Video mới nhất

NSƯT Trần Nhượng kể chuyện “nuôi râu” vào vai tay trùm giang hồ...

Đăng lúc: Thứ tư - 29/01/2014 14:57

Vai diễn của Trần Nhượng tuy là hảo hớn giang hồ, tàn bạo nhưng mặt khác lại nhân văn. Nhân vật này rất mực yêu thương con gái...

Vai diễn của Trần Nhượng tuy là hảo hớn giang hồ, tàn bạo nhưng mặt khác lại nhân văn. Nhân vật này rất mực yêu thương con gái...

“Nhiều người khi tiếp xúc và ngay cả bà xã tôi cũng bảo ở ngoài đời tôi hiền lành, trầm tính, có phần chậm chạp. Nhưng vào vai trùm giang hồ trong phim tôi thành con người hoàn toàn khác: xảo quyệt và lạnh lùng đến rợn người…”, NSƯT Trần Nhượng chia sẻ.

Có khi nào Trần Nhượng tự hỏi tại sao mình lại hay được mời diễn  những vai phản diện đến thế?

Đã có một thời những năm 80 tôi bị “đóng đinh” với những vai diễn chính diện kiểu khắc khổ như nông dân, bộ đội hay thương binh... Sau này thì lại chuyên những vai phản diện. Nhiều người cứ thấy Trần Nhượng xuất hiện trên phim nghĩ ngay đến một nhân vật đểu cáng hoặc một quan chức tiêu cực.

Một phần, tôi nghĩ là do đạo diễn nhìn vào khả năng để phân vai phù hợp với diễn viên. Phần thứ 2 là tâm lý của đạo diễn cũng ngại thử nghiệm vì sợ mất thời gian, không tin tưởng hoặc lười khai thác khả năng khác của diễn viên. Tôi vẫn mong mình sẽ được đóng thêm những “màu” khác như diễn hài hay một tay giang hồ hoặc một trùm ma túy. Thật may, tôi được mời vào vai tay trùm giang hồ khét tiếng Phương Ấn Độ trong bộ phim điện ảnh Gác kiếm sẽ công chiếu vào cuối tháng 2 tới nên tôi rất hứng thú.
 
NSƯT Trần Nhượng kể chuyện “nuôi râu” vào vai tay trùm giang hồ...

NSƯT Trần Nhượng kể chuyện “nuôi râu” vào vai tay trùm giang hồ...
Tạo hình nhân vật trùm giang hồ khét tiếng của NSƯT Trần Nhượng. Anh nhập vai đến nỗi đạo diễn phải thốt lên: "Trần Nhượng đã hiện nguyên hình"

Khán giả Việt ngày càng khó tính, và việc đóng vai giang hồ trên phim không hề dễ dàng? Anh thể hiện vai diễn này làm sao để thuyết phục khán giả?

Nhân vật Phương Ấn Độ không xuất hiện từ đầu đến cuối nhưng là một nhân vật quan trọng và mang tính chủ đề cho bộ phim. Là một tay trùm giang hồ lạnh lùng, khét tiếng, anh ta sống với cô con gái nuôi nhưng yêu thương cô gái này hết mực. Anh ta luôn giấu giếm vì sợ cô con gái biết được thân phận thực của mình.

Trong một lần tranh giành quyền lợi với một băng đảng khác, khi nhóm kia bắt cô con gái nuôi để uy hiếp Phương Ấn Độ nhường địa bàn hoạt động, thấy tính mạng con gái trong tình thế nguy hiểm, anh ta đã chọn cứu con gái và quyết định rửa tay, gác kiếm…Phương Ấn Độ tuy là tay hảo hớn trong giang hồ, nhưng ở một mặt nào đó anh ta lại có những nét rất nhân văn.

Anh từng chia sẻ: “Mặt tôi trong đểu lắm thì phải”. Cái sự “đểu” về hình thức giúp gì anh trong vai diễn ông trùm lần này?

Như đã nói ở đầu tôi mong muốn mình được đóng vai giang hồ và có ngay được vai diễn này. Vì thế, tôi đã nhập cuộc để ra một “trùm giang hồ” của riêng Trần Nhượng, không giống một tay giang hồ nào khác. Nhân vật này có những nét tương đồng với tôi: nói ít, đôi khi lạnh lùng nhưng lại có nhiều cảm xúc, sống tình cảm và thiên về nội tâm nên tôi đã nhập vai khá ngọt.

Có những cảnh quay đạo diễn thích thú thốt lên nửa đùa nửa thật : “Trần Nhượng đã hiện nguyên hình”. Nhiều người khi tiếp xúc và ngay cả bà xã tôi cũng bảo ở ngoài đời tôi hiền lành, trầm tính, có phần chậm chạp. Nhưng nhiều vai trong phim tôi thành những con người hoàn toàn khác: sắc sảo, nhanh nhẹn, hoạt bát, mưu mô, xảo quyệt, ghê gớm, kinh khủng và lạnh lùng đến rợn người …
 
NSƯT Trần Nhượng kể chuyện “nuôi râu” vào vai tay trùm giang hồ...

NSƯT Trần Nhượng kể chuyện “nuôi râu” vào vai tay trùm giang hồ...
Vai diễn của Trần Nhượng tuy là hảo hớn giang hồ, tàn bạo nhưng mặt khác lại nhân văn. Nhân vật này rất mực yêu thương con gái...
 

Nghe nói, quá trình vào vai tay trùm giang hồ khét tiếng của anh có nhiều câu chuyện hậu trường rất thú vị? Anh có thể chia sẻ?

Theo yêu cầu của đạo diễn Tạ Huy Cường, Phương Ấn Độ phải để râu để tăng tính tạo hình cho nhân vật. Thế nhưng, cùng một lúc tôi cũng còn quay những phim khác nên việc đó là khó, tôi đã bàn với đạo diễn là dùng râu giả. Nhưng sau một ngày quay, khi xem lại với các cảnh toàn không vấn đề gì, nhưng cảnh cận thì trông không được thật. Vì thế, chúng tôi phải tính lại, cuối cùng vẫn xác định nhân vật Phương Ấn Độ phải có râu thật.

Tôi nói với đạo diễn phải cho tôi ít nhất 3 ngày để râu mọc và ghi hình lại. Kể ra râu tôi cũng nhanh dài, nhưng muốn trong bấy nhiêu ngày tạo được bộ râu như ý, tôi đã ra hiệu thuốc hỏi mua loại thuốc kích thích mọc râu để bôi. Trong thời gian này, cũng là lúc vợ chồng tôi đang giận nhau, tôi lại bận việc nên đi sớm, về muộn, có khi vợ chồng còn chẳng nhìn kỹ mặt nhau.

Thế rồi, có hôm cô ấy ngủ dậy trước và giật mình khi thấy tôi với một khuôn mặt râu ria bờm xờm, cô ấy lại tưởng tôi đi diễn về mệt quá quên không tẩy trang. Còn với đoàn làm phim, sau 3 ngày khi tôi trở lại, họ rất ngạc nhiên vì tôi đã có một bộ râu như ý. Và quả thật có râu thật, khi diễn cũng có phần tự tin hơn.
 
NSƯT Trần Nhượng kể chuyện “nuôi râu” vào vai tay trùm giang hồ...
Để hóa thân một cách chân thực, sống động nhất khi vào vai tay trùm giang hồ trong bộ phim điện ảnh công chiếu vào ngày 21/2 tới, NSƯT Trần Nhượng "nuôi râu" chứ không chịu đeo râu giả
 

Được phong danh hiệu NSƯT nhờ sân khấu, nhưng Trần Nhượng lại được khán giả biết đến nhiều hơn với phim truyền hình. Điều này có vẻ tréo ngoe?

Việc nghệ sỹ sân khấu đóng phim không phải chuyện lạ lẫm gì. Tôi rất vui khi được khán giả biết đến qua các vai diễn trên phim. Thời gian vừa rồi, tôi cũng tham gia khá nhiều bộ phim đã được công chiếu trên truyền hình như:  Bản di chúc bí ẩn, Khi người đàn ông góa vợ bật khóc, Gia đình là số 1. Hiện tại, tôi đang tham gia đóng phim truyền hình: Cao hơn bầu trời, Khi đàn chim trở về và sắp tới sẽ tham gia phim Cung đường trắng... 

 

 

Tác giả bài viết: Hà Thanh- H.Hoàng
Nguồn tin: DT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin cũ hơn