Video mới nhất

"Phát sốt" bún bề bề hút giới sành ăn Hà Nội

Đăng lúc: Chủ nhật - 04/01/2015 09:18

"Phát sốt" bún bề bề hút giới sành ăn Hà Nội

"Phát sốt" bún bề bề hút giới sành ăn Hà Nội

Quán bún bề bề này nằm ở gần Văn Miếu. Dù giá bún bề bề "chát" hơn nhiều món bún khác nhưng thực khách vẫn kiên nhẫn xếp hàng chờ thưởng thức.
Khi vừa xuất hiện, bún bề bề đã lập được giới sành ăn Hà Nội chú ý và nhanh chóng yêu thích. Chỉ nghe cái tên thôi cũng đủ thu hút sự tò mò của thực khách. Trước đây, khách vốn quen những cái tên như bún chả cá, bún bò… nhưng bún bề bề thì quả là rất lạ. Bề bề có tên gọi khác nhau theo từng vùng miền và ít được “quan tâm” hơn so với nhiều loại hải sản khác, vậy mà món ăn này gần đây đã "gây bão" ở Thủ đô nhờ hương vị đặc biệt. Số lượng quán bán món bún bề bề hiện nay không nhiều, vì thế độ "hot" của món càng tăng lên. Hơn nữa, nhờ nguyên liệu bề bề giàu dinh dưỡng, canxi, món ăn không chỉ hấp dẫn người Việt mà cả khách nước ngoài khi đến Hà Nội.
Bún bề bề hút khách ngày đông lạnh giá tại Hà Nội. 
Nằm trên đường Nguyễn Khuyến, đoạn cuối phía giao cắt với Văn Miếu là một quán nhỏ, dù có giá bán đắt hơn nhiều quán, nhưng không hề giảm độ hút khách... Bí mật của bún bề bề Văn Miếu hốt bạc này nằm ở đâu?
Nhìn bên ngoài, khách hàng khó lòng nhận ra quán, bởi không có tấm biển nào chỉ dẫn tại đây có bún hải sản. Quán nhỏ có tên “Café Văn Miếu”, bên cạnh việc phục vụ nước uống cho khách, chủ cửa hàng kết hợp bán thêm các món ăn, có cả bún bề bề. Dấu hiệu nhận biết cho người mới tìm quán, có lẽ là cảnh xếp hàng, chờ đến lượt được bố trí chỗ ngồi ở đây. Càng về trưa, dân công sở càng đổ về đông, nhẫn nại xếp hàng ngồi chờ đến lượt.
Giá bún bề bề Hà Nội là 45.000 đồng/bát, trong khi những loại bún khác đắt lắm thì cũng chỉ 30.000 – 40.000 đồng. Nhưng nhờ hương vị đặc biệt nên nhiều khách sẵn sàng móc ví tới ăn. Mỗi bát sẽ có bún, bề bề, rau thơm ăn kèm. Chị Thanh Minh (nhân viên ngân hàng) cho biết: “Giá đắt, nhưng bỏ tiền ăn cũng đáng, bát đầy đặn cả rau và bún, bề bề. Mình là khách ruột của quán 3-4 tháng nay rồi”. 
Quán bún mở cửa từ 9h sáng – 22h đêm nên bất cứ thời điểm nào khách cũng được phục vụ món ăn đặc biệt này. Tuy nhiên, nhiều khách truyền tai nhau "bí kíp" để được ăn bún bề bề không phải xếp hàng là từ khoảng 11h - 11h30 hoặc 16h chiều, bởi thời điểm đông khách nhất là khoảng từ 11h30 – 14h chiều, gần trăm thực khách ngồi chật cứng trong quán và ngoài hiên, chờ đợi tận hưởng món ăn thanh, ngọt. 
Một nhân viên ở đây cho biết: “Nguyên liệu bề bề được nhập trực tiếp từ Quảng Ninh nên rất tươi, không bị ọp hay bé. Riêng rau cải xanh luôn chọn loại non, tươi để ăn kèm bún ngọt nước, vì thế, giá mỗi bát tại đây đắt hơn nơi khác khoảng 10- 15.000 đồng. Ngoài ra, công đoạn sơ chế bề bề cũng tốn thời gian không như các loại thịt gà, thịt bò… thông thường”.
Mỗi ngày, trung bình, quán ăn này đón khoảng 200 - 300 lượt khách, trong đó, có rất nhiều khách ăn bún bề bề - nhân viên quán cho biết thêm. Ước tính, số tiền của chủ cửa hàng thu được khoảng 7-8 triệu mỗi ngày nhờ món bún bề bề.
Mặc dù có các nguyên liệu đi kèm như đậu rán, rau cải xanh trần qua... khá tương đồng với một số quán ở Hà Nội, nhưng mỗi bát bún ở đây đầy đặn vì có khoảng 4-5 con bề bề và rau ăn kèm. Chị Minh Hoa (36 tuổi, Lương Sử A – Văn Miếu) cho biết: “Tuy ở chỗ khác rẻ hơn, nhưng bát chỉ có 1-2 con bề bề, tiền nào của nấy, đắt một chút cũng bõ công đứng chờ”. 
Ngoài ra, nếu như một số quán ở Hà Nội nấu theo hương vị Thái chua cay thì quán bún Văn Miếu lại chọn vị thanh mát, hợp khẩu vị người Việt. Nước chan bún là nước dùng bề bề, ngọt và thanh, thay cho nước ninh xương, vừa giữ được hương vị hải sản, cộng với "chiêu" ăn kèm rau thơm để bát bún không có mùi tanh khó chịu. Nếu thích ăn thêm tôm, khách gọi một bát đặc biệt đắt hơn 15.000 đồng.
Nem bề bề, "độc chiêu" của quán bún. 
Không chỉ thưởng thức bún mà thực khách còn được ăn món nem bề bề, giá khá đắt, mỗi chiếc 15.000 đồng. 
Món ăn này khiến không ít du khách nước ngoài ngạc nhiên và yêu thích khi ăn thử. Andrew Hust (22 tuổi, quốc tịch Anh) chia sẻ: “Tôi chỉ biết Hà Nội nổi tiếng món phở, không ngờ các bạn có nhiều món lạ và hay như vậy. Lần đầu tiên tôi được ăn món bún hải sản kiểu này. Rất ngon!”.
Nhờ vị trí nằm gần Văn Miếu, nên quán hút một lượng lớn khách Tây đến ăn trưa. Lâu dần, quán đông khách lúc nào không hay.
Quán bún bề bề hút khách và nhận được nhiều phản hồi tích cực còn nhờ thái độ phục vụ rất thân thiện, nhanh nhẹn. Thậm chí, đích thân chủ quán sẽ nhận phản hồi của khách để phục vụ tốt hơn. Bạn Phương Thảo (Nguyễn Khuyến –Hai Bà Trưng) tâm sự: “Đồ ăn rất ngon, có lần mình đến ăn, chị chủ ra hỏi bún có vấn đề gì không, nếu không ngon có thể phản hồi cho cửa hàng, chị nhắc mình ăn bún khi nóng, nếu để nguội sẽ có vị tanh, mất ngon, cảm giác ăn ở đây thoải mái, không xô bồ như nhiều nơi”.


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 
 
Ngọc Linh
 


Nguồn tin: Kt
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới     

Những tin cũ hơn