Video mới nhất

CHLB Đức kỷ niệm 25 năm ngày Bức tường Berlin sụp đổ

Đăng lúc: Thứ bảy - 08/11/2014 23:56

Đức tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm sự kiện Bức tường Berlin sụp đổ,
.

.

 

Các hoạt động kỷ niệm  đã gợi nhớ một cuộc cách mạng hòa bình vốn khiến giới chức Đông Đức cuối cùng phải phá bỏ bức tường sau 28 năm tồn tại.

Nước Đức đã thống nhất trong vòng 1 năm, vào ngày 3/10/1990.

Ông Mikhail Gorbachev, nhà lãnh đạo cuối cùng của Liên Xô, người đã thực hiện các cuộc cải cách giúp mở đường cho sự sụp đổ của Bức tường Berlin, cũng tham gia các hoạt động kỷ niệm tại Đức.

Tổng thống Obama thì nói rằng thế giới cần nhớ các bài học từ sự sụp đổ của Bức tường Berlin.
 

"Tôi không bao giờ quên những cảnh tượng người Đông Berlin phấn khởi xuống đường, đầy lùi lực lượng an ninh, phá bỏ bức tường vốn đã chia chắt họ quá lâu với bạn bè, gia đình và thế giới bên ngoài", ông Obama cho biết trong một tuyên bố.

Bà Merkel sẽ tham dự một buổi hòa nhạc vào hôm nay tại nhà hát lịch sử Berliner Ensemble. Và vào ngày mai 9/11, bà sẽ khai trương một triển lãm lớn tại Bernauer Strasse, một con phố từng bị chia cắt bởi Bức tường Berlin.
Sau một buổi lễ tại quảng trường Gendarmenmarkt, ít nhất 2 triệu người dự kiến sẽ tập trung tại Cổng Brandenburg, biểu tượng thống nhất của nước Đức, để tham gia lễ kỷ niệm quy mô lớn. Ông Gorbachov, Lech Walesa, Tổng thống Đức Joachim Gauck, cựu Thủ tướng Hungary Miklos Nemeth nằm trong số những nhân vật cấp cao tham dự sự kiện.

Các hoạt động kỷ niệm cũng bao gồm một màn trình diễn pháo hoa.

Bức tường Berlin được Đông Đức dựng lên vào tháng 8/1961 nhằm chia cắt Đông và Tây Berlin và ngăn chặn những cuộc di cư ồ ạt của người dân từ Đông Đức sang Tây Đức. Bức tường là một trong những biểu tượng nổi tiếng nhất của Chiến tranh Lạnh và việc chia cắt nước Đức.
 

Vào ngày 9/11/1989, các nhân viên an ninh biên giới Đông Đức, bị áp đảo bởi các đám đông lên tới trên 10.000 người, đã buộc phải mở các cánh cửa sang Tây Berlin, cho phép mọi người đi qua tự do lần đầu tiên trong 28 năm kể từ khi bức tường được xây dựng. Ít nhất 389 người đã thiệt mạng trong khi cố gắng tìm cách vượt qua bức tường để sang Tây Berlin.

Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào
Tác giả bài viết: Minh St
Nguồn tin: dongxuantv.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn