Video mới nhất

Bộ trưởng Y tế: 'Một mình y tế chống dịch bệnh không nổi'

Đăng lúc: Chủ nhật - 18/05/2014 09:29

Cho rằng chỉ riêng ngành y tế không đủ sức đối phó nếu dịch bệnh bùng phát, Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành đề xuất sự hỗ trợ kinh phí từ chính quyền.
Phát biểu tại "Hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè" diễn ra chiều 17/5 tại Viện Pasteur TP HCM, bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Y tế cho biết, muốn chống dịch bệnh thì cả lãnh đạo các tỉnh thành và ngành y phải cùng làm. "Một mình y tế làm không nổi", Bộ trưởng nói.
dinh-JPG-1772-1400322761.jpg

Khi bệnh viện các tỉnh có đủ trang thiết bị y tế và đủ chuyên môn để xử trí, bệnh nhân sẽ được lợi và bệnh viện tuyến trên cũng giảm tải. Ảnh minh họa: Thiên Chương

Theo bà Tiến, trước tình hình bệnh sởi, tay chân miệng tại các tỉnh phía Nam đang ở mức cao và diễn biến sẽ tiếp tục phức tạp, giám đốc sở y tế cần thống kê lại xem việc dự phòng và điều trị còn thiếu thốn gì, sau đó tham mưu, đề xuất với lãnh đạo tỉnh thành trạng bị.

"Phòng bệnh, chăm lo sức khỏe nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu, do đó trong trường hợp tỉnh nào quá thiếu kinh phí không thể hỗ trợ cho y tế, Sở Y tế tỉnh đó cứ mạnh dạn gửi thẳng yêu cầu đến Bộ Y tế hoặc Chính phủ", Bộ trưởng gợi ý.

Về phía chuyên môn điều trị, Bộ trưởng chọn 3 bệnh viện Nhi Đồng 1, Nhi Đồng 2 và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM làm 3 bệnh viện tuyến cuối. Dù trực thuộc Sở Y tế TP HCM nhưng bà Tiến khẳng định các cơ sở y tế này tương tự tuyến trung ương. Cả ba không chỉ là nơi điều trị mà còn giữ vai trò tập huấn cho các bệnh viện tuyến dưới trong khu vực.

Bộ trưởng Y tế yêu cầu các tỉnh khẩn trương đưa các bác sĩ, điều dưỡng, bác sĩ khoa khám, kíp trực nhi của các bệnh viện tuyến dưới đến 3 bệnh viện tuyến cuối tại TP HCM để được tập huấn từ chẩn đoán đến điều trị đối với những loại bệnh đang có nhiều ca mắc. 

Bà Tiến cũng yêu cầu các tỉnh thành phía Nam đẩy mạnh công tác truyền thông đến người dân. Theo Bộ trưởng Y tế, người dân phải biết rửa tay và vệ sinh môi trường thì bệnh tay chân miệng mới giảm. Người dân cũng phải đồng thuận trong việc ngủ mùng, diệt lăng quăng thì sốt xuất huyết mới có thể được khống chế. 

Báo cáo về tình hình dịch bệnh có thể xảy ra trong mùa hè, ông Trần Đắc Phu, Cục trưởng Y tế dự phòng cho biết, tính từ đầu năm đến nay, sởi, tay chân miệng, sốt xuất huyết là 3 bệnh đang có số ca cao nhất. Cụ thể, cả nước đã có 4.532 ca sởi được phát hiện trọng số hơn 20.000 trường hợp sốt phát ban với 141 trường hợp tử vong liên quan đến sởi. 62/63 tỉnh thành có ca mắc.

Bệnh tay chân miệng có 20.500 ca mắc với 2 trường hợp tử vong tại Long An và Bà Rịa - Vũng Tàu, đặc biệt trong tháng 4, số ca tay chân miệng tăng nhanh ở các tỉnh miềm Nam (chiếm 80% số ca mắc cả nước). 

Có số ca mắc tính từ đầu năm là hơn 9.000, sốt xuất huyết cũng là bệnh sẽ tăng cao khi vào mùa mưa.


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào



 

 

Thiên Chương


Nguồn tin: vnexpress
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn