Video mới nhất

Hàng ốc ngon, rẻ, sạch bên trong chợ Hoàng Hoa Thám

Đăng lúc: Thứ năm - 20/02/2014 16:40

Trong khu vực bán quần áo cũ ở chợ Hoàng Hoa Thám (Sài Gòn), có hàng ốc ngon, sạch với giá khá hợp lý, từ 25.000 - 30.000/ đĩa.
Hàng ốc này nằm lọt giữa con đường bày bán quần áo si đa (hàng cũ) ở chợ Hoàng Hoa Thám, bán từ 1 giờ trưa đến tan chợ chiều. Khi tới chợ, bạn có thể hỏi người trong chợ khu vực bán đồ si đa để được chỉ đường đơn giản nhất đến đây. Tuy nằm giữa chợ, nhưng hàng ốc rất sạch sẽ, đảm bảo vệ sinh, bàn ghế tươm tất, gần như không thấy các cảnh vỏ ốc vứt lung tung dưới sàn gây ruồi nhặng hay chỗ chế biến bị giấu biệt đi, gây hoang mang khi thưởng thức một món ăn dễ đau bụng như sò ốc.
 
Hàng ốc ngon, rẻ, sạch bên trong chợ Hoàng Hoa Thám 1
Nơi chế biến ngay trước mặt thực khách, sạch sẽ và tươm tất. Tuy là hàng ốc trong chợ nhưng bày trí gọn gàng, xào nướng ngay tại chỗ nhưng không ám khói, không văng vứt xô bồ tứ tung khiến người ăn cảm thấy mất vệ sinh.
 
Các loại ốc đa dạng được bày ngay trên bàn để khách dễ chọn món, không ruồi nhặng, lại nhìn kĩ thấy từng con đều được rửa luộc sạch sẽ, tươi rói. Có giá 25.000 – 30.000 đồng/ đĩa ốc tùy loại, chỉ cần chi khoảng 50.000 đồng, bạn đã có một chầu ốc ngon lành cho mình và đủ để lưng bụng. Đĩa ốc ở đây đầy đặn không kém các quán lớn khác trong trung tâm thành phố.
 
Hàng ốc ngon, rẻ, sạch bên trong chợ Hoàng Hoa Thám 2
Các loại ốc đa dạng được bày ngay trên bàn, trông tươi rói và sạch sẽ.
 
Món ngon nhất ở đây có lẽ là ốc len xào dừa. Ốc len vốn có vị béo, là loại ốc hút, nên có thể xem là món ốc ăn chơi rất bắt miệng và thông dụng. Cảm nhận đầu tiên về ốc len xào dừa ở hàng này là rất nóng sốt, nước cốt dừa nhờ thế húp rất đã miệng. Vị béo, ngọt và mặn trung hòa với nhau, húp vào lá rau răm xắt nhuyễn thì thơm thảo, quyện với thịt ốc len dai dai, ngon đến khó nói nên lời. Nước cốt dừa rất béo, nhưng không ngọt, đây là một điểm cộng lớn cho món ăn tuy thông dụng nhưng không dễ để chế biến ngon.

Hàng ốc ngon, rẻ, sạch bên trong chợ Hoàng Hoa Thám 3
Nồi ốc len xào dừa siêu hấp dẫn, luôn sôi li ti để đĩa nào múc ra cũng nóng sốt.

Ngoài ra, đa số khách đến đây đều gọi món nướng hoặc xào bơ, xào tỏi. Món nướng ở hàng này có sò điệp, sò lông, ốc tỏi nướng phô mai…
 
Hàng ốc ngon, rẻ, sạch bên trong chợ Hoàng Hoa Thám 4
Đĩa sò lông nướng mỡ hành này có giá 25.000 đồng. 
 
Điểm cộng cho ốc ở đây là rất tươi, con to, mập. Thêm nữa, tay nghề nêm nếm của chủ quán rất vừa miệng (nhất là các món xào), không hề kém cạnh bất kì một quán ốc lớn nào trong trung tâm thành phố mà giá cả chỉ bằng một nửa.

Nguồn tin: Lam - Theo Pháp Luật Xã Hội
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết