Video mới nhất

Cha Việt, con Đức và dấu gạch nối qua người mẹ kế

Đăng lúc: Thứ năm - 03/04/2014 03:48

“Chấp nhận lấy anh Phong khi tôi đã biết về quá khứ của anh ấy nên bao nhiêu năm qua, tôi vẫn mong anh tìm lại được người con của mình đang ở nước Đức. Khi điều mong mỏi ấy đã thành hiện thực, tôi rất vui”, bà Nguyễn Thị Xuân - vợ ông Lê Đại Phong chia sẻ.
Vợ chồng ông Phong, bà Xuân. Ảnh: P.Bình
Vợ chồng ông Phong, bà Xuân. Ảnh: P.Bình

 

 

 

Cảm ơn vợ và các con

Nhiều ngày qua, thông tin ông Lê Đại Phong tìm lại con sau 30 năm mất liên lạc làm xôn xao TP Thanh Hóa. Họ hàng, bạn bè từ khắp nơi gọi điện, đến tận nhà của vợ chồng ông ở chợ Tây Thành (phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) để chúc mừng.

Trong niềm vui, ông vẫn không quên dành những lời chân thành khi nhắc tới người vợ hiện tại. “Để có ngày hôm nay, bà ấy đã đồng hành với tôi trong mọi khó khăn của cuộc sống. Nếu không có bà ấy, chắc tôi đã không được nhiều thứ như ngày hôm nay. Ba người con gái đều tốt nghiệp đại học, có công việc ổn định, trong đó hai cô đầu đã lập gia đình. Cuộc sống của tôi hiện nay đã mãn nguyện, hạnh phúc lắm”, ông Phong xúc động.

Hơn 30 năm trước, khi chia tay nước Đức về Việt Nam, ông Phong nhận công tác liên quan đến ngành dầu khí ở Vũng Tàu. Tuy nhiên, do đồng lương ít ỏi, lại thương vợ một mình ở nhà chạy chợ nuôi con, ông từ bỏ đam mê ngành dầu khí để về quê cùng vợ ngược xuôi với miếng cơm, manh áo. Nhớ về quá khứ, bà Xuân ngậm ngùi: “Thời đó vợ chồng tôi vất vả vô cùng. Gia đình anh Phong đông con, bố mẹ là công chức nên chẳng giàu có gì. Thậm chí, nghèo đến mức chúng tôi còn không có tiền đóng học phí cho con”.

Cuộc sống khó khăn là vậy, nhưng sau những ngày làm việc mệt nhọc, bà Xuân vẫn thường nhắc ông Phong khi có điều kiện thử hỏi han, tìm hiểu xem có thông tin gì về người vợ cũ và đứa con bên Đức hay không. Đến giờ, bà Xuân vẫn không quên lời nhắn nhủ của bố chồng trước khi nhắm mắt: “Cố gắng tìm lại đứa cháu nội”.

Trải lòng với những tâm sự rất chân thành, bà Xuân nói, cũng như chồng, bà chưa bao giờ thôi nghĩ về việc tìm lại đứa con riêng của chồng. “Dù sao thì đó cũng là máu mủ của chồng. Tuy không phải là con tôi, nhưng Michel là anh của các con tôi. Tôi nghĩ, nếu anh Phong tìm lại được con thì những day dứt, ân hận sẽ được xua tan. Những năm tháng tuổi già và sau này sẽ giúp anh ấy thanh thản hơn”, bà Xuân nói.

Giữ lời hứa với chồng, khi các con đã trưởng thành và sau gợi ý của con gái út đang học ĐH Ngoại ngữ (ĐH Quốc gia Hà Nội), bà Xuân đã tìm lại  toàn bộ ảnh và tư liệu liên quan đến Michel và ông Phong những năm học ở bên Đức để đưa cho con gái. Khi các thông tin đã được đưa lên mạng, bà hồi hộp mong ngóng nhưng mọi thông tin tìm kiếm đều vô vọng.

Tưởng chừng không còn cách nào khác, một ngày ông Phong nhận được thông tin, ở nước Đức người con trai cũng đang bằng mọi cách tìm cha. Ngày ông Phong nhận được tin con trai, bà Xuân xúc động trào nước mắt. “Vậy là ước nguyện của chồng sau hàng chục năm mong mỏi và lời trăn trối cuối cùng của bố chồng bao năm cũng đã thành sự thật”, bà Xuân chia sẻ.

Chờ đợi ngày trùng phùng

Nói về người vợ hiện tại, ông Phong không khỏi tự hào: “Bà ấy là một người vợ, người mẹ tuyệt vời. Ba đứa con gái của tôi cũng do phần lớn công sức bà ấy dạy dỗ, chăm sóc”.

Theo ông Phong, cả ba người con gái của ông đều học rất giỏi, sau khi tốt nghiệp THPT đều thi đậu vào Trường ĐH Ngoại ngữ.  “Hai đứa đầu thì đã lập gia đình ổn định, còn mỗi cháu sau vừa tốt nghiệp nhưng công việc cũng cơ bản rồi. Tuy hai vợ chồng không giàu có, nhưng bù lại, con cái trưởng thành như thế thì không mong gì hơn nữa”, ông Phong nói.

Ở phường Tân Sơn này, nhắc đến gia đình ông Phong - bà Xuân ai cũng biết. Bao năm qua, gia đình ông luôn được mọi người nể trọng. Từ cách sống của vợ chồng ông Phong, đến việc học tập của các con luôn là điển hình của phường và TP Thanh Hóa. “Với bậc làm cha, làm mẹ, không có niềm vui nào hơn là con cái ngoan ngoãn, học giỏi”, bà Xuân chia sẻ.

Ngồi bên cạnh chồng, bà Xuân nói rằng, việc chồng tìm lại được người con trai mà bao nhiêu năm mất liên lạc khiến bà vui lây. “Anh ấy vui như thế nào thì tôi vui như vậy. Chẳng biết Michel về Việt Nam có dự định riêng gì không, nhưng chúng tôi đã có kế hoạch cụ thể cho cháu những ngày ở quê được chu đáo, thoải mái nhất”, bà Xuân nói.

Ông Phong cho biết, khi biết Michel sẽ về quê thăm bố và các em, bà Xuân đã sắm sanh đồ đạc, dọn dẹp phòng ngủ rất tươm tất. “Trong niềm vui sẽ được gặp con, tôi càng cảm động hơn vì những thứ bà ấy đang làm cho tôi”, ông Phong nhìn vợ trìu mến.

Theo kế hoạch, ngày 17/4 này Michel sẽ về Việt Nam để gặp lại ông Lê Đại Phong. Sau khi ở lại thăm nhà, họ hàng một vài ngày, cả gia đình sẽ đưa Michel đi du lịch. “Từ ngày có thông tin anh Phong tìm lại được con sau 30 năm, nhiều người goi điện và đến tận nơi để chúc mừng. Tương lai chưa biết dự định của Michel như thế nào, nhưng tôi luôn ủng hộ các quyết định của anh Phong. Giờ tôi lại thêm có một người con nữa, vừa vui, vừa hạnh phúc”, bà Xuân cho biết.

 

“Nhiều người nghĩ tôi bị áp lực nhưng thật ra tôi rất vui. Câu chuyện anh Phong 30 năm trước tôi đã từng biết. Bao nhiêu năm qua tôi luôn ủng hộ việc tìm lại con và  chia sẻ với anh tất cả mọi thứ để anh ấy không day dứt, đau đớn. Bây giờ chồng tìm lại được con riêng, các con tôi có thêm người anh, vợ chồng tôi cũng sống hạnh phúc mấy chục năm qua và mong muốn tìm lại được con thì sao tôi phải có áp lực? Tôi rất mong ngày được gặp con trai”, bà Xuân chia sẻ.


Để xem : .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
       



 

 

Phùng Bình  


(Theo GiadinhNet)

Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn