Video mới nhất

Tuần tra... "nhầm ngày", Công an khiến nam thanh niên chấn thương

Đăng lúc: Thứ ba - 18/03/2014 03:45

Hiện trường vụ tai nạn được người dân chụp lại ngay sau khi sự việc xảy ra.

Hiện trường vụ tai nạn được người dân chụp lại ngay sau khi sự việc xảy ra.

Chỉ vì không đội mũ bảo hiểm, một nam thanh niên ở huyện Lương Sơn (Hòa Bình) phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Nguyên nhân là do cuộc "chạm trán" giữa thanh niên này với lực lượng công an huyện trong chiến dịch đi tuần tra... "nhầm ngày"?!
Công an truy đuổi gây tai nạn?

Hẳn đến giờ, những người dân thôn Năm Lu, xã Hòa Sơn huyện Lương Sơn (Hòa Bình) còn chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến cảnh một nam thanh niên nằm bất tỉnh giữa vũng máu, trong khi đó, đứng ngay cạnh là lực lượng công an huyện vẫn ung dung chờ người đến... "giải cứu". Chỉ đến khi người dân trong khu vực kéo đến gây sức ép, nạn nhân mới được đưa đi cấp cứu trong tình trạng thê thảm ở phía sau thùng ô tô tải.

Rất nhiều người dân chứng kiến sự vụ bức xúc kể lại cho PV báo Đời sống và Pháp luật, khoảng 16h30 ngày 27/2/2014, Đội CSGT phối hợp với các lực lượng khác thuộc Công an huyện Lương Sơn triển khai tuần tra địa bàn. Cụ thể là tại KCN huyện Lương Sơn, đường liên thôn Năm Lu, đường 9, đường 6,... Như thường lệ, người dân trong khu vực lại được chứng kiến những màn rượt đuổi gắt gao của lực lượng này đối với những người vi phạm giao thông.

Tuy nhiên, đến 17h40 cùng ngày, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra trên đường từ khu công nghiệp ra đường quốc lộ 6. Nạn nhân được xác định là anh Lê Minh Hải (thuộc đội Liên Sơn, Thị trấn Lương Sơn). Sự vụ làm náo loạn cả một khu phố khi người dân tận mắt ghi lại hiện trường một nam thanh niên nằm sõng soài giữa vũng máu và đứng bên cạnh là hai chiến sỹ (một CSGT, một hình sự) cùng hai chiếc xe máy.

Chị Lê Thu Phượng (thôn Năm Lu, xã Hòa Sơn) nhớ lại: Khi đó tôi đang ngồi trong nhà, bất ngờ một thanh niên điều khiển xe không đội mũ bảo hiểm đâm rất mạnh vào cửa xếp nhà mình. Tôi chạy vội ra thì thấy hai đồng chí công an (một người mặc áo vàng của CSGT còn người kia mặc sắc phục công an màu xanh) đã đứng ngay phía sau cùng chiếc xe máy của họ. Người thanh niên bị tai nạn thì đang nằm bất tỉnh, máu lênh láng dưới đường. "Phải rất lâu sau, họ mới đưa người bị nạn đi cấp cứu bằng cách xốc người bị nạn bỏ lên thùng xe tải của CSGT cùng ngổn ngang nhiều chiếc xe máy vi phạm khác", chị Phượng bức xúc.

Ông Đặng Văn Thiệu cùng thôn mô tả lại: Khi tôi có mặt thì nạn nhân đã trong tình trạng hết sức nguy kịch, nhưng lực lượng công an lại không hề có động thái đưa đi cấp cứu. Chỉ đến khi đông đảo người dân lên tiếng, gây sức ép, một trong hai người mới gọi xe tải đến. "Phải đến gần 1 tiếng sau, khi xe tới, hai đồng chí công an mới miễn cưỡng vác nạn nhân đẩy lên thùng xe đưa đi cấp cứu", ông Thiện nói.

Trong kế hoạch hay "ngoài kế hoạch"?

Trong một diễn tiến khác, nguồn thông tin từ bệnh viện 103 cho biết, bệnh nhân Lê Minh Hải nhập viện trong tình trạng hết sức nguy kịch với trạng thái hôn mê sâu, đa chấn thương... Chẩn đoán ban đầu cho thấy bệnh nhân Hải bị chấn thương sọ não, phải tiến hành phẫu thuật mới hy vọng cứu được tính mạng.

Đáng nói, thời điểm anh Hải gặp tai nạn, có người dân còn cho biết đã có cuộc rượt đuổi giữa lực lượng công an với người vi phạm giao thông nên mới xảy ra tai nạn. Anh Hải điều khiển xe Honda Wave (màu đỏ), còn hai chiến sỹ công an huyện Lương Sơn được xác định đi trên một chiếc xe Exciter (của hãng Yamaha) mang biển kiểm soát màu trắng số 29V5-163.36. Khi tai nạn xảy ra, cũng có mặt hai chiến sỹ và chiếc xe trên tại hiện trường.

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, ông Nguyễn Xuân Hoan, Phó trưởng Công an huyện Lương Sơn, tỉnh Hoà Bình thừa nhận, hai chiến sĩ công an trên là Nguyễn Thành Luân (đội CSGT, TT, CĐ) và Nguyễn Tiến Thành (Đội CSĐT tội phạm về TTXH). Liên quan đến vụ tai nạn, ông Hoan cũng cho biết, ngay sau khi có chuyện đáng tiếc này, Công an huyện Lương Sơn đã yêu cầu cán bộ, chỉ huy trực tiếp liên quan viết báo cáo, tổ chức rút kinh nghiệm. Trên cương vị phụ trách mảng giao thông và ANTT, ông Hoan cũng thẳng thắn nhìn nhận: "Có việc lực lượng công an truy đuổi người vi phạm giao thông và cũng đã nhắc nhở anh em chấn chỉnh để xử lý hài hòa?".

Quay trở lại với sự vụ tai nạn của anh Lê Minh Hải, ông Hoan cho biết: "Trước đó, công an huyện có kế hoạch thành lập tổ tuần tra khoảng 10 người. Việc tuần tra được chia làm 2 đồng chí/xe (cho sử dụng xe cá nhân) đi vào các xóm, nếu phát hiện người vi phạm giao thông có trách nhiệm và ra tín hiệu dừng xe đúng quy định pháp luật".

Thời gian tổ chức thực hiện tuần tra theo kế hoạch được vị Phó công an huyện cho biết, bắt đầu từ ngày 16/1 đến 28/2/2014. Thế nhưng, khi cung cấp bằng văn bản theo yêu cầu của PV báo Đời sống và Pháp luật, Kế hoạch số 16/KH (đề ngày 16/1/2014) lại ghi khá cụ thể thời gian: "Thực hiện từ ngày 16/1/2014 đến ngày 27/1/2014, sau ngày 27/1/2014 sẽ có đánh giá rút kinh nhiệm...". Như vậy, Công an huyện Lương Sơn đã thực hiện "vượt chỉ tiêu" đúng một tháng trời so với kế hoạch. Hoặc cũng có thể việc tuần tra này đã được thực hiện... "nhầm" ngày và "nhầm" cả tháng (???)

Để xem : .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
       

Tác giả bài viết: Trần Quyết
Nguồn tin: DSPL
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn