.T.T.T . đến Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản khám bệnh, được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Khoa truyền nhiễm, Trung tâm Y tế huyện Vụ Bản và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, anh Đ.Q.T. và chị N.T.T.T. đau họng, không sốt, không ho, không khó thở. Cháu N.V.H. được cách ly cùng bố mẹ.

Trường hợp thứ 4 là chị N.T.P.L., ở phường Trần Hưng Đạo, TP Nam Định, từ Đức nhập cảnh về Việt Nam ngày 13/3. Ngày 16/3, có biểu hiện sốt, chị L. đến Trung tâm Y tế thành phố Nam Định khám bệnh, được cách ly, theo dõi sức khỏe tại Khoa truyền nhiễm và lấy mẫu xét nghiệm. Hiện tại, chị L. có biểu hiện sốt, đang được theo dõi. Đến nay, toàn tỉnh có 19 ca bệnh nghi ngờ; đã điều tra, lấy 19 mẫu gửi xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm: 12 mẫu âm tính với Covid-19; 3 mẫu lấy ngày 15/3 và 4 mẫu lấy ngày 16/3 đang chờ kết quả.

HVTH