Video mới nhất

Những món ăn đôc đáo tại Việt Nam - Thách thức lớn đối với du khách quốc tế.

Đăng lúc: Thứ năm - 20/02/2014 16:12

Trên thế giới, rất nhiều loài sâu, côn trùng bị tiêu diệt, rất nhiều các bộ phận của động vậy được vứt bỏ, nhưng ở Việt Nam, mọi thứ đều có thể cho vào nồi.
Có một người Việt Namđịa phương nói rằng khi một người đàn ông bắt gặp một loài động vật mới, câu hỏi đầu tiên của anh ta là: "Nó có nguy hiểm không?" Và câu hỏi thứ hai là: "nó ăn được?"

Người Việt Nam thích mạo hiểm, và họ không sợ ăn toàn bộ những gì họ kiếm được từ động vật từ máu, ruột và tất cả đều có thể. Dưới đây là những món ăn rất độc đáo của người Việt nhưng lại khiến rất nhiều du khách phải rùng mình. 

Dế chiên giòn

Những món ăn đôc đáo tại Việt Nam - Thách thức lớn đối với du khách quốc tế. 1

Dế được nuôi tại các trang trại, có màu nâu sáng rất đẹp, khi chiên lên có vị giòn như bắp rang.
Tại Việt Nam, người dân tộc Khmer sống ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long là những người có cách ăn uống mạo hiểm nhất với các món ăn được chế biến từ côn trùng và nhên. Một số khác sống trên các triền núi lại thích ăn những con bò cạp thậm chí là bọ nước khổng lồ. Những loài côn trùng được ăn nhiều nhất là dế, ấu trùng ong và sâu lụa. Hầu hết mỗi loài khi chiên hoặc nướng lên đều có hương vị rất riêng của nó, nên họ không cần nhiều đến các loại gia vị.

Ếch

Những món ăn đôc đáo tại Việt Nam - Thách thức lớn đối với du khách quốc tế. 2

Ở Việt Nam, việc ăn 1 con "ếch ương bụng bự" như trong film hoạt hình là chuyện bình thường, họ không chỉ ăn chân ếch, mà sau khi lột da và làm sạch ruột, ếch được tẩm ướp gia vị rồi đem đi chiên hoặc nướng nguyên con.
Những con ếch thường xuất hiện vào buổi tối sau những con mưa lớn, những con ếch có làn da mịn màng sẽ được chọn ra, bỏ vào nước dun sôi(giống như luộc), loại bỏ ruột, sau đó họ ăn toàn bộ những phần còn lại với muối, chanh và hạt tiêu.

Phá lấu

Những món ăn đôc đáo tại Việt Nam - Thách thức lớn đối với du khách quốc tế. 3

Trong tất cả các món ăn được liệt kê ra đây, thì phá lấu là món ăn phổ biến nhất mà các thực khách quốc tế vẫn thường thấy trong các bữa ăn của họ. Như đã nói, người Việt Nam không lãng phí bất kỳ bộ phận nào của con vật. Phá lấu là tập hợp nội tạng của bò và heo như: phồi, tim, thận và dạ dầy kết hợp với cà ri và nước dừa được nấu kỹ nên đi từ xa đã ngửi được mùi thơm ngào ngạt bốc lên từ những nồi pha`1 lấu nghi ngút khói. Phá lấu được ăn kèm với bánh mi hay đơn giản là 1 chén phá lấu và một tăm tre nhỏ cũng đủ rồi.

Mực răng

Những món ăn đôc đáo tại Việt Nam - Thách thức lớn đối với du khách quốc tế. 4

Mực răng phổ biến ở các thị trấn ven biển - luôn luôn được phục vụ trong các quán ăn lân cận quanh khu cầu cảng hoặc tại các chợ hải sản tươi sống. Mực răng là một ví dụ khác của sự ưa "mạo hiểm" trong ẩm thực của Việt Nam. Các phần miệng của mực tạo thành một quả bóng, có kích thước bằng đá cẩm thạch trắng, có 1 cái mỏ nhỏ màu đen, hấp với gừng, hay nướng trên một bếp than hồng, là mó ăn phổ biến trên các bàn nhậu và rất nhiều các bạn học sinh ưa thích sau giờ học.


Nguồn tin: Chudu24
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết