Video mới nhất

Video :Lễ rước lợn nặng gần một tấn

Đăng lúc: Thứ năm - 06/02/2014 14:23

Những con lợn khổng lồ, có con nặng gần 1.000 kg hôm qua được rước qua thành phố Tân Bắc, Đài Loan, trước khi bị xẻ thịt nhân một lễ hội thường niên.
Con lợn nặng 938 kg được đem tế lễ ở Đài Loan

Con lợn nặng 938 kg được đem tế lễ ở Đài Loan

Theo hãng thông tấn Ruptly, những con lợn hôm qua được sơn màu, rước qua quận Sanxia, thành phố Tân Bắc, Đài Loan, trên chiếc xe nhiều hoa và đồ trang trí rực rỡ. Theo Global Times, trong số 10 con đem tế, con lợn giành giải nhất nặng 938 kg, thuộc về ông Liao Kuo-ching. Giải thưởng được công bố vào ngày 21/1.

Ông Liao mua con lợn cách đây hai năm, nuôi nó bằng 18 kg lương thực mỗi ngày. Ông chăm sóc nó với lò sưởi, tắm rửa và mát xa, cho lợn nghe nhạc để nó có hệ tiêu hóa khỏe. 

Lễ hội "Lợn của Thánh" là một sự kiện tôn giáo thường niên, được tổ chức tại đền Zushi, trong đó những con lợn được rước, cân và cắt tiết để đem tế lễ. Thịt lợn cũng được đem bán sau buổi lễ. 

Lễ hội hàng năm thu hút sự chú ý của truyền thông, đặc biệt là những tổ chức bảo vệ động vật. Họ kêu gọi dừng việc ép lợn ăn để tăng cân. Ông Liao cho rằng việc tế lợn đã được thực hiện qua ba thế hệ, và đây là một nghi lễ địa phương quan trọng, đáng được tôn trọng.



Tác giả bài viết: Sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn