Video mới nhất

Quán bún Hà Nội giá bèo, chơi sang “máy tính bảng gọi món“

Đăng lúc: Chủ nhật - 01/02/2015 06:19

Mặc dù dùng máy tính bảng để gọi món ăn, song mức giá một bán bún ốc ở đây vẫn rất "mềm".
Nhiều quán ăn Hà Nội dùng máy tính bảng làm "phiếu" gọi món gây được sự hào hứng và tò mò của không ít khách hàng.
Mới “xài” máy tính bảng để ghi thực đơn và gọi món trong khoảng 1 tháng trở lại đây, quán bún ốc nằm trên đường Tô Hiệu (Cầu Giấy- Hà Nội) sớm nhận được sự hưởng ứng, yêu thích của khách hàng với hình thức phục vụ này. Điều đáng nói là, dù chủ quán bún ốc này đã mạnh tay đầu tư máy tính bảng cho nhân viên, song khách hàng không phải gánh thêm chi phí khi được phục vụ kiểu “sành điệu”, giá của bát bún ốc vẫn giữ nguyên như ban đầu.
Quan bun Ha Noi gia beo, choi sang
Nhân viên quán bún ốc dùng máy tính bảng chọn tên món ăn, đồ uống mà khách gọi.
Khi đến đây, khách hàng gọi món dựa trên thực đơn in trên giấy của nhà hàng. Thay vì dùng ghi thủ công, nhân viên chạy bàn chỉ việc bấm chọn món trong danh sách trên máy tính bảngDanh sách này được phân loại theo các mục đồ uống, món ăn (lẩu, bún, nem…), có kèm đơn giá. 
Sau khi đã tiếp nhận đầy đủ thông tin, nhân viên sẽ gửi danh sách (kèm số hiệu bàn khách ngồi) cho máy chủ (do chủ quán quản lý). Từ máy tính này, thực đơn từng bàn sẽ chuyển xuống máy ở bếp qua mạng internet để nhân viên bếp chế biến các món được gọi. Mỗi bàn ăn sẽ nhận hóa đơn cùng lúc món ăn được đưa ra bàn. 
Quan bun Ha Noi gia beo, choi sang
 Danh sách món ăn, số hiệu bàn và tổng số tiền hiện trên màn hình máy tính bảng.
Mặc dù nâng cấp cách quản lý và phục vụ khách hàng, song giá một bát bún ốc tại đây vẫn giữ nguyên mức ban đầu, 35.000 – 40.000 đồng/bát.
Theo nhân viên quản lý thu ngân của quán: “Cách áp dụng này giúp việc cộng tiền nhàn hơn cách nhập liệu, cộng thủ công ngày trước vì máy được nhập dữ liệu thì sẽ tự động tính ra số tiền. Hơn nữa, gọi bằng máy, khách cũng được in hóa đơn nên không nhầm lẫn khi tính tiền hoặc xảy ra tình trạng gọi nhầm, gọi thiếu món”.
Nhân viên nữ Thu Hường làm việc tại quán hào hứng chia sẻ: “Kể từ khi dùng cách này, bọn em cũng nhàn hơn rất nhiều. Cách ghi món bằng  máy tính bảng dễ và nhanh hơn ghi tay rất nhiều, chứ như trước đây, lúc khách quá đông quá, ghi giấy nhầm hết cả, trở tay không kịp”.
Là một khách quen của quán, anh Đức Minh (32 tuổi, Nghĩa Tân – Cầu Giấy) chia sẻ: “Mình thấy cách này đơn giản mà nhìn cũng lịch sự và mới mẻ. Từ khi thấy dùng máy tính bảng, thấy món ăn đưa ra nhanh hơn trước rất nhiều”.
Quan bun Ha Noi gia beo, choi sang
Hóa đơn món ăn được đưa cùng với món ăn. 
 
Với hơn 30 bàn ăn, hầu như kín khách từ lúc mở quán đến khi đóng cửa vào 22h tối, mỗi ngày cửa hàng bún ốc này phục vụ khoảng 200 – 300 lượt khách. Thậm chí, vào giờ cao điểm từ 11h – 13h chiều, quán thường xuyên chật cứng người. Và uớc tính, trung bình mỗi ngày, quán có thể thu về từ 10 – 12 triệu từ việc bán các món ăn như bún ốc, lẩu ốc ngon miệng.
Ngọc Linh
 


Nguồn tin: Kt
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin mới hơn