Video mới nhất

Dạo quanh Hà Nội tìm ăn nem chua nướng

Đăng lúc: Thứ năm - 20/02/2014 10:23

Giữa thời tiết giá lạnh, món nem chua nướng thường nhiều người ưu ái hơn vì vừa nóng hổi, ăn lại ít ngấy hơn nem chua rán.
Đã từ lâu, nem chua và các biến tấu từ món ăn này len lỏi vào đời sống ẩm thực của người dân Hà Nội. Nem chua rán thì có ngõ Tạm Thương, ngõ chợ Kim Liên, nem rán bao bột ở trước cổng trường Việt Đức, nem tẩm bột chiên xù sau sân vận động Hàng Đẫy... Nhưng giữa thời tiết giá lạnh, món nem chua nướng lại được nhiều người ưu ái hơn cả vì vừa nóng hổi, ăn lại ít ngấy hơn nem rán.
 
1. Nem chua nướng Ấu Triệu
 
Từ nhiều năm nay, món nem chua nướng ngõ Ấu Triệu, cạnh Nhà Thờ Lớn, đã trở nên quen thuộc với giới trẻ Hà Thành. Chỉ cần đi tới đầu con ngõ, bạn đã có thể cảm nhận được mùi thơm nức mũi của của những chiếc nem nóng hổi đang được nướng trên những bếp than đỏ lửa. Những xiên nem chua sau khi được nướng xong, lập tức được đem ra ngay cho khách nên còn nóng hổi, thơm lừng.
 
Dạo quanh Hà Nội tìm ăn nem chua nướng 1
 
Không giống nem chua rán vốn khô và có màu vàng ruộm, nem chua nướng vẫn giữ nguyên được màu hồng tươi của thịt cùng với một chất keo dinh dính bao bọc bên ngoài nhờ sợi bì trong nem tiết ra nên ăn rất thú vị. Chấm một chút ớt trong chiếc bát đựng nhỏ, mùi thơm cùng miếng nem nướng như hòa quyện và tan ra khi đưa lên miệng. Bạn có thể ăn kèm nem nướng là củ đậu, dưa chuột, trà chanh chống ngấy rất hợp vị.
 
Dạo quanh Hà Nội tìm ăn nem chua nướng 2

Nhìn những chiếc nem mới nướng xem xém, nóng hổi là đã muốn thưởng thức ngay rồi. Ngoài nem chua nướng, bạn còn có thể ăn thêm cá bò hoặc cá chỉ vàng thơm giòn, đậm đà. Vừa thưởng thức những món ngon Hà Thành, vừa ngắm Nhà thờ Lớn từ một góc nhỏ là thú vui đơn giản mà thanh bình sau giờ làm việc mệt mỏi. Nem nướng khu Ấu Triệu có giá 5.000 đồng/chiếc, hoa quả 15. 000 đồng/đĩa. Quán bán từ 2h chiều.
 
2.Nem chua nướng Thụy Khuê
 
Là một trong số ít những quán bán nem chua nướng tại Hà Nội, lại mới mở nên nem chua nướng Thụy Khuê (gần vườn hoa Mai Văn Thưởng, đối diện xưởng phim) chỉ ít người biết tới. Tuy nhiên nem ở đây cũng rất ngon.
 
Dạo quanh Hà Nội tìm ăn nem chua nướng 3
Nem ở đây được ăn kèm rau sống.
 
Cũng như ở Ấu Triệu, nem khi nướng sẽ được xiên vào que tre, đặt trên vỉ than đã quạt hồng. Nhanh tay lật đi lật lại, khi nem xèo xèo và thứ nước nem chảy ra quyện vào thịt nem thấy dính dính và hơi xém mặt là đã ăn được. Nem ở đây còn được dọn cùng rau sống để bạn ăn kèm chống ngấy, cách ăn này tuy khác lạ, nhưng cũng khá thú vị.
 
Dạo quanh Hà Nội tìm ăn nem chua nướng 4
Nem để xem xém nhưng vẫn giữ độ hồng, ăn tới đâu thấm tới đó.
 
Vị chua cay, ngọt bùi béo thơm chảy ra từ nem chua nướng trên than hồng hòa quyện với gia vị, chấm thêm chút tương ớt giữa tiết trời se lạnh luôn là một cái thú thưởng thức ẩm thực mà rất nhiều người Hà Nội yêu thích, đặc biệt là các bạn trẻ. 
 
Dạo quanh Hà Nội tìm ăn nem chua nướng 5
Nem của quán có giá 5.000 đồng/chiếc. Quán chỉ bán buổi chiều ở ngay đầu phố Thụy Khuê, đối diện xưởng phim, gần vườn hoa Mai Văn Thưởng. Ngoài nem chua nướng, quán còn bán cả bánh tôm, bánh gối ăn cũng rất được.
 

 

 

Nguồn tin: Đỗ Linh - Theo Pháp Luật Xã Hội
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết