Cà phê giả trộn mỡ động vật, thịt lợn hoá thịt bò khô

Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, các cơ quan chức năng đã phát hiện nhiều vụ sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Hành vi này không những gây thiệt hại về kinh tế mà còn khiến dư luận quan tâm, lo lắng.
Cà phê giả trộn mỡ động vật, thịt lợn thành thịt bò khô

Cho đến nay, người dân ở Quảng Ngãi vẫn còn xôn xao về việc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an huyện Sơn Tịnh bắt quả tang hành vi chế biến cà phê giả tại cơ sở chế biến cà phê ở xã Tịnh Ấn Tây, huyện Sơn Tịnh.

Phước khai nhận, y đã dùng hạt đậu tương, hạt Arabica rang cháy trộn với hương cà phê, mỡ động vật cùng nhiều loại hóa chất có xuất xứ từ Trung Quốc, nhưng không rõ nguồn gốc để pha chế thành cà phê.

Trung bình mỗi ngày đối tượng sản xuất được 50kg, tùy theo loại sẽ được bán với giá từ 40 đến 70 nghìn đồng/kg. Số cà phê giả này tung ra thị trường được các chủ tiệm cà phê trộn lẫn với cà phê thật, sau đó pha chế bán cho khách. 

Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Quảng Ngãi kiểm tra các cơ sở kinh doanh. 
 

Chủ cơ sở sản xuất cà phê giả - Nguyễn Duy Phước khai nhận: “Vì cà phê Trung Nguyên chính hiệu có giá rất cao, nếu mua lại để bán không có lời nên làm giả…”

Cũng mới đây, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an thành phố Quảng Ngãi đã phát hiện Công ty TNHH Thương mại tổng hợp Thuận Thành An ở số 49, Bùi Thị Xuân, thành phố Quảng Ngãi do bà Trương Thị Hòa (43 tuổi) làm giám đốc, có hành vi sản xuất, chế biến sản phẩm thịt heo thành thịt bò khô để bán ra thị trường. 

Bà Hòa khai nhận đã trộn thịt heo và thịt bò kèm theo hóa chất, phẩm màu để thành thịt bò khô. Trung bình mỗi ngày công ty này bán ra thị trường khoảng trên 600kg thịt bò khô giả.

Người tiêu dùng mất niềm tin

Theo thống kê trong năm 2014, lực lượng chức năng đã phát hiện hơn 20 vụ sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng và gian lận thương mại. Gần đây nhất, vào khoảng 9h sáng, ngày 23-12, phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh phát hiện một cơ sở kinh doanh mua bán thiết bị điện công nghiệp và điện cầm tay Thuận Khoa, địa chỉ số 110, đường Nguyễn Nghiêm, Phường Nghĩa Chánh (thành phố Quảng Ngãi) do ông Nguyễn Bách Khoa (38 tuổi) làm chủ kinh doanh số lượng lớn linh kiện điện tử giả và không có hóa đơn chứng từ. 
Lực lượng chức năng đã thu giữ 58 thùng máy khoan hiệu BOSCH giả, 20 thùng máy bắn đinh hiệu ICK Armature có xuất xứ từ Trung Quốc và hàng nghìn ruột máy khoan không có hóa đơn chứng từ theo đúng quy định. Ông Nguyễn Bách Khoa - Chủ cơ sở kinh doanh Thuận Khoa thừa nhận: “Tất cả nguồn hàng này được lấy từ Q.6, TP Hồ Chí Minh, việc buôn bán hàng giả, hàng không có nhãn mác đã được thực hiện từ 5 đến 7 năm nay…”

Để thu lợi bất chính, hơn 1 năm qua, chủ cơ sở đã trà trộn hàng giả vào hàng có thương hiệu để bán ra thị trường. Số hàng giả và hàng không có hóa đơn được chủ cơ sở lấy về với giá rất rẻ từ 200 đến 300 nghìn đồng/1 linh kiện, nhưng bán ra thị trường có gia cao gấp đôi.

Để bảo vệ người tiêu dùng và sử dụng hàng hóa an toàn, nhất là vào dịp cuối năm, trung tá Nguyễn Anh Tuấn - Phó trưởng phòng CSĐTTP về TTQL kinh tế và chức vụ cho biết: “Về người tiêu dùng và sử dụng thì sự chú ý, hiểu biết về đặc điểm hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn chưa được chú trọng, điều này đã vô tình tiếp tay cho nạn buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Đôi khi có người đã mua hàng giả, hàng kém chất lượng nhưng lại không nhận biết được đó là hàng giả, đồng thời cũng có một số trường hợp biết là hàng giả nhưng lại không có tinh thần tố giác, tạo điều kiện cho các cơ sở kinh doanh hàng giả tiếp tục hoạt động. Để phòng ngừa, người tiêu dùng hay sử dụng hàng hóa cần cẩn thận xem các loại nhãn mác, có tên nhà sản xuất cụ thể, có tem cho phép sử dụng của cơ quan chức năng và thời gian sử dụng để lựa chọn hàng hóa chất lượng”. 

Lợi dụng thời điểm cuối năm, nhiều cơ sở kinh doanh đã bất chấp pháp luật, tổ chức buôn bán hàng giả để thu lợi nhuận bất chính. Lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ Công an tỉnh sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở buôn bán hàng giả, hàng không có hóa đơn theo quy định. Qua vụ việc trên, người tiêu dùng cũng cần thận trọng khi mua các loại hàng hóa này. Bởi tiền nào của ấy, đừng để hám rẻ mà mua phải hàng giả.

Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

Nguồn tin: ANTĐ