Video mới nhất

Những quán đắt khách trên 20 năm tuổi ở Hà Nội

Đăng lúc: Thứ năm - 20/02/2014 10:27

Những quán đắt khách trên 20 năm tuổi ở Hà Nội

Những quán đắt khách trên 20 năm tuổi ở Hà Nội

Cà phê Lâm, phở Thìn, chè Trần Hưng Đạo... đều là những quán mà hiếm người Hà Nội không biết.
1. Cà phê Lâm phố Nguyễn Hữu Huân

Là một trong những quán cà phê truyền thống lâu đời nhất Hà Nội, cà phê Lâm thậm chí đã bước vào giai đoạn “trung niên ngũ tuần" chứ không phải chỉ trên 20 năm tuổi.

Nhắc đến Lâm, nhiều người nghĩ ngay đến ngôi nhà giản dị, cũ kỹ nhưng như một căn phòng trưng bày rất nhiều các bức tranh của các danh họa nổi tiếng như Bùi Xuân Phái, Tô Ngọc Vân… Cộng thêm với hương vị cà phê nồng nàn rất riêng, không biết tự bao giờ, Lâm đã trở thành quán cà phê không thể không biết với người Hà Nội.  

Những quán đắt khách trên 20 năm tuổi ở Hà Nội (P1) 1
Quán cà phê Lâm như một căn phòng trưng bày tranh. Ảnh: Ghiền Cà Phê.

2. Chè thập cẩm cũ 1976 phố Trần Hưng Đạo

Nghe tên thôi bạn đã hình dung ra bề dày lịch sử của quán. Không chỉ lâu đời, tiệm chè 1976 còn nổi tiếng về… độ “chặt chém”. “Luôn đắt ngang một bát phở cùng thời”, đó là phép so sánh rất chuẩn về món chè ở đây. Mặc dù cốc chè lớn, ngon miệng có thể dùng trừ bữa nhưng với mức giá hơn 40.000 đồng/cốc thì chỉ chè 1976 mới dám “chém” khách phũ phàng như vậy. Đắt đỏ song bao năm nay, quán không chịu “giảm cái tôi” xuống bởi ngày ngày vẫn có một lượng khách quen đông đảo, rất chịu chi thường xuyên đến ủng hộ.

Những quán đắt khách trên 20 năm tuổi ở Hà Nội (P1) 2
  
3. Chè Mười Sáu phố Ngô Thì Nhậm

Nằm ở đúng ngã tư Ngô Thì Nhậm và Lê Văn Hưu, quán chè cổ truyền này bình dị, mộc mạc đúng như tên gọi của nó – Chè Mười Sáu. Quán đã có thâm niên trên 30 năm và nổi tiếng nhờ những món dân dã quen thuộc như: chè đỗ đen, đỗ xanh, sen, chè kho, bánh trôi, bánh chay… rất được lòng những vị khách hoài cổ. Các món chế biến đều tay, vừa miệng, giá trung bình chỉ khoảng 10.000 – 15.000 đồng song thứ nào cũng nhỏ nhỏ, ít ít, khiến người ăn không bị ớn mà luôn có cảm giác phải thòm thèm. Đó là bí quyết khiến quán đắt khách bốn mùa.

Những quán đắt khách trên 20 năm tuổi ở Hà Nội (P1) 3
 
4. Mỳ vằn thắn phố Nguyễn Biểu

Hơn 20 năm nay, dù có lượng khách ủng hộ rất lớn nhưng quán mỳ vằn thắn này vẫn chỉ bán buổi sáng mà thôi. Chủ quán “lười biếng” không lạ bởi cứ mở hàng thì khách đến ngồi xếp dài chầu trực, đôi khi phục vụ không xuể. Quán nghĩ ra chiêu xếp số với thu tiền trước nhưng khách không tự ái, bởi họ nghiện sợi mỳ tươi mềm, nước canh thơm ngọt hay tôm tươi, sủi cảo, há cảo cực ngon cùng thịt xíu đặc biệt của nơi này. Bát mỳ 30.000 đồng, chỉ lưng lưng dạ càng khiến người ăn thòm thèm và không thể không quay lại.

Những quán đắt khách trên 20 năm tuổi ở Hà Nội (P1) 4
  
5. Phở gia truyền Bát Đàn

Đây là thương hiệu “phở xếp hàng” nổi tiếng 50 năm nay. Tuy nhiên, bạn cũng đừng kỳ vọng tìm đến nơi này sẽ được thưởng thức tô phở “tuyệt thế giai nhân” hay “có một không hai”. Phở Bát Đàn ngon, đặc trưng cổ truyền với nước dùng trong veo, thơm phức, miếng thịt bò tươi hồng, mềm mịn. Song thực tế ở Hà Nội, tìm được hương vị như vậy không quá khó khăn. Chuyện xếp hàng có lẽ cũng là cái lộc, cái duyên thường gặp ở những tiệm phố cổ, nhất là một quán gia truyền đã có thâm niên cả nửa thế kỷ như phở Bát Đàn.

Những quán đắt khách trên 20 năm tuổi ở Hà Nội (P1) 5
 
6. Phở Thìn phố Lò Đúc

Nhắc đến phở mà không nói đến phở Thìn thì quả thiếu sót. Với tuổi đời hơn 30 năm, phở Thìn khẳng định tên tuổi của mình bằng món duy nhất - phở bò tái lăn. Nước dùng béo ngậy đậm đà, thịt bò xào tái vừa ngọt vừa thơm mùi gừng, tỏi, đó là những đặc trưng riêng tưởng như đơn giản nhưng chỉ phở Thìn mới khéo léo chế biến để gây nghiện cho khách.

Tất nhiên, không phải ai cũng khoái món phở “mỡ màng” này nhưng thực tế, tuổi thọ và lượng khách đông đảo mỗi ngày cũng đã đủ chứng minh về chất lượng của tiệm phở nổi tiếng nhất nhì Hà Nội này.

Những quán đắt khách trên 20 năm tuổi ở Hà Nội (P1) 6

Nguồn tin: Theo Zing
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết