Video mới nhất

Video : Chuyện về "thần khỉ" tái sinh ở Ấn Độ

Đăng lúc: Thứ hai - 10/02/2014 05:21

Một người hái chè 35 tuổi ở Alipurduar, Ấn Độ đang được cư dân địa phương tôn sùng như một vị thần trong huyền thoại tái sinh, chủ yếu vì chiếc đuôi dài gần 37cm mọc trên lưng của anh.

    .Huyền thoại huyết ngải độc thần tướng

Theo kênh Barcroft TV, Chandre Oraon có đuôi từ khi mới sinh. Một số tín đồ đạo Hindu tin đây là dấu hiệu cho thấy, anh Oraon là hiện thân của thần khỉ Hanuman. Ngoài việc mọc đuôi, công việc hái chè đòi hỏi Oraon phải giỏi leo trèo giống khỉ, nên càng khiến nhiều người coi anh là thần khỉ tái sinh.

Những người tôn sùng từ khắp các vùng miền ở Ấn Độ đã kéo tới nhà của Oraon, với hy vọng chạm vào cái đuôi của anh và được phù hộ. Một phụ nữ có tên Monika Lakda kể, cô đã đi suốt đêm để tới gặp Oraon tại ngôi đền nhỏ, dựng tạm của anh với kỳ vọng, "thần khỉ" Hanuman tái sinh có thể chữa trị được cơn sốt của cháu trai.

"Chúng tôi đã cho đứa bé uống thuốc nhưng vô hiệu. Vì vậy, chúng tôi tới gặp Oraon để tìm kiếm sự ban phúc của thần. Đứa trẻ đã hồi phục ngay sau đó. Chúng tôi tin Oraon là hiện thân của thần Hanuman. Người ta nói rằng, ông đã sinh ra vào ngày của thần Hanuma", cô Lakda cho biết.





Tuy nhiên, không phải ai cũng tin đuôi của Oraon là dấu hiệu chứng tỏ anh là một vị thần. Báo Indian Express dẫn lời Bhushan Chakraborty, một quan chức y tế địa phương, nói: "Oraon trèo cây, hành xử như một con khỉ và ăn chay nghiêm ngặt, nhưng anh ấy không phải là thần. Tình trạng của anh ấy chỉ giống như một khuyết tật bẩm sinh".

Các chuyên gia chẩn đoán, Oraon trong thực tế mắc chứng nứt đốt sống, tức là gai xương bị hở hay cột sống có phần không kín hoàn toàn. Theo tiến sĩ Scott Meyer, một chuyên gia thần kinh - cột sống thuộc Trung tâm y tế Morristown (New Jersey, Mỹ), một số người mắc tật nứt đốt sống thường phát triển các khối mô hoặc búi lông bất thường ở vùng lưng dưới.

Trong trường hợp của Oraon, tiến sĩ Meyer nhận định, sự kết hợp giữa một túi màng và một búi lông có thể đã dẫn tới việc hình thành một chiếc đuôi giống đuôi khỉ.

Hầu hết các bác sĩ khuyến nghị, những bệnh nhân mọc đuôi như Oraon tiến hành phẫu thuật để đưa nó vào trong cơ thể. Tuy nhiên, Oraon đã từ chối làm việc này. Anh cho biết: "Mẹ tôi từng có lần cắt đứt cái đuôi của tôi khi tôi còn nhỏ. Ngay sau đó, tôi bị sốt cao và rất ốm yếu. Mẹ kể với tôi rằng, lúc đó tôi gần như sắp chết. Sau đó, mọi người nói tôi phải giữ lại cái đuôi. Gia đình tôi cũng cho rằng, việc tôi bị ốm là dấu hiệu cho thấy cái đuôi của tôi mang tính thần thánh".

Mọi chuyện với Oraon không hề dễ dàng. Bọn trẻ từng trêu chọc Oraon vì cái đuôi, và hiện nay, bất chấp sự nổi tiếng, anh vẫn đang sống ở một nơi tồi tàn và không thể xây ngôi đền trong mơ của mình. Tồi tệ hơn, anh đã bị hơn 20 phụ nữ từ chối trước khi gặp được người vợ hiện tại - Maino.

Bản thân Maino cũng thổ lộ, cô không hẳn hạnh phúc khi chung sống với một vị thần tái sinh. Theo lời cô, Oraon không có ngoại hình bình thường và cô đã trở thành vợ của anh theo ý muốn của những người anh em trai.

Oraon không phải là người duy nhất được coi là hiện thân của thần khỉ ở Ấn Độ. Arshid Ali Khan, một cậu bé 12 tuổi ở Chandigarh cũng đang được nhiều người sùng bái là thần Hanuman tái sinh. Cậu bé cũng không muốn phẫu thuật loại bỏ cái đuôi, bất chấp nguy cơ bị nhiễm trùng nghiêm trọng.

Tác giả bài viết: Thu minh Sưu tầm
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn