Video mới nhất

Tin Buồn

Đăng lúc: Thứ ba - 02/02/2016 04:18

Lê Ngọc Anh Kiệt Người đưa dân ca Việt Nam vào dàn nhạc giao hưởng Đức đã qua đời
Vào chiều ngày 30-01-2016 nghệ sĩ Violin nổi tiếng Lê Ngọc Anh Kiệt đã quyên sinh  tại nhà riêng ở thủ đô Berlin CHLB Đức.Thông tin từ bạn bè và người thân cho biết ;sau một thời gian mắc chứng trầm cảm có thể trong lúc đau buồn nhất anh đã quyết định mãi mãi ra đi .Xin vĩnh biệt anh một người nghệ sĩ tài hoa  bạc mệnh.
Sự ra đi của anh là một mất mát to lớn trong cộng đồng người Việt Nam tại CHLB Đức cũng như Gia đình ,bạn bè và những người hâm mộ.
Xin chia buồn cùng gia đình anh . Mọi người sẽ mãi mãi không quên anh trong những bản nhac " Bóng cây K`nia và Lý ngựa ô "

Dưới đây là những hình ảnh của anh cùng dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker tại TTTM Đồng Xuân Berlin trong lễ kỷ niệm   "Quan hệ 40 năm Việt Đức " mà anh đã thể hiện




Thân thế và sự nghiệp :
Lê Ngọc Anh Kiệt sinh năm 1964 trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật cha anh  nghệ sĩ Lê Tiến Trạch chơi kèn Trompet ở TP.HCM  khá nổi tiếng trước năm 1975 , còn mẹ NS Kim Oanh  là nhà viết kịch, ca sĩ. Lê Ngọc Anh Kiệt theo học violon hệ trung cấp tại Nhạc viện TP.HCM và trở thành học trò của GS Bùi Công Thành.Sau khi giành được học bổng du học tại Nhạc viện Leningrad, Nga anh được GS nổi tiếng Komarova trực tiếp giảng dạy.Tốt nghiệp xong, gia đình anh đã sang Đức định cư và làm việc, hai năm sau, anh quay trở lại Nga tiếp tục học thầy Bùi Công Thành. Năm 1995, Lê Ngọc Anh Kiệt bắt đầu làm việc tại Dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker,nhưng mãi đến năm 2007anh mới được biên chế chính thứcvào dàn nhạc và là người Việt Nam duy nhất trong dàn nhạc danh tiếng ở châu Âu và lớn thứ hai thế giới này.Sau một thời gian anh là người  quyết định sáng lập ra một nhóm Tứ tấu  cùng 3 nhạc công Đức danh tiếng trong dàn nhạc là nghệ sĩ violin Hans Maile, nghệ sĩ viola Erhard Starke và nghệ sĩ cello Dietmar Spallek để lập ra Tứ tấu BESA”. (cái tên BESA,  viết tắt của Berlin và Sài Gòn - 2 mảnh đất gắn con đường âm nhạc của nghệ sĩ Anh Kiệt.)
 2 năm sau khi làm việc tại dàn nhạc Berliner Symphoniker, Nhạc trưởng Lior Shambadal hỏi Lê Ngọc Anh Kiệt ; anh là người nước nào, Hàn Quốc ?Trung Quốc ?. Câu trả lời: “Tôi là người Việt Nam” khiến vị nhạc trưởng danh tiếng này ngạc nhiên: “Việt Nam cũng có nhạc cổ điển sao?”.
Lê NgọcAnh Kiệt đã chứng minh và phát triển nền âm nhạc dân tộc Việt Nam bằng sự ra đời của nhóm tứ tấu BESA. Nhóm của anh đã tự tập luyện và  biểu diễn thành công những tác phẩm khí nhạc cùng một số bản chuyển soạn cho tứ tấu đàn dây của các nhạc sĩ như 
Nguyễn Văn Thương, Phan Huỳnh Điểu, Trịnh Công Sơn... cùng nhiều   bài dân ca quen thuộc của Việt Nam.
Không những thế vào  năm 2012 , 2013 anh còn nỗ lực để đưa được nhóm Tứ tấu BESA và Dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker về nước biểu diễn thành công , giúp các nghệ sĩ Đức hiểu hơn về  âm nhạc dân tộc Việt Nam. Anh còn là cầu nối giúp các nghệ sĩ Việt Nam sang biểu diễn tại Đức. Mới đây nhất, ngày 2/2/2015, Lê Ngọc Anh Kiệt đã kết nối để nghệ sĩ violin Bùi Công Duy sang tham gia biểu diễn thành công cùng Dàn nhạc giao hưởng Berliner Symphoniker tại Berlin.
 
Tác giả bài viết: lee hoang
Nguồn tin: dongxuantv.com
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Avata
Phan Ý Nhi - Đăng lúc: 03/02/2016 22:01
Vĩnh biệt em, một nghệ sĩ tài hoa, sống hết mình cho sự nghiệp với một tâm hồn trong sáng luôn vì cộng đồng và đất nước! Xin chia buồn cùng gia quyến ! Cầu chúc em thanh thản trên con đường em đã chọn !

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn