Video mới nhất

Trò bịp của “bác sỹ nhà trời” với chuyện chữa bệnh bằng hoa hồng

Đăng lúc: Thứ bảy - 15/02/2014 04:18

Sau khi thắp hương, làm lễ, cô hạ đồ lễ xuống, phát cho bệnh nhân với lời dặn như một vị bác sỹ chính hiệu: "Bác sỹ nhà trời" đã nhận lời chữa bệnh cho người bệnh rồi đấy. Chỉ cần uống hết những thang thuốc này là khỏi bệnh ngay!".
Đua nhau nhờ "bác sỹ nhà trời" chữa bệnh

Thời gian gần đây, tại xã Thọ Vinh, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên có người phụ nữ tên Lương, tự nhận mình là người thay lời, phụ tá của bác sỹ nhà trời. Theo đó, chỉ cần một lời xin của cô, "bác sỹ nhà trời" sẽ chữa mọi bệnh tật cho người bệnh chỉ bằng… hoa hồng và bánh kẹo!?

Theo lời kể của một số bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đến nhà cô Lương điều trị thì cô Lương là một người phụ nữ trạc 50 tuổi. Không ai biết cô hành nghề phụ tá "bác sỹ nhà trời" này tự khi nào, chỉ biết trước kia cô từng làm nghề buôn bán.

Chị Nguyễn Thị Lan (Hưng Yên), một bệnh nhân đã từng trị bệnh, xin thuốc ở chỗ cô Lương tâm sự: "Khác với những cô đồng, thầy đồng, nhà cô Lương không mở điện. Nơi để cô xin thuốc, chữa bệnh cho mọi người gói gọn như người ta xây cây hương ngoài sân. Ngoài ngõ nhà cô cũng chẳng có người nhà bày bán hoa quả, bánh kẹo hay lễ lạt như một số nơi khác, thế nên, nhiều người đến đây chữa bệnh đều rất tin tưởng...".

Trò bịp của “bác sỹ nhà trời” với chuyện chữa bệnh bằng hoa hồng - Ảnh 1

Sau khi làm lễ, hoa hồng và bánh kẹo trở thành thuốc tiên chữa bách bệnh.

Đường về nhà cô Lương cũng khá thuận tiện bởi nhà cô ở trung tâm xã. Về đến xã Thọ Vinh, chỉ cần hỏi thăm nhà cô Lương trị bệnh ở gần chợ, ai cũng biết. Thậm chí họ sẵn sàng chỉ đường vào tận nhà cô miễn phí. Cũng theo tìm hiểu của PV, không chỉ người dân trong vùng mà rất nhiều người dân ở nơi khác cũng tìm đến đây với hy vọng nhờ cô Lương, "bác sỹ nhà trời" này sẽ giúp họ khỏi bệnh. Người này mách người kia, cứ thế những người có bệnh, người nhà người bệnh đua nhau kéo đến nhà cô Lương với tâm lý có bệnh vái tứ phương…

Theo hiệu ứng lan truyền, số lượng bệnh nhân đến nhà cô Lương trị bệnh ngày càng đông. Từ những người chỉ bị bệnh hắt hơi, sổ mũi kinh niên đến những người bị bệnh vô phương cứu chữa cũng kéo nhau tìm đến cô nhờ trị bệnh. Thậm chí có người ở xa, không trực tiếp về nhà cô Lương để nhờ cô xin thuốc được thì gọi điện nhờ người quen đến xin hộ. Đó là trường hợp của Nhung (Hải Phòng). Nhung bị liệt dây thần kinh ngoại biên số 7 bên mặt phải do trời lạnh, thế nhưng bà nội cô lại cho rằng cô bị trời quở nên gọi điện nhờ cô Lương cho thuốc chữa bệnh.

Có chồng bị ung thư thực quản giai đoạn 3, sau khi điều trị ở bệnh viện Bạch Mai gần một năm trời, bà Nguyễn Thị Huyền (Hà Nội) cũng đưa chồng về nhà cô Lương trị bệnh. Mới đầu, khi nghe mẹ nói vậy, con cái bà phản đối kịch liệt. Họ không tin vào kiểu chữa bệnh ấy. Sau đó, họ buộc phải chấp nhận vì quá thương mẹ. "Khi tôi nói việc chữa bệnh kiểu ấy, các con tôi phản đối kịch liệt. Chúng không tin. Nếu bình thường, tôi cũng không tin vào cách chữa bệnh kiểu đó, thế nhưng khi chồng mình mắc bệnh nan y như thế, hễ ai bảo ở đâu có thể chữa bệnh ung thư, là tôi tìm đến ngay. Không chỉ tôi mà mấy người bạn của tôi cũng đều đến tìm cô Lương nhờ cô chuyển lời đến bác sỹ nhà trời trị bệnh ung thư cho chồng".

Mất tiền, mất mạng vì trò bịp?!

Theo tìm hiểu của PV, bất kể bệnh nhân nào cũng được cô Lương trị bệnh giống nhau. Tất cả đều được điều trị bằng hoa hồng và bánh kẹo. Sau khi đặt hoa quả, lễ lạt lên bàn thờ tại nhà cô Lương, cô sẽ hỏi thăm tình hình bệnh nhân nặng nhẹ ra sao. Với những bệnh nhân ung thư, cô bảo: "Chỉ cần chưa động dao kéo vào người, cô đảm bảo bác sỹ nhà trời sẽ chữa khỏi bệnh. Khỏi bệnh mới lấy tiền là phương châm của cô".

Tuy nhiên, từ lúc điều trị cho đến khi khỏi bệnh, hầu hết các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân đều để phong bì khoảng 4 đến 5 triệu đồng. Người nào hoàn cảnh khó khăn thì ứng trước một nửa số tiền chữa bệnh. "Sau khi tôi để 4 triệu lên trên bàn thờ, cô Lương đọc tên tuổi, căn bệnh của bệnh nhân cho "bác sỹ nhà trời" biết. Sau màn khấn vái, cô hạ một số đồ lễ ấy, đưa cho tôi một gói bánh kiểu bánh gạo và mấy bông hoa hồng trắng bảo đây là thuốc trị bệnh "bác sỹ nhà trời" ban cho. Chỉ cần chăm chỉ uống thuốc này, đảm bảo bệnh của chồng tôi sẽ khỏi bệnh. Trước khi uống, cần phải khấn: "Lạy "bác sỹ nhà trời", xin bác chữa cho nhà con khỏi bệnh. Tôi về làm theo lời dặn ấy, thế nhưng chồng tôi vẫn ra đi sau một thời gian ngắn", bà Huyền tâm sự.

Có cùng cảnh ngộ của bà Huyền là cô Ngọc (Hưng Yên). Dù chồng phản đối kịch liệt thế nhưng cô Ngọc vẫn lén lút tìm đến nhà cô Lương để trị bệnh cho chồng. Nộp 4 triệu xong, cô Ngọc mang một bó hồng trắng cùng ít bánh kẹo về nhà cho chồng. Nửa đêm, đúng giờ Hoàng đạo, cô gọi chồng cô dậy để tiếp máu. Đang chập chờn trong giấc ngủ, ông Hải, chồng cô Ngọc giật mình tỉnh dậy. Ai sẽ tiếp máu cho ông, tại sao lại phải tiếp máu lúc đêm như này, ông quát vợ. Hoá ra, "tiếp máu" chính là việc ăn 7 bông hoa hồng trắng (phụ nữ thì ăn 9 bông hồng trắng).

"Khi nghe tôi nói thế, ông ấy phản đối kịch liệt. Nhưng tôi khóc lóc, cầu xin ông ấy vì tôi, vì con mà làm theo, ông ấy mới thực hiện. Ngoài việc "tiếp máu" kiểu đó, mỗi ngày tôi còn cho chồng tôi ăn vài liều thuốc là bánh kẹo cô Lương cho. Thế nhưng cuối cùng thì chồng tôi vẫn không qua khỏi", cô Ngọc nghẹn ngào kể.

Không riêng cô Ngọc, rất nhiều bệnh nhân, người nhà bệnh nhân mù quáng tin tưởng vào việc trị bệnh kiểu trên của cô Lương và vị "bác sỹ nhà trời" vô hình kia. Chưa ai nhìn thấy "bác sỹ nhà trời", cũng chưa ai nghe thấy lời trò chuyện giữa hai người, chỉ biết người nhận tiền, đưa phác đồ, thuốc trị bệnh cho bệnh nhân là cô Lương. Để rồi đến khi tiền mất, tật mang, họ chỉ biết ngậm bồ hòn làm ngọt, và bảo người thân đừng tin vào kiểu chữa bệnh trên. 

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Ngọc, Phó chủ tịch UBND xã Thọ Vinh cho biết: "Bà Lương là người ở địa phương. Tuy nhiên, có lúc bà ấy ở địa phương, có lúc lại lên Lào Cai sinh sống cùng người nhà ở trên ấy. Còn việc chữa bệnh theo kiểu cho hoa hồng và bánh kẹo kèm theo việc lấy tiền, chúng tôi sẽ xác minh cụ thể. Nếu thật sự là có chuyện ấy, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm vì cho đến giờ, chưa thấy người dân hay ai đến khai báo với chính quyền".

Vân Thanh


Nguồn tin: Theo DSPL
Từ khóa:

làm lễ, nhận lời

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn