Video mới nhất

Tài xế xe đường dài đi qua, kim tiêm dính máu ở lại

Đăng lúc: Thứ hai - 24/02/2014 09:17

Tài xế xe đường dài đi qua, kim tiêm dính máu ở lại

Tài xế xe đường dài đi qua, kim tiêm dính máu ở lại

“Xe dừng là họ vội vã chạy vào nhà tắm chích, bọn tôi hàng ngày phải dọn ống chích dính máu mà lạnh xương sống. Những buồng tắm này dành riêng cho cánh lái xe”, một độc giả chia sẻ về vấn đề nhiều tài xế đang là ... “tài nghiện”
Từ thảm nạn Sêrêpốk….
Vụ tai nạn thảm khốc trên cầu Sêrêpốk vào tối ngày 17/5/2012, xe khách chạy tuyến Đắk Lắk – TP.HCM mất lái, lao xuống sông Sêrêpốk từ độ cao gần 20m đã làm 36 người chết, hơn 20 người bị thương.
Mặc dù không có bằng chứng để chứng minh tài xế Phạm Ngọc Lâm (SN 1970, Khánh Hòa) sử dụng ma túy nhưng kết quả điều tra của Công an tỉnh Đắk Lắk cho thấy tài xế này có tiền án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.
Từ kết quả này đã làm dấy lên nghi vấn Phạm Ngọc Lâm đã điều khiển chuyến xe kinh hoàng trên trong lúc đang phê thuốc?.
Một vụ tai nạn khác vào chiều 14/5/2013, Lê Văn Tiệp (36 tuổi, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) điều khiển xe ôtô Toyota Prado BKS 16H - 9809 đâm liên tiếp vào 2 xe ôtô khác, rồi bỏ chạy.
Lực lượng CSGT ra tín hiệu dừng xe nhưng Tiệp bất chấp, phóng bạt mạng, thậm chí đâm hỏng xe tuần lưu của Trạm Cảnh sát giao thông. Theo cơ quan điều tra, Tiệp cũng là đối tượng nghiện ma túy "đá", từng 2 lần đi cai nghiện.
Anh B., học viên cai nghiện tại Trung tâm giáo dục - lao động xã hội Hải Phòng, cho biết trên báo Thanh Niên anh đã gây ra 2 vụ lật container.
“Đó là những lần tôi cùng đồng nghiệp dùng thuốc lắc và thác loạn cả đêm, đến sáng hôm sau người mệt mỏi, choáng váng, ảo giác thuốc vẫn còn nên không tập trung lái xe được, khiến container bị lật”, người này chia sẻ.
Ngày 2/8/2013, Công an quận Hải Bàng, Hải Phòng cũng đã bắt quả tang Nguyễn Ngọc Tuấn (32 tuổi, quận Hồng Bàng) đang bán ma túy cho một số tài xế nghiện.
Tuấn khai nhận, hằng ngày, thường có mặt ở các quán bán nước lọc đóng chai dọc QL5 (phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng) để cung cấp ma túy cho một số lái, phụ xe container, xe khách. Theo đó, nhiều xe container đã tấp vội vào các quán nước ven đường tại khu vực trên ít phút lấy ma túy rồi vội vã phóng đi.
Ngày 11/7/2013, tại phường Đông Hải 1, quận Hải An, Công an TP Hải Phòng cũng đã bắt quả tang Nguyễn Văn Toàn (SN 1970, quận Ngô Quyền) đang trên đường mang ma túy bán cho các lái, phụ xe container trên các tuyến đường Lê Thánh Tông, Hoàng Diệu và QL5…
Chuyện “tài nghiện” dường như quá đỗi quen thuộc với giới lái xe, đặc biệt lái xe đường dài. Gần đây nhất, 217 lái xe cũng vừa bị Sở GTVT Hải Phòng yêu cầu ngừng hoạt động vì có kết quả xét nghiệm dương tính với ma túy và có bệnh lý về thị giác, thính giác. Số tài xế không đảm bảo sức khỏe này được phát hiện trong quá trình kiểm tra gần 7.500 tài xế từ tháng 7/2013 đến hết tháng 1/2014.
Từ ngày 26/11/2012 đến 31/1/2013, đoàn kiểm tra tỉnh Đắk Lắk cũng đã kiểm tra 149 tài xế; kiểm tra lưu động trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ 47 tài xế. Kết quả, 8 tài xế dương tính với chất ma túy trong đó 5 tài xế khai nhận sử dụng chất ma túy, 3 tài xế khai do sử dụng thuốc tây có thành phần moóc-phin. Tuy nhiên, thực chất các tài xế này sử dụng chất ma túy nhưng khai báo gian dối.
… đến nhà tắm đầy kim tiêm
Trên diễn đàn của báo Người lao động, một độc giả có nickname “Nhân viên quán cơm” đã tiết lộ một câu chuyện khiến nhiều người bàng hoàng: “Tôi là nhân viên bán quán cơm bên đường quốc lộ 1A, đại đa số tài xế phía bắc là nghiện ma túy, tài xế phía nam có nhưng ít hơn. Xe dừng là họ vội vã chạy vào nhà tắm chích, bọn tôi hàng ngày phải dọn ống chích dính máu mà lạnh xương sống. Những buồng tắm này dành riêng cho cánh lái xe”.
Cũng trên báo này, một độc giả khác chia sẻ: “Dân trong nghề nên tôi biết rõ, cứ 100 tài xế xe khách, xe tải đường dài (Các tỉnh phía Nam đi các tỉnh phía Bắc và ngược lại) thì có đến trên 50 tài xế có sử dụng ma túy, con số này cao hơn đối với các xe có biển đăng kiểm khu vực phía Bắc (90% tài xế sử dụng ma túy). Nếu các tài xế này không sử dụng ma túy thì họ không bao giờ nào chạy nổi cả ngày lẫn đêm được”.
Trên một tờ báo khác, độc giả Huyền Trang cũng một lần “thót tim” kể: “Đợt Kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội (2010), tôi ngồi taxi từ Giảng Võ ra sân bay Nội bài. Đang đi giữa đường lái xe bất ngờ xin được dừng lại để ghé vào bên đường để… chích ma túy”.
Anh Ngọc (tài xế xe tải ở Hà Tĩnh) cho biết, một đồng nghiệp của anh vừa bị công ty đuổi việc vì nghiện ma túy. Anh nói: “Qua hệ thống định vị gắn trên các xe, công ty phát hiện anh này thường dừng xe dọc đường và tắt điện thoại. Người này cũng thường xuyên ăn cắp, ăn bớt hàng của công ty hoặc làm mất hàng (thực chất là ăn cắp hàng đem bán) “luộc” phụ tùng xe nên đã bị đuổi việc”.
Anh cho biết thêm, vừa qua báo chí đưa tin về các vụ container, xe tải tự lật phần lớn là do lái xe đói thuốc, vì lúc đói thuốc thì tay lái loạng choạng, không làm chủ được mình nên rất dễ gây ra tai nạn.
Ngược lại, những lúc “phê” thuốc, lái xe đạt hưng phấn cao độ, phóng bạt mạng. Nếu quan sát ở QL5, thấy chiếc container nào phóng như tên bắn thì nhiều khả năng lái xe đang “phê” thuốc. Tốt nhất là nên tránh xa những "hung thần" này.
Theo lý giải của cánh tài xế, nghề lái xe thuộc nhóm người có nguy cơ mắc nghiện cao: Công việc nặng nhọc, áp lực với những chuyến đi dài, thường xuyên xa gia đình thiếu thốn tình cảm lại có tiền trong tay nên dễ sa ngã.
Nghề này cũng phải sống trong môi trường phức tạp, tiếp xúc với nhiều loại người trong xã hội, nên dễ bị lôi kéo, rủ rê. Trong khi có loại ma túy giúp họ có thể thức suốt ngày đêm để ôm vô lăng.

Nguồn tin: L.Lam / VietNamNet
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn