Video mới nhất

Hai cầu thủ đội tuyển Hà Lan từ chối đá phạt đền

Đăng lúc: Thứ năm - 10/07/2014 02:42

Hai cầu thủ đội tuyển Hà Lan từ chối đá phạt đền

Hai cầu thủ đội tuyển Hà Lan từ chối đá phạt đền

Những loạt đá luân lưu thường bị gắn mác “may rủi” tuy nhiên sẽ thật sự sai lầm nếu nhận định rằng kết quả tất cả các màn đấu súng đều dựa trên yếu tố ngoài tầm kiểm soát này. Thất bại của Hà Lan trước Argentina là minh chứng điển hình.
Sau thất bại trước Argentina, HLV Louis van Gaal đã tiết lộ rằng có tới hai cầu thủ của Hà Lan từ chối nhận trách nhiệm thực hiện quả phạt đền đầu tiên cho Hà Lan trong loạt sút luân lưu. Vì vậy, ắt hẳn không ít người đã bị bất ngờ vào thời điểm trung vệ Ron Vlaar bước lên thực hiện quả đá luân lưu đầu tiên cho đội bóng “xứ sở hoa tulip”.

Kết quả thì ai cũng biết, Ron Vlaar không thể đánh bại Romero khi thực hiện cú sút quá hiền. Pha sút hỏng của trung vệ này khiến Hà Lan thất thế trong loạt đá luân lưu. Sau đó, Wesley Sneijder tiếp tục sút hỏng và Maxi Rodriguez bước lên đặt dấu chấm hết cho giấc mơ vô địch thế giới của “cơn lốc màu da cam”.Louis van Gaal cho biết: “Bạn cần ghi bàn ở loạt sút đầu tiên và tôi đã hỏi hai cầu thủ khác trước khi quyết định giao trách nhiệm cho Vlaar. Tôi nghĩ cậu ấy là cầu thủ hay nhất trên sân cho nên có thừa sự tự tin. Mọi thứ xảy ra chứng tỏ rằng không phải dễ dàng để ghi bàn trong loạt sút luân lưu.”

Nếu như ở lượt trận tứ kết, Louis van Gaal đã có quyết định thay người rất tài tình với việc tung thủ thành dự bị Tim Krul vào sân ngay trước loạt đá luân lưu. Thống kê cho thấy thủ thành đang khoác áo Newcastle này không phải là một chuyên gia bắt phạt đền (chỉ cản phá thành công 2/20 quả phạt đền tại Newcastle) tuy nhiên các cầu thủ Costa Rica đã bị cóng thực sự khi phải đối diện với “gã khổng lồ” theo đúng nghĩa đen (Krul cao 1m93) trong khung gỗ.

Tuy nhiên, sự xuất sắc mà Hà Lan đã thể hiện trước Costa Rica đã hoàn toàn biến mất trước Argentina. Louis van Gaal không còn tung Tim Krul vào sân trong loạt đá luân lưu, có thể do đã mất đi yếu tố bất ngờ, nhưng quan trọng hơn hết là sự loay hoay trong việc chọn người thực hiện quả đá luân lưu đầu tiên, lượt sút quan trọng nhất vì tạo đà tâm lý cho toàn đội.

Hai cầu thủ (nhiều khả năng là những trụ cột trên hàng công) đã từ chối trách nhiệm thực hiện lượt sút đầu tiên, điều đó chứng tỏ các cầu thủ Hà Lan đã bị tâm lý. Hơn nữa, quyết định chọn Ron Vlaar của Louis van Gaal cũng không thực sự sáng suốt. Dẫu cho trung vệ này có thừa sự tự tin với 120 phút bắt chết siêu sao Messi nhưng không phải ai cũng sút tốt những quả phạt đền.Cú sút “như đặt” vào tay thủ thành Romero là bằng chứng rõ nhất về kỹ năng sút phạt đền của Vlaar. Vì vậy, có thể nói rằng Hà Lan đã thua ngay từ trước khi loạt sút luân lưu bắt đầu.

 
Tác giả bài viết: Duy Khánh
Nguồn tin: DT
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn