Thực đơn của cụ bà cao tuổi nhất thế giới ở Việt Nam

GiadinhNet - Bí kíp trường thọ của cụ bà cao tuổi nhất thế giới ở Việt Nam Nguyễn Thị Trù đã khiến không ít người bất ngờ. Đặc biệt là thực đơn giản dị mà cụ Trù vẫn ăn hàng ngày
Thực đơn của cụ bà cao tuổi nhất thế giới ở Việt Nam
Theo Hội Kỷ lục gia Việt Nam, cụ Nguyễn Thị Trù (sinh ngày 4/5/1893, 122 tuổi, hiện ngụ tại ấp 5, xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM) đã được Vietkings và Tổ chức Kỷ lục châu Á xác nhận là “Cụ bà cao tuổi nhất Việt Nam và châu Á” vào tháng 8/2014.

Theo bà Nguyễn Thị Ba (con dâu út của cụ Trù): “Cụ Trù sống lâu như vậy có lẽ là nhờ tính tình rất thuần hậu, rộng lượng, không ghen ghét, đố kỵ ai bao giờ. Cụ sống thanh thản, không bận tâm toan tính với đời, cũng không màng của cải vật chất, cộng với sự hiếu thảo, tôn kính của con cháu...”.

Về thực đơn của cụ bà cao tuổi nhất thế giới này, bà Ba cho biết thêm, mỗi sáng cụ thường ăn một tô cháo thịt, buổi trưa và chiều cụ thường ăn lưng bát cơm với thịt cá, rau củ được nấu mềm và xé nhỏ. Xen lẫn giữa 3 bữa ăn chính luôn có những cốc sữa hoặc bánh trái. Chỉ đơn giản thế thôi nhưng suốt mấy chục năm nay cụ chưa phải nhập viện vì bệnh nặng lần nào.

Dự kiến, đại diện của Hiệp hội Kỷ lục thế giới sẽ đến Viêt Nam vào tháng 6/2015 để trực tiếp trao bằng xác lập kỷ lục thế giới cho cụ Nguyễn Thị Trù theo sự sắp xếp của Vietkings.

Về nhân thân của cụ Trù, chồng của cụ mất năm 1976, thọ ngoài 80 tuổi. Vợ chồng cụ có tất cả 11 người con (3 trai, 8 gái) nhưng hiện chỉ có 2 người còn sống (đều đã ngoài 80 tuổi). Cụ Trù sống cùng bà Nguyễn Thị Ba (76 tuổi) là con dâu út.

Bà Nguyễn Thị Đê (82 tuổi), con gái thứ 8 của cụ Trù, cho biết: “5 người chị gái đầu của tôi đều lần lượt qua đời khi đang tuổi thiếu nữ. Hai người anh thứ 6 và thứ 7 (sinh năm 1932) có gia đình nhưng cũng đã mất. Cậu út (sinh năm 1942) cũng mới mất chưa được 1 tháng. Má tôi hiện có khoảng 20 người cháu gọi bằng bà (nội, ngoại), gần 40 người chắt (gọi bà bằng cố) và hơn 30 người chít (gọi bà bằng sơ)”.

Minh Anh/Báo Gia đình và Xã hội