Video mới nhất

Một Việt kiều tại CHLB Đức kêu cứu...

Đăng lúc: Thứ năm - 28/08/2014 09:28

Cảnh giác bị lừa khi về mua BĐS tại Việt Nam
Đến nay, toàn bộ dự án vẫn chỉ thể hiện trên tấm bản đồ quy hoạch.

Đến nay, toàn bộ dự án vẫn chỉ thể hiện trên tấm bản đồ quy hoạch.

vợ chồng bà Đoàn Thị Minh Loan sống và làm việc tại CHLB Đức sau nhiều năm tích góp đã về Việt Nam mua đất và câu chuyện tưởng như không bao giờ có thật và hơn 10 tỷ của gia đình bà đã không cánh mà bay...khi bỏ vào đầu tư tại dự án ma này


Sàn BĐS Cienco 507 không có sản phẩm tại Dự án Thanh Hà A

Theo các tài liệu do Công ty CP Phát triển địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) cung cấp và tài liệu do phóng viên thu thập được, ngày 21/8/2010 Cienco 5 Land kí Hợp đồng vay vốn số 57/HĐVV với ông Nguyễn Trung Dũng (với tư cách cá nhân). Nội dung, Cienco 5 Land vay của ông Nguyễn Trung Dũng 24 tỉ đồng, thời hạn vay là 18 tháng với lãi suất ấn định 1%/tháng. Đây chỉ là hợp đồng vay vốn đơn thuần, có thỏa thuận về thời hạn vay và lãi suất cho vay, nhưng không có bất kì điều kiện ràng buộc nào liên quan đến đầu tư vốn, hoặc quyền được tham gia dịch chuyển bất động sản mang kí hiệu A-BT8 với diện tích 5.077m2 thuộc Dự án Thanh Hà A.

Cùng ngày, Cienco 5 Land, đại diện là ông Phan Văn Mạnh, Tổng Giám đốc Công ty kí Biên bản ghi nhớ với ông Nguyễn Trung Dũng (cũng với tư cách cá nhân), về việc Cienco 5 Land sẽ dành quyền ưu tiên cho ông Nguyễn Trung Dũng trong quá trình chuyển nhượng tài sản, nếu ông Dũng hợp tác chặt chẽ trong quá trình tạo lập tài sản. Biên bản ghi nhớ không thể hiện tài sản có giá trị là bao nhiêu, không ghi diện tích nhà, đất sẽ tạo lập. Còn cam kết của bên B (ông Nguyễn Trung Dũng), tại mục 2.2 ghi rõ: “Chỉ có quyền sở hữu, quyền sử dụng đối với toàn bộ tài sản sau khi đã thanh toán hết cho bên A số tiền tương đương với giá trị tài sản và thực hiện đầy đủ thủ tục nhận chuyển nhượng tài sản theo thỏa thuận của Biên bản này và quy định pháp luật”.

Như vậy, khẳng định Cienco 5 Land chưa bao giờ kí bất cứ cam kết nào về giao dịch bất động sản (BĐS) của Dự án Thanh Hà A với Sàn BĐS Cienco 507; thời điểm xảy ra giao dịch bất động sản giữa Sàn BĐS Cienco 507 với ông Nguyễn Văn Ninh, sau đó chuyển qua bà Đoàn Thị Minh Loan, thì ngay bản thân ông Nguyễn Trung Dũng không có sản phẩm nào từ Dự án Thanh Hà A đủ điều kiện và giá trị pháp lí để giao dịch. Ông Nguyễn Trung Dũng đem ra giao dịch sản phẩm chưa có (hoặc không có), nhưng lại thu về tiền thật, với danh nghĩa Sàn BĐS Cienco 507.

Dự án vẫn chỉ là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm.

Chuyển hơn 10 tỉ đồng cho ông Ninh, bà Loan gửi niềm tin “nhầm địa chỉ”

Bà Đoàn Thị Minh Loan cho biết: Bà gặp ông Nguyễn Văn Ninh, Giám đốc Sàn Giao dịch BĐS Cimax ở 37B đường Láng, sau đó chuyển đến khách sạn Vân Nam số 26 đường Láng, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Biết bà Loan có ý định đầu tư BĐS, ông Ninh giới thiệu Dự án Thanh Hà A và nói rằng, chủ đầu tư đã ủy quyền cho một số sàn giao dịch BĐS kí hợp đồng đặt mua nhà, đất với khách hàng, bản thân ông Ninh có một suất mang kí hiệu A-BT8-ô số 3 diện tích 283m2, giấy tờ kí với Sàn BĐS Cienco 507. Sau nhiều lần trao đổi với ông Ninh, đồng thời đến Sàn BĐS Cienco 507 tìm hiểu, bà Loan nhận được nhiều thông tin khẳng định sàn này được phép kí giấy tờ giao dịch BĐS tại Dự án Thanh Hà A.

Ngày 10/1/2011, bà Loan kí với ông Ninh hợp đồng đặt mua nhà, đất kí hiệu A-BT8-ô số 3 diện tích 283m2 và đặt cọc 200 triệu đồng. Ngày 14/1/2011, vợ chồng ông Ninh, bà Trang kí Biên bản nhận tiền đặt mua đất và nhà ở với bà Loan, tổng cộng 10.272.900.000 đồng. Theo thỏa thuận, vợ chồng ông Ninh, bà Trang giữ 8.914.500.000 đồng. Ông Ninh giải thích, số tiền hơn 8 tỉ đồng này là tiền chênh lệch so với giá gốc 12 triệu đồng/m2 là giá mà ông Ninh bảo đảm bà Loan sẽ được kí với chủ đầu tư. Còn 1.358.400.000 đồng là tiền đặt cọc 40% giá gốc của BĐS, ông Ninh đã nộp tại Sàn BĐS Cienco 507, nên ông Ninh có trách nhiệm làm thủ tục để sàn này xuất phiếu thu cho bà Loan. Cuối giờ chiều, ông Ninh cùng ông Nguyễn Trung Dũng bố trí cho bà Loan kí Biên bản nhận tiền góp vốn mua đất, nhà ở hình thành trong tương lai tại Sàn BĐS Cienco 507. Cũng trong ngày 14/1/2011, bà Loan làm thủ tục chuyển séc trị giá 10 tỉ đồng cho ông Nguyễn Văn Ninh, tại Ngân hàng Sacombank chi nhánh Đông Đô, địa chỉ 368 Cầu Giấy, Hà Nội. Bà Loan không thể ngờ, niềm tin của bà gửi “nhầm địa chỉ”, khi nhà, đất chẳng thấy đâu, còn hơn 10 tỉ đồng tiền mồ hôi nước mắt gia đình bà chắt chiu dành dụm, bỗng chốc “ra đi không hẹn ngày trở lại”.

Giao dịch thật, trả tiền thật, nhận được “sản phẩm ảo”

Trước khi giao dịch với Sàn BĐS Cienco 507 ông Ninh cung cấp cho bà Loan: Giấy đặt tiền mua bán đất, nhà ở kí kết ngày 1/9/2010 giữa ông Nguyễn Văn Ninh và Sàn Giao dịch BĐS Cienco 507; phiếu thu không số ghi ngày 1/9/2010, thu của ông Ninh 1.358.400.000 đồng, đóng dấu treo (dấu tròn) của Công ty TNHH – MTV Xây dựng công trình 507; bản sao Hợp đồng vay vốn số 57/HĐVV, Biên bản ghi nhớ đề ngày 21/8/2010 giữa ông Nguyễn Trung Dũng và Cienco 5 Land. Mục đích để chứng minh rằng, Sàn BĐS Cienco 507 có đất, nhà ở hình thành trong tương lai tại Dự án Thanh Hà A. Tuy nhiên, các bản sao này bị che mất toàn bộ phần thông tin của bên B, cả chữ kí của bên B cũng bị che đi trước khi phô tô. Ngày 14/1/2011, ông Ninh dẫn bà Loan đến Sàn BĐS Cienco 507, tại tòa nhà LOD, 38 Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội làm thủ tục sang tên khoản tiền đặt cọc 1.358.400.000 đồng từ ông Ninh sang bà Loan gồm: Biên bản nhận tiền góp vốn đặt mua đất, nhà ở hình thành trong tương lai, phiếu thu 1.358.400.000 đồng của bà Đoàn Thị Minh Loan, đều do ông Nguyễn Trung Dũng kí với tư cách Giám đốc Sàn BĐS Cienco 5 Land, nhưng không đóng dấu pháp nhân, chỉ có dấu treo trên phiếu thu tiền, thời gian bị ghi lùi lại vào ngày 1/9/2010.

Thời điểm xảy ra giao dịch giữa bà Loan, ông Ninh, bắt mối sang Sàn BĐS Cienco 507, thì sàn giao dịch này không có BĐS nào tại Dự án Thanh Hà A, do các giao dịch giữa Cienco 5 Land, trong trường hợp này, chỉ với cá nhân ông Nguyễn Trung Dũng. Chính ông Thân Lâm, Phó Tổng giám đốc Cienco 5 Land cũng xác nhận: Cienco 5 Land chỉ giao dịch với cá nhân ông Nguyễn Trung Dũng, không có giao dịch gì liên quan đến Dự án Thanh Hà A với Sàn BĐS Cienco 507, cũng như với Công ty CP Xây dựng công trình 507. Điều này giải thích vì sao khi cung cấp bản sao các tài liệu nói trên cho bà Loan, nhằm tạo niềm tin cho bà Loan về khối BĐS hình thành trong tương lai, ông Dũng và ông Ninh phải che đi phần thông tin của bên B. Đây là dấu hiệu rất rõ về hành vi gian dối của ông Nguyễn Trung Dũng và ông Nguyễn Văn Ninh đối với bà Loan, nhằm xây dựng cho bà Loan niềm tin giả tạo, để lấy tiền của bà Loan, do bà yêu cầu chỉ giao dịch mua bán nhà, đất thông qua Sàn Giao dịch BĐS, để bảo đảm tính pháp lí.

Tại Biên bản ghi nhớ kí kết giữa Cienco 5 Land với ông Nguyễn Trung Dũng, mục 2.1 ghi: “Bên B không được sử dụng Biên bản này vào việc cam kết hay hứa hẹn với bất cứ bên thứ ba nào về việc sử dụng một phần, hoặc toàn bộ tài sản để cầm cố, thế chấp, chuyển nhượng, chuyển giao, tặng cho hoặc huy động vốn dưới bất kì hình thức nào”. Như vậy, việc ông Nguyễn Trung Dũng sử dụng Biên bản ghi nhớ này để giao dịch với ông Ninh, rồi từ đó chuyển sang cho bà Đoàn Thị Minh Loan, là vi phạm cam kết với Cienco 5 Land, trái quy định của pháp luật. (Còn nữa)

Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 

Hoàng Linh


Nguồn tin: nguoicaotuoi.org.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn