Video mới nhất

Giải nhiệt mùa hè với 3 món vịt đặc sắc tại Hà Nội

Đăng lúc: Thứ tư - 18/06/2014 09:03

Mùa hè, các món chè, kem đều có tác dụng giải khát tốt, nhưng khi nhắc đến những món mát thì không thể không kể đến vịt: nướng, sốt vang và gỏi vịt cải bắp.
3 món ngon từ vịt kể trên không chỉ gói gọn hương vị, cách chế biến vịt của một vùng miền nào, mà thể hiện được nhiều phong cách ẩm thực khác nhau. Nếu như vịt nướng là món nổi tiếng của làng Vân Đình, Ứng Hòa, Hà Nội thì gỏi vịt cải bắp là đặc sản Nam Bộ mà người miền Bắc rất ít khi được thưởng thức. Còn món vịt sốt vang thì ngay từ cái tên đã biết đây sẽ là một biến tấu thú vị từ bò sốt vang.
Giải nhiệt mùa hè với 3 món vịt đặc sắc tại Hà Nội 1
Đặc sản vịt nướng Vân Đình.

Người làng Vân Đình từ lâu đã rất biết tận dụng thứ đặc sản vịt chạy đồng, ngon nhất vào thời điểm tháng 6 đầu hè này để sáng tạo đủ món từ thịt vịt, nhưng được yêu thích nhất vẫn là món vịt nướng. Vịt dùng để nướng phải là loại vịt cỏ, cân nặng từ 1,5 kg đến 1,6 kg, thịt chắc, béo và mềm, vịt được làm sạch rồi chặt đôi không đứt.

Các thứ gia vị tẩm ướp sao cho khử được mùi và tạo nên hương vị thật hấp dẫn khi nướng. Sơ sơ có riềng, sả, mẻ, mật ong, tất nhiên không thể thiếu chút rượu trắng. Để cả con vịt thật ngấm gia vị thì không chỉ ướp 1-2 tiếng mà phải để qua cả một ngày, sau đó đem nướng trên than hoa. Có vậy vịt mới dậy mùi thơm, khi ăn mỗi miếng đều có đủ các vị.

Ăn kèm với món vit nướng có hai thứ rau chính là rau mùi tàu và rau húng quế. Mỗi khi cùng bạn bè, gia đình thưởng thức đặc sản vịt, thế nào cũng phải gọi cho được đĩa vịt nướng lên đầu tiên vì không ai là không bị món ăn này chinh phục. Tháng 6, chẳng cần đi đâu xa hay tìm về tận Vân Đình, thực khách có vịt nướng ngay tại Quán Ăn Ngon cùng với hai món vịt khác đặc biệt.

Giải nhiệt mùa hè với 3 món vịt đặc sắc tại Hà Nội 2
Gỏi vịt chua cay ngọt dễ ăn là lựa chọn yêu thích mùa hè của chị em.

Nếu chưa từng thử qua món gỏi vịt bắp cải của Nam Bộ, thực khách khó có thể tưởng tượng được hương vị thanh mát, chua ngọt hài hòa vô cùng quyến rũ của món ăn này. Thịt vịt vốn tính mát, làm thành gỏi vịt lại càng phù hợp, chắc chắn sẽ là món ăn ưa thích của chị em phụ nữ trong ngày hè. Thịt vịt được luộc chín tới chặt mỏng, bắp cải thái sợi. Món ăn dân dã nên vốn chỉ có bắp cải trắng, nhưng món gỏi vịt cải bắp tại quán còn điểm xuyết thêm màu sắc đáng yêu của bắp cải tím, hành củ tím thái mỏng, chút cà rốt khiến cho màu sắc món ăn sống động hơn.

Khi ăn bày các thứ rau ở dưới, có thêm rau răm, húng chó ngắt lấy lá non sau đó bày thịt vịt lên trên. Nước mắm không trộn trước mà để người ăn tự lượng sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Tại Quán Ăn Ngon, gỏi vịt còn có thể ăn với cháo, gọi là món cháo gỏi vịt. Sự kết hợp giữa cháo và gỏi vịt không khiến món ăn thêm ứ đầy chút nào, mà vẫn thanh mát, nhẹ nhàng, dễ ăn. Thực khách, đặc biệt là các cô gái, sẽ rất yêu thích món ăn này.

Giải nhiệt mùa hè với 3 món vịt đặc sắc tại Hà Nội 3
Vịt sốt vang -khúc biến tấu thú vị từ vịt.

Nhân vật cuối cùng trong bộ ba là món vịt sốt vang đầy sáng tạo. Giữa rất nhiều loại thực phẩm, người Hà Nội đã tinh tế chọn ra được thứ vịt cỏ dày mình, săn chắc và béo để thử nghiệm với món vịt sốt vang từ món bò sốt vang quen thuộc. Vịt được tẩm ướp với rượu trắng hoặc rượu vang trước để làm cho thịt vịt mềm và thơm sau đó đem đi rán vàng rồi hầm mềm trong xốt cà chua.

Thứ gia vị đặc trưng không thể thiếu tạo nên sự hấp dẫn cho món ăn chính là húng lìu. Hương vị vịt sốt vang quyến rũ không kém món ăn gốc, có phần nhỉnh hơn và hơi gợi nhớ đến món cari, nhưng chỉ một chút thôi, và rất hợp dùng với bánh mì.

Với chuỗi chương trình Món ngon mỗi tháng, quán sẽ mang đến cho thực khách những lựa chọn thú vị. Thú vị không chỉ ở hương vị món ăn, mà còn ở những câu chuyện đằng sau chúng. Có món gắn liền với những kỷ niệm thơ ấu, có món đặc trưng cho một mùa, một địa danh, có món lại như nhắc nhớ đến một ngày lễ văn hóa đặc biệt. Ngoài những món ăn đa dạng mà quánvẫn phục vụ, Món ngon mỗi tháng sẽ là điểm nhấn ẩm thực mà thực khách chờ đợi mỗi tháng.

Địa chỉ: 18 Phan Bội Châu/ 25T2 Trung Hòa Nhân Chính/ 34 Phan Đình Phùng/ B2 Vincom Royal City


Để xem :               
                .Truyền hình thời sự bấm vào 
               .Những Video quay lén cực độc bấm vào  
               .Cười sảng khoái đến đau bụng bấm vào 
               .Những tâm sự riêng tư , khó nói bấm vào 
               .Những đoạn phim hiếm về Việt nam bấm vào 
               . Xem Video của dongxuantv bấm vào 
 
Theo Zing

Nguồn tin:
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

Mã an toàn:   Mã chống spamThay mới