Video mới nhất

Vụ thầy trò “hỗn chiến”: Hiệu trưởng và phụ huynh bật khóc

Đăng lúc: Thứ năm - 20/02/2014 10:55

Liên quan đến vụ thầy trò “hỗn chiến” tại lớp 11A1, trường THPT Nguyễn Huệ, thị trấn Phú Phong, Tây Sơn, Bình Định, Hiệu trưởng nhà trường và phụ huynh đều bật khóc khi tiếp xúc với báo chí.
Bản tường trình về vụ việc xảy ra vào sáng 20/1, tại lớp 11A1, trường THPT Nguyễn Huệ, huyện Tây Sơn cho biết, nhân vật thầy giáo là thầy Trần Anh Tuấn và hai học sinh lớp 11A1 là Nguyễn Phúc Nghĩa và Nguyễn Thanh Long.

Vụ thầy trò “hỗn chiến”: Hiệu trưởng và phụ huynh bật khóc - Ảnh 1

Trường THPT Nguyễn Huệ - (Ảnh: Báo Lao Động).

Trong giờ học môn Hóa, thầy Trần Anh Tuấn thấy lớp ồn nên nhắc nhở. Nhưng lớp vẫn mất trật tự nên thầy Tuấn đã đuổi một số học sinh ra ngoài. Khi thầy giáo hỏi cả lớp ai đã nói với giáo viên chủ nhiệm (cô Đỗ Thị Hoàng) rằng hôm trước thầy có đánh một bạn tên là An thì em Nguyễn Phúc Nghĩa đứng dậy trả lời rằng cả lớp nói. Thầy Tuấn liền bảo Nghĩa lên bảng và tát vào mặt em rồi cho phép em về chỗ ngồi. Sau đó, thầy lại gọi Nghĩa lên và đánh tiếp.

Nguyễn Thanh Long đứng dậy hỏi: “Sao thầy đánh bạn Nghĩa nhiều như vậy?” thì cũng bị thầy bắt lên bục và tát. Long và Nghĩa phản ứng lại, xông đến đánh thầy Tuấn. Vụ việc được dừng lại khi một hiệu phó chạy sang can ngăn.

Sau đó, thầy Tuấn đã đến báo với ông Vương Trường Quân - Phó hiệu trưởng, khi ông Quân đang dạy phòng bên cạnh để sang can ngăn và giải quyết.

Tiếp xúc với báo chí, tinh thần thầy Tuấn có vẻ  suy sụp và tỏ ra ăn năn, hối hận: “Em đã sai, em xin lỗi! Em xin phép, đang có tiết dạy, xin phép lên dạy”.

 

Vụ thầy trò “hỗn chiến”: Hiệu trưởng và phụ huynh bật khóc - Ảnh 2

 

 Hình ảnh thầy và trò đánh nhau trên bục giảng - (Ảnh cắt từ clip).

Trước ý kiến cho rằng, sự việc xảy ra từ dịp giáp Tết Nguyên đán nhưng đã bị “ngâm” quá lâu, nhà trường vẫn chưa đưa ra các quyết định kỷ luật cần thiết, đặc biệt với hành vi của thầy giáo Tuấn, Hiệu trưởng Quách Nguyễn Huyền Trân cho biết: “Nhà trường báo cáo về Sở ngay trong ngày sự cố đáng tiếc xảy ra. Chúng tôi cũng đã làm việc với thầy Tuấn, với học sinh; đã cử giáo viên chủ nhiệm tới xin lỗi gia đình các em; đã họp hội đồng nhà trường, hội đồng sư phạm; đã phân tích chi li, thậm chí tranh luận gay gắt với nhau.

Sở dĩ chưa có kết quả cuối cùng là do vướng hơn 10 ngày nghỉ Tết. Vả lại, còn phải chờ ý kiến chỉ đạo từ Sở GD-ĐT. Trong trường hợp này, thầy giáo sai vì nóng nảy, thiếu kinh nghiệm, học sinh cũng không đúng vì bồng bột. Cả hai đều đã thấy lỗi lầm của mình, đã “ngồi” lại được với nhau; nề nếp lớp học cũng được tái lập”.

“…Thầy Tuấn trẻ quá, chỉ mới đứng lớp từ tháng 9/2013 cho một hợp đồng có thời hạn đến 31/5/2014. Tôi thực sự đau xót”, bà Trân bật khóc khi kết thúc câu chuyện.

Về việc cho giáo viên Tuấn tiếp tục giảng tại chính lớp học xảy ra vụ thầy trò “hỗn chiến”, Hiệu trưởng Trân cho hay, ”chúng tôi vẫn theo dõi hàng ngày tình hình giảng dạy của thầy với lớp và thấy rằng nề nếp của lớp đã dần đi vào ổn định, mối quan hệ của thầy và trò cũng được cải thiện hơn...

Việc quyết định có tiếp tục để thầy Tuấn đứng lớp dạy nữa hay không, sau khi có ý kiến của sở và tùy theo tình hình học tập, chúng tôi sẽ sớm họp hội đồng kỷ luật của nhà trường để ra quyết định cuối cùng. Còn trong lúc này, thầy Tuấn vẫn tiếp tục giảng dạy...".

Cha của học sinh Nguyễn Phúc Nghĩa - ông Nguyễn Phúc Nguyên cũng bật khóc khi tiếp chuyện phóng viên báo Lao Động: “Làm cha làm mẹ, hỏi ai không đau xót. Họ đánh con tôi như súc vật, không phải một mà là hai lần”.

Ông Nguyên xót xa, “họ giải thích, xin lỗi, tôi nghe thì để đó chứ chưa xong đâu. Thằng nhỏ lở dở học hành là tôi kiện á”.

Trước đó, ngày 19/2, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Mai Thanh Thắng đã ký văn bản số 542/UBND-VX yêu cầu Sở GD-ĐT xác minh, chỉ đạo xử lý nghiêm những cá nhân liên quan trong đoạn clip vụ thầy trò “hỗn chiến” này. Kết quả xử lý phải báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 21/2.

Kim Linh (Tổng hợp)


Nguồn tin: theo Báo DSPL
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn