Video mới nhất

Vụ nổ làm 4 sinh viên thiệt mạng: Đau đớn nhận xác người thân

Đăng lúc: Chủ nhật - 12/01/2014 03:26

Không ai ngờ rằng, ngày đón con em mình về lại đẫm nước mắt, tang thương đến vậy. 4 sinh viên Trường Đại học Bách khoa TPHCM từng là niềm kỳ vọng của cả gia đình và xã hội; giờ đây các em trở về với hình hài không còn nguyên vẹn...
Người thân các sinh viên đang chờ nhận dạng con em mình

Người thân các sinh viên đang chờ nhận dạng con em mình

Sáng 12/1 tại nhà xác An Bình (quận 5), thân nhân của các sinh viên bị thiệt mạng trong vụ nổ kinh hoàng tại nhà trọ nằm ở hẻm 342 Lý Thường Kiệt (phường 14, quận 10) đã có mặt để chờ nhận xác. Nhà tang lễ lại một buổi sáng đẫm nước mắt, ngậm ngùi.
Trong một căn phòng được cách ly bởi lớp cửa sắt kiên cố, lực lượng pháy y đang làm nhiệm vụ nhằm củng cố thêm thông tin làm rõ vụ nổ và giúp thân nhân nhận dạng con em mình. Ngay khi việc nhận dạng hoàn tất, 4 sinh viên xấu số gồm: Nguyễn Hoàng Nhân (21 tuổi, quê Sóc Trăng), Bùi Quốc Lợi (20 tuổi, quê Cần Thơ), Ngô Quang Thiện (22 tuổi, quê Gia Lai) và Đoàn Trung Hiếu (22 tuổi, quê Đắk Nông, tất cả đều là sinh viên Trường Đại học Bách khoa TPHCM) sẽ được đưa về quê an táng.
Như ngây dại, chị Bùi Thị Mỹ Phượng (người thân của nạn nhân Bùi Quốc Lợi) nói trong nghẹn ngào: “Nó mới gọi điện thoại về nhà bảo sắp được nghỉ Tết, năm nay sẽ về với gia đình sớm thế mà giờ đã chết thảm thế này. Bao nhiêu công sức, niềm hy vọng của cả nhà mà giờ em lại ra đi vậy sao”. Nói đến đây, chị Phượng khóc nấc nghẹn không thốt thành lời.

Chị Phượng đang chờ nhận dạng người thân của mình là sinh viên Bùi Quốc Lợi
Chị Phượng đang chờ nhận dạng người thân của mình là sinh viên Bùi Quốc Lợi

Theo một số bạn học chung với nạn nhân, Lợi ở chung với Nguyễn Hoàng Nhân (21 tuổi, quê Sóc Trăng) và Ngô Huy Thuận (quê Hà Nội). Khi tai hoạ ập xuống, Thuận ra ngoài nên thoát nạn, Lợi và Nhân đã bị vụ nổ làm bất tỉnh và bị lửa thiêu chết.
Không thể tin em mình đã chết!
Cũng có mặt tại nhà xác An Bình, anh trai của Nguyễn Hoàng Nhân vẫn không tin những gì đã xảy ra với em trai mình. Người thanh niên này như vô hồn, không thể trả lời các câu hỏi về Nhân. Thỉnh thoảng anh lại đưa tay quệt nước mắt rồi hướng nhìn về căn phòng đang để xác em trai mình.

Anh trai của sinh viên thiệt mạng trong vụ nổ là Nguyễn Hoàng Nhân không tin em mình đã chết
Anh trai của sinh viên thiệt mạng trong vụ nổ là Nguyễn Hoàng Nhân không tin em mình đã chết

10h sáng cùng ngày, những người bạn thân, học chung lớp với các nạn nhân đã tìm đến để chia buồn cùng gia đình và tiễn đưa 4 người bạn xấu số. Theo những người bạn này, cả 4 bạn sinh viên thiệt mạng trong vụ nổ đều là những người có học lực rất tốt, hoà đồng với bạn bè. “Em không ngờ chuyện lại xảy ra nghiêm trọng như vậy, trước đó em có nghe Hiếu nói đang nghiên cứu chế pháo hoa để Tết đốt nhưng nghĩ bạn ấy nói đùa. Bình thường em cũng hay qua phòng mấy bạn chơi, hôm qua em đang đến đó, gần tới nơi thì nghe vụ nổ xảy ra” – Nguyễn Minh T. (bạn của Hiếu) tâm sự.

Bạn học chung của các nạn nhân đến nhà xác tiễn bạn
Bạn học chung của các nạn nhân đến nhà xác tiễn bạn

Trước cái chết thảm thương của 4 sinh viên, UBDN Q.10 và UBND P.14 đã hỗ trợ 10 triệu đồng/nạn nhân thiệt mạng và 5 triệu đồng cho một sinh viên bị thương.
Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân của vụ nổ có thể là do một sinh viên Đoàn Trung Hiếu tự mua hoá chất gồm lưu huỳnh, magie và một số hoá chất phụ khác từ chợ Kim Biên (quận 5) về để chế tạo pháo hoa với mục đích khi về quê ăn Tết sẽ đốt. Đến 10h30, công tác khám nghiệm tử thi, nhận dạng các nạn nhân vẫn đang diễn ra.
Xem trên Mobil :http://www.youtube.com/watch?v=AijSdSTMECc



Tác giả bài viết: Trung Kiên – Đình Thảo
Nguồn tin: DT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn